10 ĐIỀU BÌNH DỊ ĐỂ NÊN THÁNH CỦA THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN XXIII

Thứ hai - 22/11/2021 23:19
tải xuống (1)
tải xuống (1)

1/. Ngày hôm nay tôi sẽ cố gắng sống cho trọn ngày, chứ không muốn giải quyết tất cả mọi vấn đề của cuộc đời một lần cho xong.
2/. Ngày hôm nay tôi sẽ cố gắng ý tứ cẩn thận trong lời ăn tiếng nói: tôi sẽ ăn mặc tươm tất, tôi sẽ không nói to tiếng; tôi sẽ cố gắng nhã nhặn lịch thiệp; tôi sẽ không chỉ trích ai hết; tôi sẽ không chủ trương cải thiện hoặc sửa lỗi ai khác ngoại trừ chính tôi.
3/. Ngày hôm nay tôi sẽ sống hạnh phúc vì thâm tín rằng tôi đã được dựng nên để hưởng hạnh phúc không chỉ ở đời sau mà kể cả ngay từ ở đời này nữa.
4/. Ngày hôm nay tôi sẽ thích nghi vào hoàn cảnh, chứ không đòi hỏi hết mọi hoàn cảnh phải thích nghi vào các mơ ước của tôi.
5/. Ngày hôm nay tôi sẽ dành ra 10 phút để đọc một cuốn sách tốt, vì nhớ rằng cũng như lương thực cần cho đời sống thể xác thế nào thì đọc sách tốt cũng cần cho đời sống tinh thần như vậy.
6/. Ngày hôm nay tôi sẽ làm một việc tốt nhưng tôi sẽ không nói cho ai biết hết.
7/. Ngày hôm nay tôi sẽ làm ít là một điều mà tôi không ưa thích, và nếu tình cảm tôi có bị đụng chạm cách nào thì tôi sẽ tìm cách để không ai nhận ra điều đó.
8/. Ngày hôm nay tôi sẽ thảo hoạch một chương trình sống: có lẽ tôi sẽ không thi hành được tất cả mọi chi tiết, nhưng tôi vẫn cứ soạn thảo. Cần phải tránh hai thái cực: hấp tấp và chần chừ.
9/. Ngày hôm nay, tôi tin chắc rằng, dù thế nào đi nữa, thì Thiên Chúa vẫn yêu thương tôi như chỉ có mình tôi trên thế gian này.
10/. Ngày hôm nay, tôi sẽ không sợ hãi gì. Tôi sẽ không ngần ngại thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên và tin tưởng vào lòng nhân ái của con người và cuộc đời.
Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII nên thánh từ những điều bình dị như thế. Tại sao chúng ta lại không bắt chước ngài để nên thánh?

 

Nguồn tin: Lm Đỗ Minh Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập126
  • Hôm nay15,584
  • Tháng hiện tại445,917
  • Tổng lượt truy cập32,429,640
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây