Nữ phù thuỷ có khả năng thôi miên đồ vật kỳ lạ

Thứ bảy - 04/04/2015 04:50

Nữ phù thuỷ có khả năng thôi miên đồ vật kỳ lạ

Nina Kulagina (1926 – 1990) – một người phụ nữ có khả năng thôi miên đồ vật đặc biệt gây xôn xao và thách thức giới khoa học. Bà có thể di chuyển đồ vật, bật và tắt bóng đèn, giữ quả bóng lơ lửng trong không trung, tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng một quả trứng… mà không hề chạm đến chúng hay tác động đến chúng theo các cách vật lý thông thường.

 


Và đến khi bà có thể điều khiển cho một trái tim ếch ngừng đập thì người ta buộc phải đặt câu hỏi: Liệu bà có khả năng làm như vậy với một trái tim người?

Ý thức được mình có sức mạnh tâm linh

Từ trước đến nay người ta thường biết đến thôi miên như một thuật làm thay đổi hoặc kiểm soát trạng thái tinh thần của một người và người đó làm theo các chỉ thị của người thôi miên.

Nhưng có một kiểu thôi miên khác mà đối tượng để thôi miên không phải là con người mà là các đồ vật được gọi là viễn di sinh học. Viễn di sinh học (psychokinesis/telekinesis) là khả năng dùng tâm trí tác động lên thế giới vật chất mà không dùng đến các tương tác vật lý đã biết.

Là một trong đối tượng của khoa học cận tâm lý (khoa học tâm linh), cùng với các hiện tượng khác như tiên tri, thần giao cách cảm, cảm xạ học…viễn di sinh học chiếm được nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học. Tuy nhiên những bí ẩn về hiện tượng này hiện nay vẫn là thách thức đối với con người.

Nhà viễn di sinh học được biết đến nhiều nhất trên thế giới hiện nay là Uri Geller người Israel. Ông nổi tiếng khả năng làm ý nghĩ uốn cong chiếc thìa, làm cho chiếc đồng hồ lớn nhất Anh, Big Ben ngừng quay…

Nhưng ít ai biết rằng, trước Geller, còn có một người phụ nữ Nga cũng rất nổi tiếng với khả năng này. Bà là Nina Kulagina (1926 – 1990), người được nhiều nhà khoa học, giới truyền thông và rất nhiều nhân chứng công nhận là sở hữu một năng lượng siêu nhiên.

Nina sinh ra và lớn lên ở Leningrat. Tới năm 14 tuổi, thành phố quê hương của Nina bị Đức Quốc xã tấn công. Nina cùng cha và các anh chị em cùng tham gia vào quân đội Nga.

Sống trong điều kiện chiến tranh đã quen nhưng cô bé vẫn không khỏi cảm giác kinh hoàng khi nhớ lại 900 ngày chiến đấu chống lại quân Đức ở Leningrat.

Nina và những người khác phải trải qua các trận chiến đấu liên tục trong điều kiện thời tiết vô cùng giá lạnh, không điện, không nước với khẩu phần thức ăn ít ỏi.

Sau 900 ngày khủng khiếp, Nina sống sót với một vết thương nặng trên cơ thể do trúng mảnh pháo của địch. Không biết những ngày tháng kinh hoàng cùng với cảm giác cận kề cái chết khi bị thương nặng có tác động đặc biệt đến tâm lý hay hệ thần kinh của Nina không.

Chỉ biết rằng Nina kết thúc công việc phục vụ cho quân đội và bắt đầu được biết tới với khả năng tâm linh hiếm có của mình.

Nina Kulagina nói rằng trước khi được các nhà khoa học biết tới bà đã ý thức được mình có sức mạnh tâm linh. Một lần, trong tâm trạng vô cùng tức giận, Nina đi tới lấy chiếc ly được đặt ngay ngắn trên cái kệ.

Thật kì lạ, cho dù chưa bước tới, chưa chạm vào cái kệ, chiếc ly đột nhiên chuyển động rơi xuống đất rồi vỡ tan thành những mảnh nhỏ. Rồi có những thay đổi lạ trong căn hộ của bà như đèn đột nhiên tắt rồi lại bật, đồ vật chuyển động và dường như chịu tác động bởi suy nghĩ của bà.
Dần dần,bà phát hiện ra rằng, nếu cố gắng, bà hoàn toàn có thể kiểm soát được những điều này.

Năm 1964, Nina bị một đợt suy nhược thần kinh trầm trọng và phải vào điều trị dài ngày trong bệnh viện. Để giết thời gian, bà mua rất nhiều chỉ về thêu thùa, khâu vá trong bệnh viên.

Tại đây, các bác sĩ tâm lý điều trị cho Nina “mắt tròn mắt dẹt” khi thấy Nina có khả năng “nhìn thấy” màu sắc bằng tay. Bà cho tay vào giỏ may của mình lấy ra màu chỉ bà muốn mà không cần nhìn vào đó.

Sau khi bình phục, Nina đã nhận lời các nhà khoa học tham gia rất nhiều thì nghiệm kiểm tra khả năng lạ thường của mình.

Những thí nghiệm lạ kì

Dưới sự quan sát của các nhà khoa học, các bác sĩ, Nina đã sử dụng khả năng của mình di chuyển các vật nhỏ để trên bàn như một bao diêm, một ly nước.

Sự di chuyển của đồ vật không diễn ra ngay sau khi bà vừa nhìn vào mà phải mất một thời gian. Nina nói rằng để di chuyển đồ vật bằng sức mạnh tâm trí của mình, bà phải cố gắng tập trung suy nghĩ vào việc đó và gạt bỏ tất cả những suy nghĩ không liên qua ra khỏi đầu.

Và mỗi khi năng lượng từ bà truyền ra lớn đủ để di chuyển vật thành công, mắt bà bị mờ đi và có cảm giác đau nhói trong cột sống.

Một trong những nhà khoa học Mỹ, Gaither Pratt, thuộc Đại học Virginia, nói rằng các đối tượng mà Kulagina có thể di chuyển rất khác nhau về hình dáng, chất liệu và trọng lượng, và khi chúng di chuyển chúng thường chuyển động chậm chạp một cách ổn định.

Ông cho rằng có thể Nina đã sử dụng nam châm hoặc một thứ nào đó để di chuyển những đồ vật nào. Tiến sĩ Zdenek Rejdak , một nhà khoa học nổi tiếng của Séc cũng cho rằng cần phải có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa khi Nina làm thí nghiệm.

Zdenek Rejdak đã cùng các nhà khoa học nổi tiếng nhất yêu cầu Nina thể hiện năng lực đặc biệt của mình trong một căn phòng đã được kiểm tra cẩn thận rằng không có bất cứ nam châm hoặc một cái gì có thể tác động đến cuộc thí nghiệm.

“Chúng tôi đã kiểm tra kĩ lưỡng và còn bắt Kulagine thường xuyên thay đổi vị trí đứng của mình. Bà ấy đã thay đổi được chiều quay của la bàn mà không cần chạm vào nó.

Tôi đặt một điếu thuốc trước mặt mình. Bà di chuyển nó trong nháy mắt. Tôi liền xé tan nó ra nhưng không có gì bên trong cả”

Nina còn nổi tiếng với những thí nghiệm như có thể giữ quả bóng lơ lửng trong không trung và di chuyển nhiều thứ khác. Tiến sĩ Tiến sĩ vật lý VF Shvetz cho rằng tuyên bố rằng ông đã quan sát Nina làm cho các chữ cái A hoặc O xuất hiện trên giấy ảnh và rằng đôi khi bà cũng có thể chuyển một phác thảo hình ảnh nào đó bà đã nhìn thấy trên giấy ảnh.

Các nhà khoa học giải thích rằng tất cả mọi vật đều có một bức xạ dưới dạng sóng và con người có khả năng cảm nhận và sử dụng lượng thông tin này nếu như có các công cụ hỗ trợ.

Và trong khoảng 17 tỉ nơ ron thần kinh chúng ta mới sử dụng hết 10%. Biết đâu những người có khả năng đặc biệt là những người có thể huy động hết những nơ ron thần kinh đang nằm im này và Nina là một trong số đó.

Những tuyên bố về khả năng bí mật của Nina Kulagina là honà toàn có căn cứ.

Có khả năng làm trái tim người ngừng đập ?

Một trong những thí nghiệm kì lạ của Nina là bà có thể tác động vào một quả trứng sống được đặt trong một bể dung dịch nước muối cách xa chỗ bà đứng hai mét.

Những người quan sát thí nghiệm này nói rằng dường như không cần tập trung quá cao độ bà cũng có thể từ từ tách lòng đỏ từ lòng đỏ ra khỏi lòng trắng của quả trứng và di chuyển chúng ra xa nhau.

Nếu như bà tập trung năng lượng của mình đủ lâu, bà lại có thể đưa chúng lại như ban đầu. Nhưng các thử nghiệm khác thường nhất trong tất cả diễn ra trong phòng thí nghiệm Leningrad ngày 10 tháng ba, 1970.

Chấp nhận rằng Kulagina có khả năng di chuyển đồ vật vô tri vô giác, các nhà khoa học đã tò mò muốn biết liệu của Nina khả năng mở rộng, phân tách các tế bào, mô, cơ quan trong cơ thể sống hay không.

Sergeyev là một trong nhiều nhà khoa học tham dự đã xác nhận rằng Kulagina đã cố gắng và thành công trong việc sử dụng năng lượng của mình để ngăn chặn nhịp đập của trái tim của một con ếch, và sau đó lại làm cho nó hoạt động trở lại.

Bà tập trung sự chú ý của mình vào quả tim ếch và mất rất nhiều năng lượng vào việc này. Đầu tiên bà đã làm cho nó đập nhanh hơn, sau đó chậm hơn, rồi làm cho nó dừng lại và cuối cùng là làm cho nó đập như cũ.

Việc có thể làm cho trái tim ếch ngưng đập của Nina làm cho rất nhiều người chột dạ. Nếu như có thể phá vỡ nhịp đập của một trái tim ếch thì bà cũng có thể làm như vậy với một trái tim người.

Nhưng việc có thể tác động mạnh mẽ đến sự sống của con người như vậy của bà hay không vẫn còn đang là một bí ẩn. Hiển nhiên là nếu bà có khả năng này thì các nhà khoa học và các bác sĩ cũng không bao giờ công bố?

Có người còn nghi ngờ rằng biết đâu khả năng phi thường này một mặt khiến bà trở nên nổi tiếng nhưng mặt khác cũng chính là nguyên nhân cái chết của bà (bà được tuyên bố là chết vì bệnh tim).

Những ai quan sát bên ngoài đều nói rằng mỗi lần thực hiện khả năng kì lạ, nhìn bà không có gì quá khác biệt. Nhưng theo các bác sĩ và những tổ chức y tế tham dự những cuộc thí nghiệm này thì trước và sau mỗi lần làm thí nghiệm bà đều được kiểm tra về sức khỏe và tâm lý và cơ thể bà không phải là không bị ảnh hưởng.

Bà dường như sử dụng rất nhiều năng lượng của mình. Nhịp tim của bà tăng tới 240 nhịp trong một phút, lượng đường trong máu tăng đột ngột và cân nặng bị sụt.Sau mỗi lần như vậy, bà lại phải nghỉ ngơi trong một thời gian dài để phục hồi sức khỏe của mình.

Có khả năng kì lạ nhưng không hề lợi dụng nó để kiếm tiền mà bà cống hiến hết mình cho các nghiên cứu khoa học. Tình trạng sức khỏe của bà trở nên xấu đi vào cuối những năm 1980 và nó buộc bà phải dừng lại tất cả các cuộc thử nghiệm.

Bà qua đời vào tháng tư năm 1990. Có lẽ tính chất căng thẳng trong các cuộc thí nghiệm suốt những năm qua đã rút kiệt dần sức lực của bà.

Các nhà khoa học Nga vẫn nhắc tới bà không chỉ như nhắc tới một người có năng lực đặc biệt mà còn như một người phụ nữ trung thực và dũng cảm.

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại432,469
  • Tổng lượt truy cập32,416,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây