Chuối tiêu và những tác dụng thần kỳ

Thứ ba - 13/10/2015 22:34

Chuối tiêu và những tác dụng thần kỳ

Chuối là một loại hoa quả ưa thích của không ít người, nhưng ăn chuối có những điểm tốt như thế nào thì không hẳn nhiều người đã biết. Khoeplus.vn xin tổng hợp để các bạn thấy được tác dụng thần kỳ của chuối đối với cơ thể con người.

Theo nghiên cứu mới đây nhất, trong chuối tiêu có chứa nguồn dinh dưỡng và vitamin hết sức phong phú, có thể làm da dẻ mềm mại, mắt sáng, tinh lực tràn đầy, kéo dài tuổi thọ, ngoài ra còn có nhiều chức năng phòng bệnh khác.

 

Giảm cholesterol

Cholesterol quá cao có thể dẫn đến bệnh động mạch vành, chuối tiêu có tác dụng hạ thấp cholesterol. Người có lượng cholesterol quá cao có thể dùng 50g chuối tiêu, sửa sạch thái lát, cho vào nước sôi để uống, uống liên tục từ 10-20 ngày là có thể hạ thấp cholesterol

Giải rượu

Giá trị dinh dưỡng của chuối tiêu rất phong phú, hàm chứa nhiều đường, vitamin A, B, C, E, protein, khoáng chất Ca, P, Fe. Những vật chất này có tác dụng quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B1 hoặc vitamin E có chức năng giải độc cho gan rất tốt. Nhiều người sử dụng chuối tiêu để thanh nhiệt giải độc, đặc biệt dùng cho người uống nhiều rượu. Nếu sau khi uống rượu bạn bị đau đầu, hãy uống một ly sinh tố bao gồm sữa, chuối và mật ong sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu váng vất do rượu.

Điều trị bệnh cao huyết áp

Trong cơ thể người bệnh cao huyết áp nhiều Natri mà thiếu Kali, trong chuối tiêu chứa lượng ion Kali rất phong phú. Ion Kali có tác dụng ức chế ion Natri ngăn chặn mạch máu bị thu hẹp và bị tổn thương.
Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng Natri, Kali trong cơ thể và acid kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa, vì vậy mỗi ngày ăn từ 3-5 quả sẽ tốt cho người bị cao huyết áp.

Điều trị bệnh ngứa ngáy

Trong vỏ chuối tiêu có chất có thể khống chế vi khuẩn và nấm sinh sôi. Thí nghiệm cho thấy, dùng vỏ chuối tiêu điều trị bệnh ngứa ngáy và bệnh phù nề do vi khuẩn hoặc nấm gây ra rất hiệu quả. Người bị bệnh có thể dùng vỏ chuối tiêu tươi rửa sạch chà đi chà lại lên những vùng da bị ngứa, hoặc giã nhuyễn dùng trong nhiều ngày sẽ đạt hiệu quả. 
Nếu bạn bị mụn cóc, hạt cơm hãy đắp mặt trong vỏ chuối vào mụn cóc, rồi dùng băng keo dán lại, sau một thời gian mụn cóc sẽ mất!

Điều trị bệnh trĩ và tiểu ra máu

Chuối khi chín mềm, mịn nhưng lại chứa nhiều chất sợi không hoà tan, tạo thành chất bã hấp thu nước và kích thích nhu động ruột, nên có tác dụng chống táo bón rất tốt. Ăn chuối hàng ngày có thể giúp bảo vệ niêm mạc ruột, phòng ngừa nhiều chứng bệnh ở ruột già.

Chuối xanh giúp bảo vệ thành dạ dày tránh khỏi bị loét và hàn gắn nhanh những chỗ loét tốt nhất, còn chuối sấy khô ở nhiệt độ cao hoặc chuối chín không có tính năng này. Làm hỗn hợp chuối, sữa và mật ong giúp bình ổn dạ dày và giữ lượng đường trong máu ổn định dưới tác dụng của mật ong.

Điều trị ho

Người bị ho có thể dùng từ 1-2 quả, hầm ninh với đường phèn. Mỗi ngày dùng 1-2 quả ăn trong nhiều ngày hiệu quả rất tốt.

Trị bệnh trầm cảm

Trong chuối tiêu có chứa một dạng vật chất có thể giúp não người sản sinh ra amin, khiến tinh thần trở nên vui vẻ, hoạt bát. Người bị bệnh trầm cảm, bình thường có thể ăn nhiều chuối để giảm bớt phiền muội, làm tiêu tan tinh thần bi quan thất vọng.

Giảm béo

Trong chuối tiêu có hàm lượng tinh bột rất cao, cho nên rất dễ no bụng, cộng thêm tinh bột cần một thời gian để chuyển hóa thành đường trong cơ thể, vì thế không thể tích tụ năng lượng quá nhiều. Từ góc độ này, chuối tiêu có thể trở thành thực phẩm ưu việt để giảm béo.

Làm đẹp

Cách làm mặt nạ chuối: lấy nửa quả chuối giã nhuyễn, cho thêm một lượng sữa bò vừa phải, sau đó đắp lên mặt, sau khoảng 15-20 phút sửa sạch. Có thể khiến da mặt tươi tắn, mềm mại, đồng thời có thể loại bỏ các tổn thương trên mặt, làm mờ tàn nhang.

Điều hòa chứng bực bội trước kỳ kinh

Vitamin B6 trong chuối sẽ giúp điều hòa đường huyết, tạo sự khoan khoái dễ chịu.

Giảm khó chịu đối với phụ nữ mang thai

Ăn chuối giữa các bữa ăn giúp đường trong máu ở mức cao giúp cácbà mẹ đang mang thai giảm được chứng nôn nghén vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Bệnh thiếu máu

Chuối có nhiều chất sắt, nên có thể kích thích sản sinh ra huyết cầu tố (hemoglobin) trong máu và do đó giúp giảm bệnh thiếu máu.

Sự minh mẫn

200 học sinh tại trường Twickenham (Middlesex) ở Malaysia được cho ăn chuối vào buổi sáng, buổi nghỉ giữa lớp và buổi trưa để kích thích hoạt động của não. Kết quả cho thấy chuối đã giúp học sinh tỉnh táo, học tập linh hoạt hơn.

Chứng ợ nóng

Chuối có tác dụng chống acít tự nhiên trong cơ thể, nếu bạn bị lên cơn ợ nóng thì hãy cố ăn một trái chuối để dịu cơn đau.

Giảm sưng khi muỗi đốt

Trước khi dùng kem bôi chống muỗi đốt, hãy thử dùng phần bên trong của vỏ chuối xoa lên những vùng bị muỗi đốt để giảm ngứa và sưng.

Cai thuốc lá

Các vitamin B 6, B 12 cũng như các chất potassium và magnesium có trong chuối giúp cơ thể chống lại phản ứng thiếu nicotine lúc đang cai thuốc.

 

Giảm stress

Kali là một chất khoáng rất cần thiết giúp bình ổn chứng ợ nóng, đưa oxy lên não và điều chỉnh lượng nước cân bằng trong cơ thể. Chất potassium trong chuối sẽ giúp lập lại quân bình.
 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Lam Lê (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập180
  • Hôm nay22,675
  • Tháng hiện tại453,008
  • Tổng lượt truy cập32,436,731
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây