13 việc cần làm ở tuổi 20

Thứ ba - 13/10/2015 22:43

13 việc cần làm ở tuổi 20

Đọc sách, du lịch, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện kỹ năng mới ... là những điều bạn cần đầu tư thời gian để thực hiện khi còn trẻ. Theo Bussiness Insider, tuổi thanh xuân trôi qua rất nhanh trước khi bạn kịp nhận ra điều đó. Bởi thế, hãy chắc chắn rằng, bạn đang sử dụng quỹ thời gian 10 năm hiệu quả và ý nghĩa với 13 gợi ý dưới đây.

 


Du lịch là một trải nghiệm bạn nên lên lịch thường xuyên

1. Xây dựng các mối quan hệ

Nếu bạn trở thành trụ cột vững chắc cho nhiều người, bạn sẽ có nhiều cơ hội và tiềm năng hơn để thành công cả trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Vì thế, hãy gây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp ngay từ khi còn trẻ.


2. Đọc nhiều

Đọc sách là cách sử dụng thời gian hiệu quả nhất. Bạn có thể đọc tin tức, sách khoa học, viễn tưởng, tư vấn nghề nghiệp, kỹ năng sống… Đọc càng nhiều, bạn càng hiểu biết hơn về bản thân, con người và thế giới xung quanh. Sách mở ra cho bạn ý tưởng từ khắp nơi trên thế giới, kích thích tư duy và sáng tạo, giúp bạn dễ dàng chạm tới thành công.


3. Chăm sóc bản thân

 

Tập thể dục, rửa mặt sạch sẽ lúc đi ngủ, thoa kem chống nắng trước khi ra đường… là những thói quen có lợi cho sức khỏe. Chăm sóc bản thân đúng cách và bạn sẽ cảm thấy tự hào khi nhìn lại tuổi trẻ của mình.

4. Sử dụng thời gian và tiền bạc cho mục đích giáo dục

Đầu tư cho giáo dục là việc làm khôn ngoan nhất. Đồng tiền mang lại nhiều lợi ích khi bạn dùng nó để khai sáng tâm trí, mở mang kiến thức, đặc biệt là rèn giũa những kỹ năng phục vụ cho cuộc sống và công việc sau này. Anuj Kumar khuyên bạn, nên trải nghiệm nhiều điều khác nhau, từ đó khám phá và phát triển đam mê của bản thân.


5. Quan tâm tới tinh thần để thấy hạnh phúc hơn

Cũng giống như thể chất, tinh thần là yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển lành mạnh. Bởi thế, không chỉ rèn luyện thể lực, bạn cần chăm sóc cả sức khỏe tinh thần bằng cách kích thích, thử thách nó hàng ngày.


6. Học những kỹ năng mới

Song song với việc theo đuổi niềm đam mê, những bạn trẻ trong độ tuổi 20 cần làm chủ và kiểm soát các kỹ năng, bởi chúng có thể được áp dụng để mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống, công việc của bạn.

7. Tạo dựng, duy trì thói quen tốt

Phần khó khăn nhất của quá trình tạo dựng thói quen tốt là giai đoạn bắt đầu. Thế nhưng, một khi bạn có thể làm chủ thói quen đó, chúng sẽ có những ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống hàng ngày và tương lai sau này của bạn.


8. Xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa

Tuổi 20 là lúc bạn nên dành thời gian cho những mối quan hệ nghiêm túc và có tác động tích cực đối với cuộc sống. Bạn không nên lãng phí thời gian với người không mang lại ích lợi cho việc theo đuổi mục tiêu sống của bạn.


9. Rèn luyện thói quen ăn uống tốt

Hãy dành thời gian lên kế hoạch cho những bữa ăn, học công thức chế biến món ăn bổ dưỡng, theo dõi thực đơn của bạn thường xuyên. Công việc này sẽ tiêu tốn của bạn một chút thời gian và công sức. Nhưng bạn sẽ cảm thấy biết ơn thói quen này vì nhờ nó bạn duy trì được cơ thể khỏe mạnh khi về già.


10. Xây dựng hệ thống quản lý tài chính

Hãy ngồi xuống và tìm ra cách tiêu tiền đúng đắn nhất, chỉ ra những khoản bạn đã chi tiêu và lợi ích hay tác hại nó mang lại. Nếu bạn biết quản lý tài chính cá nhân ngay từ hôm nay, nó sẽ giúp đỡ bạn những lúc cần thiết trong tương lai như khi già yếu, có con, hay bố mẹ mắc bệnh…


11. Du lịch

Ở độ tuổi 20, bạn đang tràn đầy sức sống, năng lượng và nhiệt huyết. Vì thế, đừng ngại ngần xách ba lô lên và đi. Những chuyến du lịch sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm về nền văn hóa, vùng đất và thử thách mới. Bạn sẽ học hỏi được không ít điều để áp dụng vào cuộc sống.


12. Kết nối với những người thân yêu

Gia đình và bạn thân là hậu phương vững chắc cho cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Vì thế, bạn nên dành thời gian quan tâm đến họ trong ngày sinh nhật, các dịp lễ hay sự kiện quan trọng… Những cử chỉ quan tâm nho nhỏ sẽ giúp bạn và người thân yêu trở nên gần gũi, gắn bó hơn.


13. Tìm hiểu điều thực sự mong muốn trong cuộc sống

Ở lứa tuổi 20, bạn có thể đạt được nhiều thứ dễ dàng. Nhưng hãy dành cho bản thân một khoảng lặng để chiêm nghiệm xem điều mình thực sự mong muốn là gì. Hãy tò mò, đặt câu hỏi về mọi thứ để thấu hiểu thế giới bên ngoài và cả tâm trí mình, sau đó lên kế hoạch để thực hiện. 

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin: Nguồn Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập81
  • Hôm nay11,431
  • Tháng hiện tại427,474
  • Tổng lượt truy cập32,411,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây