TQ đón Obama: Không xe thang, không thảm đỏ

Chủ nhật - 04/09/2016 09:55

TQ đón Obama: Không xe thang, không thảm đỏ

Phái đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Trung Quốc dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu đã gặp một số rắc rối bất ngờ về thủ tục ngoại giao.

04/09/2016  16:45 GMT+7

 

Báo chí đưa tin, hôm 3/9, khi Obama bước ra từ chiếc Không lực 1, không hề có một xe thang nào chờ ông ở cửa máy bay. Do vậy, các nhân viên của  Tổng thống Mỹ đã phải chật vật tìm một chiếc thang để giúp ông bước xuống.

Obama, Trung Quốc, TQ, thang, thảm đỏ, ngoại giao, rắc rối

Ảnh: AP

Cũng theo ghi nhận của báo chí, xe thang đón Obama bước khỏi Không lực 1 không có thảm đỏ theo đúng nghi thức đón tiếp nguyên thủ quốc gia.

Không chỉ có vậy, khi cánh báo chí của Nhà Trắng đứng vào hàng để đợi nghi thức đón tiếp từ phía chủ nhà, những gì họ nhận được là một cán bộ Trung Quốc la hét với phái đoàn Mỹ.

Thậm chí, chỉ 20 phút trước khi ông Obama và ông Tập Cận Bình gặp mặt, hai bên vẫn tranh cãi ngoài căn phòng diễn ra cuộc gặp gỡ. Phía Trung Quốc tuyên bố không đủ chỗ cho 12 nhà báo tháp tùng Obama nhưng phía Mỹ chỉ về phía chỗ trống và khẳng định họ đã sắp xếp qua đường ngoại giao từ lâu.

Sau khi hai nhà lãnh đạo gặp gỡ xong và chuẩn bị đi dạo thì phía Trung Quốc đột nhiên cắt giảm số lượng nhà báo Mỹ đưa tin về sự kiện này, từ 6 người xuống còn 3 người rồi 1 người. Sau tranh cãi nảy lửa, phía Trung Quốc miễn cưỡng đồng ý 2 người.

Obama tới Trung Quốc lần này là lần cuối cùng trong nhiệm kỳ 8 năm ông làm Tổng thống Mỹ. 

Thanh Hảo


Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại188,035
  • Tổng lượt truy cập32,654,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây