Uống chanh mật ong

Thứ năm - 28/11/2019 20:48

Uống chanh mật ong

Tác dụng của hỗn hợp nước chanh mật ong không phải là điều quá xa lạ, hẳn ai trong chúng ta cũng từng được nghe tới một lần. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết thời điểm tuyệt vời nhất để uống hỗ hợp này.

Công thức

Pha một nửa quả chanh tươi với một thìa mật ong và một ít nước nóng (đủ để làm tan mật ong). Sau đó tôi pha thêm nước lạnh để có thể uống luôn.

Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ được thay đổi tùy thuộc vào 2 thành phần chính là chanh và mật ong. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh tỷ lệ cho hợp khẩu vị. Khi mới tập uống, có thể một nửa quả chanh cũng là quá nhiều. Gia đình tôi thường chỉ dùng 1/4 quả.

Tác dụng

 

Ảnh minh họa. 

1. Bảo vệ cơ thể trước bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Uống chanh mật ong vào mỗi sáng giúp kích thích hệ tiêu hóa, cung cấp nước cho ruột kết, giúp tránh bị táo bón. Đây cũng là hỗn hợp nước lợi tiểu, giúp rửa sạch đường tiết niệu và đảm bảo bạn không bị nhiễm trùng.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Mỗi thành phần của nước chanh mật ong đều có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Chanh hỗ trợ gan trong việc sản sinh ra mật, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Mật ong là chất kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể. Nó cũng giúp sản sinh ra chất nhầy trong dạ dày, hỗ trợ quá trình tống xuất chất độc.

3. Giúp da sáng đẹp

Chanh có rất nhiều tác dụng cho da, giúp lọc máu cũng như hỗ trợ việc sản sinh ra những tế bào máu mới. Nước và mật ong giúp kháng khuẩn, hỗ trợ khả năng phục hồi và tạo collagen cải thiện làn da.

 

Thời điểm uống chanh mật ong tốt nhất

Sau bữa ăn sáng

Buổi sáng, bạn nên uống nước chanh mật ong ấm, thêm vào vài sợi gừng băm nhuyễn để kích thích vị giác. Thói quen này tạo cảm giác no lâu hơn giúp bạn ăn ít vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, sau một thời gian, cân nặng sẽ tự động giảm đều.

Hơn nữa, dưỡng chất trong loại nước hai thành phần này giúp cơ thể không hấp thụ chất béo, tinh bột trong bữa ăn sáng. Điều này giúp bạn kiểm soát cân nặng, vóc dáng hiệu quả.

Trước bữa ăn trưa và tối

Uống nước chanh mật ong trước bữa ăn trưa và tối hạn chế cơ thể hấp thu chất béo, tinh bột và đường gây ra tình trạng tăng cân. Bên cạnh đó, thói quen này làm tăng tốc độ thực hiện của quá trình trao đổi, chuyển hóa chất giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể nhanh chóng.

Với loại nước có tác dụng giảm cân cực nhanh này, việc lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc sẽ cực kỳ dễ dàng, thậm chí là đối với người bận rộn - Ảnh: Internet

Uống nước chanh mật ong vào đúng 3 thời điểm trên, bạn sẽ nhận về vô vàn tác dụng từ giảm cân đến nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, nếu dạ dày không tốt, bạn nên cẩn thận điều chỉnh lượng nước cốt chanh sao cho phù hợp.

Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay10,282
  • Tháng hiện tại426,325
  • Tổng lượt truy cập32,410,048
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây