Rùng mình xem sản xuất thực phẩm chức năng siêu bẩn

Thứ bảy - 22/08/2015 23:29

Rùng mình xem sản xuất thực phẩm chức năng siêu bẩn

Hàng đống viên nén, chai lọ nằm lăn lóc trên sàn, máy dập vỉ bẩn thỉu... là cảnh tượng ở một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng ở TP HCM.

Rùng mình xem san xuat thuc pham chuc nang sieu ban

Ngày 13/8, TS.BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TPHCM đã cử 4 tổ công tác xuống các địa điểm kinh doanh, sản xuất do ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1977, quê Bình Dương), người đại diện pháp nhân cũng là giám đốc Công ty TNHH MTV MC Food mà báo Tiền Phong nêu trong loạt bài điều tra. Ảnh Việt Văn.
 
Làm việc với đoàn thanh tra, ông Cường cho biết trước giờ đã thành lập 3 công ty gồm: Công ty TNHH SX MC Food có trụ sở tại quận Tân Phú, Công ty TNHH MTV MC Food có trụ sở ở quận 10 và một Công ty TNHH OTCPHA có trụ sở tại quận 8 vừa mới thành lập. Tuy nhiên, ông không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động của các công ty này với nhiều lý do.
 
Ông Cường khai báo, năm 2014, Công ty TNHH SX MC Food có trụ sở tại quận Tân Phú bị đoàn kiểm tra của Sở Y tế TPHCM phối hợp với Công an TPHCM xử phạt hành chính, buộc tiêu hủy một số sản phẩm. Sau đó, công ty đã giải thể. Nhưng ông cũng không xuất trình được giấy tờ, hồ sơ giải thể doanh nghiệp.
 
Đối với Công ty TNHH MTV MC Food ở quận 10, ông Cường cho biết đang xin phép chuyển về số 118C đường số 9, phường 4, quận 8 để hoạt động. Tuy nhiên trước cửa trụ sở lại treo biển Công ty TNHH OTCPHA, còn tại địa chỉ 115 đường số 9, phường 4, quận 8 thì lại treo biển Công ty TNHH MTV MC Food.
 
Hai địa chỉ mới này được ông Cường chuyển về làm để làm “đại bản doanh” sản xuất thực phẩm chức năng, do là của mình nên cứ để lộn xộn, cũng giống như máy móc, sản phẩm vậy. Lúc thì làm ở cơ sở 118, lúc thì để thành phẩm ở bên cơ sở 115…
 
Tại đây đoàn yêu cầu ông xuất trình giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất,…thì ông điều không xuất trình được. Lấy lý do đang làm thủ tục chuyển công ty nên hồ sơ, giấy tờ đã nộp hết cho cơ quan chức năng.
 
Trong danh sách báo giá mà ông Cường đưa cho đoàn thanh tra có gần 30 danh mục sản phẩm. Tuy nhiên ông cho biết, thực tế công ty sản xuất hơn 50 sản phẩm các loại chủ yếu thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Tuy nhiên cũng tùy theo thời vụ, theo đơn đặt hàng của khách mà lúc thì có sản phẩm này, lúc thì không.
 
Rùng mình xem san xuat thuc pham chuc nang sieu ban-Hinh-9
Những thùng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nằm ngỗn ngang tại hai cơ sở của công ty ông Cường ở phường 4, quận 8. Ông bảo do ít nhân viên nên việc phân loại cũng chậm trễ sau khi đã dập vỉ. Trong khi đó có những thùng đựng gần chục loại thực phẩm chức năng chung với nhau ở dạng viên nén
 
Qua kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện có hơn 17.000 chai dầu mù u chưa tiêu thụ ra bên ngoài thị trường. Tại thời điểm sản xuất loại dầu này, công ty của ông Cường chưa có phiếu công bố sản phẩm.
 
Rùng mình xem san xuat thuc pham chuc nang sieu ban-Hinh-12
Các thiết bị máy móc dập vỉ trong tình trạng dơ bẩn, các viên nén nằm vương vãi, những chai lọ nằm ngổn ngang. 
 
Thành phẩm với bao bì, nhãn mác bắt mắt được công ty ông Cường đưa đi về các tỉnh thành khắp Bắc – Trung - Nam để tiêu thụ.
 
Đoàn thanh tra Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu hai cơ sở này ngừng ngay hoạt động sản xuất vì ông Cường không xuất trình được giấy phép. Toàn bộ 130 thùng hàng được niêm phong để chờ xử lý. Ngoài ra, đoàn cũng lấy mẫu để đi kiểm nghiệm.

Tác giả bài viết: Thanh Nuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập105
  • Hôm nay7,840
  • Tháng hiện tại340,451
  • Tổng lượt truy cập32,324,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây