Trung Quốc : Thêm 10 khu dân cư tại Bắc Kinh bị phong tỏa

Thứ ba - 16/06/2020 05:26

Trung Quốc : Thêm 10 khu dân cư tại Bắc Kinh bị phong tỏa

Tính đến ngày 15/06/2020, Trung Quốc phát hiện gần 80 ca nhiễm mới trong bốn ngày liên tiếp. Phần lớn trong số này xuất phát từ thủ đô Bắc Kinh. Thêm 10 khu dân cư tại Bắc Kinh bị phong tỏa. Nhiều tỉnh thành ban hành lệnh cách ly với người dân thủ đô.

Đăng ngày: 

Sửa đổi ngày: 
Công an Trung Quốc ngăn chặn lối vào khu chợ thực phẩm Tân Phát Địa (Xinfadi), Bắc Kinh. Ảnh chụp ngày 12/06/2020
Công an Trung Quốc ngăn chặn lối vào khu chợ thực phẩm Tân Phát Địa (Xinfadi), Bắc Kinh. Ảnh chụp ngày 12/06/2020 AFP - GREG BAKER
Thanh Hà

 

 

Thông tín viên Stéphane Lagarde trong khu vực Bắc Á cho biết thêm.

"Dơi và tê tê. Rồi đến bây giờ là cá hồi và vẫn là cái thớt bán cá". Nếu như một số người sử dụng internet nhìn vấn đề dưới khía cạnh hài hước, kể từ khi phát hiện virus corona tại một quầy bán cá ở một khu chợ bán sỉ thuộc quận Phong Đài phía nam Bắc Kinh, thì ngược lại các giới chức y tế đang lao vào một cuộc chạy đua với thời gian để ngăn chận virus trong phạm vi khu vực ngôi chợ bán sản phẩm tươi sống.

Theo báo  Beijing News, ngoài chợ Tân Phát Địa và Kinh Thâm, bốn ngôi chợ khác cũng phải tạm thời đóng cửa. Một bà bán hàng ngoài chợ nói: "Vì nhiều trung tâm phân phối đóng cửa, chúng tôi thiếu một số mặt hàng. Giá tất cả tăng vọt, như giá củ cải chẳng hạn. Hôm qua chúng tôi không còn hàng để bán. Thời điểm này stress đang tăng cao". 

Mọi người bị stress vì virus corona xuất phát ngay trong dây chuyền lương thực phẩm và trong ký ức tập thể, điều này làm gợi lại tình hình từng xảy ra tại Vũ Hán, chiếc noi của dịch Covid-19 cách nay sáu tháng, cho dù Trung Quốc đã rút tỉa được kinh nghiệm và theo các nhà dịch tễ học, tình huống như ở Vũ Hán ít có khả năng xảy ra. 

 

Không chính thức nói ra nhưng hình ảnh được lan truyền trên các mạng xã hội cho thấy giới y sĩ tiến hành xét nghiệm, tìm kiếm vết tích virus ngay trên các loài hải sản làm mọi người lo sợ. 

Sau hai tháng tình hình lắng dịu về mặt dịch tễ, giờ đây người dân Bắc Kinh lại bị xa lánh. Đến lượt dân thủ đô phải bị cách ly khi trong 14 ngày khi họ đi về các tỉnh.

 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập140
  • Hôm nay18,960
  • Tháng hiện tại449,293
  • Tổng lượt truy cập32,433,016
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây