Cha mẹ ở Indiana bị tố cáo gả bán con gái 13 tuổi cho thanh niên 27

Thứ hai - 22/11/2021 04:54
unnamed
unnamed

Bà Se Dar Be (trái) và ông Sadid Mot. (Hình: Allen Co. Sheriff’s Department)

FORT WAYNE, Indiana (NV) – Giới hữu trách ở tiểu bang Indiana nói một cặp vợ chồng nơi này đã bán con gái 13 tuổi cho một thanh niên 27 tuổi, rồi buộc con phải lấy người này, sau đó tổ chức luôn cả “tiệc cưới.”

Theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Mười Một, cha mẹ cô gái là ông Sadid Mot và bà Se Dar Be, 37 tuổi, bị truy tố hôm Thứ Năm tại Allen County về tội bán trẻ nhỏ.

Tờ báo địa phương The Journal Gazette tường thuật rằng người thanh niên kia, Zee Kdee Ya, 27 tuổi, cũng bị truy tố hôm Thứ Năm.

Cảnh sát đến nhà cha mẹ của thiếu nữ này sau khi một người bạn gái của cô gọi điện thoại cho Sở Cảnh Sát thành phố Fort Wayne hôm 20 Tháng Mười Hai, 2020, để báo cáo rằng cô sẽ bị gả bán cho một người lớn vào đêm hôm đó, theo hồ sơ nộp tại tòa.

Cảnh sát đến căn nhà có tiệc tùng và thấy có các tấm bảng treo trên tường mừng đám cưới, theo hồ sơ tòa. Những người lớn hiện diện tại đó nói với nhân viên công lực rằng đây không phải là tiệc cưới, mà “chỉ là lễ đính hôn giữa thiếu nữ và Zee Kdee Ya,” theo hồ sơ truy tố.

Tuy nhiên, khi cảnh sát thẩm vấn riêng cô gái, cô này cho hay bảy ngày trước khi có đám cưới, cha mẹ cô đã ký giấy tờ bằng tiếng Miến Điện, thỏa thuận việc gả bán.

Hồ sơ truy tố cho biết anh Ya đưa cho cô gái một vòng tay bằng vàng, vòng đeo cổ và khoảng $2,000 tiền mặt. Cô gái đưa hết tất cả các món này cho cha mẹ. Hồ sơ cũng cho hay khi đó cô gái coi như đã lấy chồng, phải dọn về nhà anh Ya và phải ngủ chung giường với người này.

Hồ sơ truy tố cũng cho hay rằng khi anh Ya tìm cách sờ mó vào người cô này, cô la lên phản đối.

Anh Ya bèn trích dẫn Thánh Kinh và nói với cô gái: “Nay ta là chủ của cô. Ta có thể buộc cô làm tất cả mọi điều gì ta muốn.”

Anh Ya khai với điều tra viên sở cảnh sát rằng buổi tiệc này là để mừng đám cưới. Anh thú nhận là cô gái phải về ở nhà của anh sau khi cha mẹ cô ký giấy tờ, nhưng nói không ngủ chung với cô này. Anh Ya cũng nói việc gả bán đã bị cảnh sát và cơ quan bảo vệ trẻ em ngăn cản.

Anh Ya nói với cảnh sát là đã đưa tiền và đồ trang sức cho cô gái và cô này nói rằng đã đưa tiền cho cha mẹ.

Hồ sơ truy tố vụ cha mẹ gả bán con gái vị thành niên ở Indiana. (Hình: WPTA)

Bà mẹ khai đã nói với con gái mình rằng “đây chỉ là lễ đính hôn và không làm đám cưới cho tới khi cô được 18 tuổi,” theo hồ sơ truy tố. Bà này cũng nói là dùng số tiền $2,000 anh Ya đưa để tổ chức tiệc và mua quần áo và đồ trang điểm cho con gái.

Người cha, cũng bị truy tố cùng với người mẹ, nói rằng ông không nhận tiền và cũng không biết về việc anh Ya đưa tiền.

Một điều tra viên thuộc cơ quan bảo vệ trẻ em khai rằng bà đã hai lần nói với người cha hồi Tháng Mười Hai năm ngoái rằng việc gả bán con gái mới 13 tuổi là hành vi bất hợp pháp. Hai nhân viên khác của cơ quan này cũng gặp cha mẹ cô gái hai lần trong tuần lễ trước ngày có đám cưới và cũng nói rằng đây là hành vi phạm pháp.

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay14,714
  • Tháng hiện tại306,788
  • Tổng lượt truy cập32,773,313
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây