12 loài sen quý

Chủ nhật - 04/10/2015 05:38

12 loài sen quý

Đầm sen rộng hơn 5.000 m2 của anh Hạnh ở Thường Tín (Hà Nội) đang lai tạo nhân giống được 12 loài sen, thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng.
 
    Người đàn ông có biệt hiệu Hạnh "Sen" ở thôn Ninh Xá, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín (Hà Nội) không những nổi tiếng về mê sen mà còn gây dựng một đầm sen có nhiều loài quý hiếm.
 
 
 
    Từng trải qua nhiều nghề và đã không ít lần thất bại, anh Hạnh không nản chí. Nhận thấy nhu cầu người dân chơi hoa sen cao, anh kỳ công gây dựng, sưu tầm nhân giống nhiều loài trong đầm rộng 5.000 m2.
 
 
 
Trong ảnh là sen quan âm, được anh nhân giống từ đầm sen chùa Ninh Xá.
 
 
 
Những bông sen này có loại 2 màu, biến thể từ sen trắng viền hồng.
 
 
    Nhờ sự tận tình của thầy trụ trì chùa Hưng Phúc, huyện Thanh Trì, anh Hạnh đã thành công trong việc nhân giống sen trắng cánh kép và kép viền tím, loài không còn nhiều trên cả nước.
 
 
 
    Biết ở đâu có giống sen quý, anh đều lặn lội tới xin giống và tìm hiểu cách ươm trồng, như Hưng Yên, Bắc Ninh hay nhờ bạn bè mua giống sen cung đình Huế, sen hồng cánh đơn từ Nam Bộ.
 
 
    Giống sen quý cung đình thường chỉ được trồng trong ang (chậu cảnh) bày tại Đại nội Huế hoặc tư gia các quan nay cũng được anh ươm trồng thành công trong đầm.
 
 
    Nhờ anh tìm hiểu về điều kiện sinh trưởng của từng loài và sự chăm sóc kỹ lưỡng, những bông sen thường bụ, cánh dày và thắm màu hơn cả giống mang về.
 
 
    Để quy tụ đượccác loài sen quý cùng sinh trưởng trong đầm, anh Hạnh đã mất không ít công sức để cải tạo. Mỗi loài sen có  đặc thù sinh trưởng khác nhau về mực nước, lượng bùn.
 
 
Mới đây anh đã thành công khi ươm được loài sen quan âm trắng nở bông.
 
 
    Tuy đầm sen mới được hình thành vụ đầu tiên, nơi đây đã trở thành điểm thu hút rất nhiều khách tham quan.
 
 
    Anh Hạnh tiết lộ sẽ đầu tư thêm 10.000 m2 đầm và nhân giống thêm các loài sen quý khác như sen cung đình trắng, sen Nhật...
 
***

Tác giả bài viết: Thotho Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập52
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại339,059
  • Tổng lượt truy cập32,322,782
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây