10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể.

Thứ ba - 23/11/2021 08:33
unnamed (1)
unnamed (1)

Ngôn ngữ cơ thể phản ánh tính cách và cảm xúc của bạn. Nó có thể giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt người khác, hoặc ngược lại, khiến người khác mất cảm tình với bạn.


10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể.
Dưới đây là những sai lầm trong ngôn ngữ hình thể mà bạn cần tránh để không bị "mất điểm" khi giao tiếp.
1. Rụt người
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 1Dáng đứng nói lên độ tự tin của bạn. Dáng đứng rụt người cho thấy bạn không tự tin.
Đây là thói quen xấu mà nếu không sớm loại bỏ, bạn sẽ quen đứng với tư thế này ngay cả những lúc bình thường, khiến người khác cho rằng bạn đang tự ti.
2. Bắt chéo tay, chân
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 2Nhiều người có thói quen bắt chéo chân hay khoanh tay khi ngồi. Nhưng nếu đang nói chuyện với người khác, tư thế này sẽ khiến bạn có vẻ bảo thủ, không cởi mở, không lắng nghe người đối diện hoặc đang cảm thấy không thoải mái.
Nếu bạn không bắt chéo chân hay khoanh tay và để lộ bàn tay, bạn sẽ tạo cảm giác đáng tin cậy hơn.
3. Những hành động nhỏ lặp đi lặp lại
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 3Trong một số tình huống căng thẳng hay không thoải mái, chúng ta thường có thói quen làm những hành động nhỏ lặp đi lặp lại như nghịch tóc, chạm vào nhẫn, gõ ngón tay hay gõ nhịp chân, liên tục nhìn đồng hồ,...
Những hành động này khiến bạn có vẻ buồn chán, không hứng thú với cuộc trò chuyện.
4. Gãi đầu gãi tai
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 4Gãi đầu gãi tai là hành động nhiều người làm để giảm căng thẳng. Tuy nhiên bạn cần nhận thức được hành động của mình, tránh gãi đầu gãi tai nhiều trước mặt người khác vì nó khiến đối phương cảm thấy bạn đang lo âu và không thoải mái.
5. Cắn móng tay
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 5Một thói quen khác cho thấy bạn có vẻ lo lắng là cắn móng tay. Nó có thể giúp bạn giảm stress, nhưng cũng khiến người khác biết được cảm xúc hiện thời của bạn.
Ngoài ra, nó khiến người đang nói chuyện với bạn bị xao nhãng, thậm chí cảm thấy hơi... mất vệ sinh.
Không những thế, thói quen này còn làm xấu móng tay của bạn. Bạn có thể để lại ấn tượng xấu trong mắt mọi người.
6. Không giao tiếp bằng mắt hoặc giao tiếp bằng mắt quá mức
 
 
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 6Tránh né ánh mắt người đối diện có thể khiến bạn trông thiếu tự tin hoặc không thích người ta, và có vẻ không đáng tin cậy.
Ngược lại, liên tục nhìn chằm chằm vào mắt người đối diện lại khiến đối phương không thoải mái. 
7. Tỏ ra không chú tâm
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 7Không chú tâm khi người khác đang nói chuyện là hành vi bất lịch sự, nhưng đôi khi bạn không nhận ra mình đang làm thế,
Hoặc bạn thực chất đang lắng nghe, nhưng ánh mắt lại nhìn vào khoảng không, khiến đối phương cho rằng bạn đang không chú ý.
Hãy tỏ ra mình chủ động lắng nghe và chú ý đối phương bằng cách nhìn về phía người đang nói hoặc làm một số hành động cho thấy bạn hiểu ý và tôn trọng họ, chẳng hạn gật đầu nhẹ.
8. Đảo mắt, trợn mắt
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 8Đảo mắt, trợn mắt rõ ràng là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng.
Khi nói chuyện cùng bạn bè thân thiết, hành động này có thể chấp nhận được, cho thấy bạn đang buồn chán hay khó chịu.
Nhưng nếu giao tiếp với đồng nghiệp, lãnh đạo hay người lạ mà bạn làm hành động trên, thì có thể trở thành sự xúc phạm với đối phương.
9. Quên nở nụ cười
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 9Chúng ta thường quên nở nụ cười trong những tình huống nghiêm túc, trang trọng. Tuy nhiên đó là cách tốt để thể hiện sự tự tin, cởi mở của bạn.
Nó cũng khiến đối phương nở nụ cười và cởi mở hơn với bạn.
Tuy nhiên đừng cười giả tạo, nó sẽ khiến bạn có vẻ thiếu chân thành và không đáng tin.
10. Quá tĩnh lặng
10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải 10Quá bình thản và tĩnh lặng sẽ khiến bạn có vẻ không hứng thú nói chuyện và lắng nghe người khác. Nó cũng khiến đối phương cảm thấy bối rối.
Hãy thể hiện sự nhiệt tình chân thành qua biểu cảm khuôn mặt, thử "copy" những cử chỉ của đối phương một cách khéo léo để tạo ấn tượng tích cực với người khác.
(Theo Brightside)

Nguồn: 10 sai lầm trong ngôn ngữ cơ thể người thông minh tránh mắc phải
 

Nguồn tin: Hoàng Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay7,743
  • Tháng hiện tại423,786
  • Tổng lượt truy cập32,407,509
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây