9 con số cho thấy thế giới có rất nhiều sự thật siêu thú vị

Thứ hai - 22/11/2021 04:57
unnamed (1)
unnamed (1)

Những con số dưới đây liên quan đến các sự thật ít người biết đến của thế giới này. Chẳng hạn, bạn có biết nước Mỹ xuất hiện bao nhiêu triệu phú trong 1 ngày không? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm hiểu thêm về những điều thú vị trên thế giới nhé.

 

1. Theo ước tính của các nhà khoa học, dải Ngân hà của chúng ta có khoảng 400 tỉ ngôi sao. Một con số khổng lồ nhưng nó vẫn ít hơn số cây cối trên Trái đất, hiện tại còn khoảng 3 nghìn tỉ cây.

2. Dân số thế giới tăng gấp 22 lần trong 1 thiên niên kỷ qua (từ năm 1000 đến 2000). Vào tháng 7/1000, thế giới có 275 triệu người nhưng con số này đã tăng lên hơn 6,1 tỷ người vào tháng 7/2000 và vẫn đang tiếp tục gia tăng.

3. Trung bình mỗi người đi bộ khoảng 7500 bước mỗi ngày. Nếu con người thọ khoảng 80 tuổi thì trong suốt cuộc đời họ sẽ đi khoảng 180.000km. Tính ra 1 đời người đi được 4,5 vòng Trái đất.

4. Theo kết quả của một khảo sát về việc ngày nào trong tuần có nhiều trẻ em sinh ra nhất của các nhà nghiên cứu thì vị trí đứng đầu là thứ 5 với 12,8%, tiếp theo sau là thứ 2 với 11%. Và thứ 7 với 10% là ngày ít trẻ sinh ra nhất.

5. Tại Đức, trẻ em từ 0 - 14 tuổi chỉ chiếm 12% dân số. Đây là đất nước ít trẻ con nhất thế giới. Tại Kenya, tỷ lệ này lên tới 40%.

Tại Đức, trẻ em từ 0 - 14 tuổi chỉ chiếm 12% dân số


 

6. Có một sự thật mà có lẽ mọi người đều biết là 90% email bạn nhận được là các thư rác (spam).

7. Đan Mạch là nơi có các bà mẹ chăm chỉ nhất với 82% các bà mẹ làm việc khá thường xuyên. Theo sát sau là Thụy Điển, Hà Lan và Slovenia. Vị trí cuối cùng là Hy Lạp với dưới 50% các bà mẹ tại quốc gia này có đi làm.

8. McDonald's - thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới có thể bán được 17 chiếc bánh mỗi giây.

Tại Mỹ, mỗi ngày có 1700 triệu phú xuất hiện

9. Tại Mỹ, mỗi ngày có 1700 triệu phú xuất hiện, hóa ra tỉ phú thì ít chứ triệu phú lại rất nhiều. Theo một số thống kê thì mỗi năm tại Mỹ có 8 triệu gia đình có thu nhập nhiều hơn 1 triệu đô, không tính bất động sản và trang sức.


8 sự thật thú vị về tiền bạc

 

Tiền là một thứ vô cùng quan trọng với chúng ta bởi vì không ai có thể sống thiếu tiền, ít nhất là trong một thời gian dài. Tiền không thể giúp ta mua được mọi thứ nhưng có thể giúp cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn. Dưới đây là 8 sự thật thú vị về tiền không phải ai cũng biết.

1. Từ hơn 1.400 năm trước, vào thời nhà Đường, Trung Quốc đã tạo ra tiền. Nhưng phải đến thời nhà Tống 400 năm sau đó, tiền giấy mới thực sự xuất hiện. Trung Quốc chính là nước đầu tiên tạo ra tiền giấy.

2. Trung bình, trước khi rách một tờ tiền sẽ bị gập đôi 4.000 lần.

Trung bình, trước khi rách một tờ tiền sẽ bị gập đôi 4.000 lần

 

3. Phải mất 15 năm đào tạo mới có một người thợ trong nhà máy chạm khắc – in ấn tiền. Công việc của họ đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà hầu hết chúng ta không thể hình dung được.

4. Làm tiền giả là một ý tưởng điên rồ và phải trả một cái giá cực đắt. Thời xưa, người làm tiền giả ở Trung Quốc nếu bị phát hiện sẽ bị đâm xuyên tim. Vào năm 1817, giới chức Anh từng treo cổ 313 người vì tội danh này.

5. 100.000 USD là mệnh giá tiền lớn nhất Mỹ từng in. Tuy nhiên, tờ tiền này chỉ để Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) dùng trong giao dịch chứ không được lưu hành.

100.000 USD là mệnh giá tiền lớn nhất Mỹ từng in

 

6. Một tờ đôla Mỹ có rất nhiều tên gọi khác nhau như one, single, greenback, bone, bill, và clam nhưng phổ biến nhất là buck.

7. 94% đồng đôla có dấu tích của phân, đây là phát hiện của tạp chí Y học Southern Medical Journal. Do đó, hãy rửa tay sau khi bạn chạm vào tiền.

8. Chất lượng của đôla Mỹ vượt trội so với các đồng tiền khác trên thế giới là do chúng được làm từ vải, và cần tới áp lực 60 tấn để in mực trên đồng USD. Ở thời Ben Franklin, người ta đã dùng kim và chỉ để sửa hàng tấn tiền mặt bị rách.



     
 

16 sự thật thú vị về mái tóc

 

Mặc dù “Cái răng cái tóc là góc con người”, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về mái tóc của mình. Trên thực tế, mái tóc ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ khiến bạn kinh ngạc và suy nghĩ lại về mức độ hiểu biết về tóc của mình.

Sự thật về tóc

1. 70% của sợi tóc là chất sừng keratin, đây cũng là thành phần chính của móng tay chân và lớp ngoài cùng của da chúng ta.

2. Một sợi tóc khỏe mạnh khi ướt có thể duỗi dài ra thêm 30% so với khi khô.

3. Thời tiết ấm kích thích sự lưu thông và khuyến khích sự tăng trưởng của tóc nên tóc mọc dài nhanh hơn.

4. Tất cả các sợi tóc đều sẽ chết (rụng).

5. Trong máu của bạn có gì, kể cả các loại thuốc thì mọi thông tin đó đều có ở trong tóc. Chính vì vậy, tóc là một trong những bằng chứng pháp y quan trọng khi phá án.

6. Tóc nam giới và nữ giới có cấu tạo nhận dạng giống nhau nên không thể xác định hay phân biệt giới tính bằng tóc.

7. Đen là màu tóc phổ biến nhất, chiếm 75-85% dân số thế giới. Tóc vàng nằm khoảng 2%, và màu tóc hiếm nhất là đỏ với chỉ khoảng 1% dân số thế giới.

8. Ngay khi một sợi tóc bị rụng (ngắt khỏi nang của nó) thì một sợi mới sẽ bắt đầu nhú lên.

9. Chẻ ngọn, một dấu hiệu cho thấy tóc bị hư tổn có hẳn tên gọi khoa học riêng là “tripchoptilosis”

10. Ngoài tủy xương ra, tóc là thứ phát triển nhanh nhất trong cơ thể với tốc độ trung bình 0.35mm mỗi ngày, tức khoảng 1cm mỗi tháng. Tuy nhiên tốc độ mọc tóc còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa mỗi người, giới tính và chế độ dinh dưỡng.

11. Ở bất kỳ thời điểm nào, 90% tóc trên đầu bạn cũng đang dài ra, 10% còn lại đang nghỉ ngơi.

12. Một sợi tóc có tuổi thọ trung bình khoảng từ 2-6 năm. Nếu tóc bạn chỉ có tuổi thọ là 2 năm thì bạn sẽ cảm thấy “nuôi mãi chẳng thấy tóc dài ra”.

13. Đầu thiếu lớp cách điện là chất béo, thứ bảo vệ những phần còn lại của cơ thể chúng ta nên nhiệm vụ đó được giao lại cho tóc.

14. Mỗi sợi tóc có thể nặng tới 100 gram, dày từ 0,02 đến 0,04 mm.

15. Sợi tóc khá mỏng manh, nhưng nó bền không kém gì một sợi dây sắt có độ dày tương đương.

16. Trung bình con người khoảng 100.000 sợi tóc trên da đầu, và sẽ bị rụng khoảng từ 40 – 100 sợi tóc mỗi ngày.

Nguồn tin: Văn Thành::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay10,968
  • Tháng hiện tại278,206
  • Tổng lượt truy cập32,744,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây