Thu hồi giấy phép công ty đón khách Trung Quốc ở Nha Trang

Thứ năm - 23/06/2016 10:25

Thu hồi giấy phép công ty đón khách Trung Quốc ở Nha Trang

Công ty Silent Bay vừa bị thu hồi giấy phép vì sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề kinh doanh lữ hành quốc tế và sử dụng người Trung Quốc làm việc không đúng luật.

Ngày 21/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn ký quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay. Đây là doanh nghiệp lữ hành hoạt động tại Nha Trang (Khánh Hòa) đã liên tiếp vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo.

Theo kết quả kiểm tra từ ngày 17/6 - 18/6, công ty này đã không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; không làm thủ tục đổi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật.

thu-hoi-giay-phep-cong-ty-don-khach-trung-quoc-o-nha-trang

Một công ty Trung Quốc hợp tác với Silent Bay để đưa khoảng 300.000 khách đến Nha Trang năm 2016. Ảnh: Xuân Ngọc

Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch cũng phát hiện công ty sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành. Trong thời gian hoạt động, công ty này đã sử dụng người nước ngoài, cụ thể là người Trung Quốc, làm việc không tuân thủ những quy định của pháp luật. Khi đổi trụ sở làm việc, công ty cũng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.

Chiều 21/6, ông Trương Đăng Vũ Thụy – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay cho hay, công ty thành lập cuối năm 2015 nhưng hoạt động hơn 3 tháng nay. “Luật chúng tôi chưa nắm rõ, khiến quá trình làm đã gặp những khó khăn nên không biết nhiều về các loại giấy phép, lẫn thủ tục”, ông Thụy nói và nhìn nhận công ty có nhiều thiếu sót, nhưng đang trong quá trình củng cố toàn bộ hồ sơ liên quan để trình, dự kiến 22/6 sẽ hoàn tất.

Trước đó, công ty Silent Bay cũng bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang. Vụ việc đang được các ngành chức năng ở Khánh Hòa kiểm tra, làm rõ.

Hiện Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty Silent Bay. Đồng thời tiếp tục rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn để ổn định hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa.

Xem thêm: Việt Nam điều tra vụ du khách Trung Quốc tố nhân viên sân bay vòi tiền

Vy An & Xuân Ngọc


Tác giả bài viết: Trụ Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,773
  • Tổng lượt truy cập32,415,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây