4 dấu hiệu nhận biết tiền USD giả

Thứ ba - 25/12/2018 04:27

4 dấu hiệu nhận biết tiền USD giả

VTV.vn - Ông Alex Reichmann, Giám đốc điều hành, chuyên gia về tiền giả của iTestCash.com đã chia sẻ một số kiến thức cơ bản nhận biết tiền giả. Theo Kho bạc Mỹ, cứ khoảng 70 triệu tờ USD đang lưu hành thì có 10.000 tờ tiền giả. Hoạt động về tiền giả không dễ dàng bị phát hiện nên hầu hết các số liệu thống kê đều nhờ vào lượng tiền giả đã bị thu giữ.

Nếu như trước đây, để làm tiền giả cần phải có tay nghề cao về in ấn cùng với sự khó khăn trong việc sử dụng những chiếc máy in to nặng thì hiện nay hầu hết những kẻ làm tiền giả chỉ cần sử dụng máy in phun nhỏ gọn, máy photocopy và máy tính để tạo ra tiền. Điều này đã khiến tiền giả trở nên khá phổ biến.

Các doanh nghiệp thường xuyên có những giao dịch lớn nên việc đào tạo kỹ năng nhận biết tiền giả là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp không bị mất hàng trăm, hàng ngàn USD lợi nhuận khi nhận phải tiền giả. Ông Alex Reichmann, Giám đốc điều hành, chuyên gia về tiền giả của iTestCash.com đã chia sẻ một số kiến thức cơ bản nhận biết tiền giả.

4 dấu hiệu nhận biết tiền USD giả - Ảnh 1.

1. Màu sắc của mực thay đổi

Để phát hiện USD giả, điều đầu tiên cần làm là xem các thay đổi về màu sắc khi bạn nghiêng nó. Như tờ 20 USD, chú ý số 20 có màu sắc đồng, khi nghiêng tờ tiền về phía trước hoặc sau, màu sắc thay đổi thành xanh lá cây. Trên tờ 100 USD mới, sự thay đổi màu sắc từ đồng sang xanh xảy ra ở hình chiếc chuông tự do.

 

2. In đè màu xanh và đỏ

Trên tờ tiền thật, có những đường dây an ninh đan xen bên trong tờ tiền chứ không được in ra. Hầu hết tiền giả đều cố gắng để đạt được điều này bằng cách in đè màu xanh và đỏ trên bề mặt của tiền. Khi nhìn kỹ sẽ thấy chúng được in nổi trên bề mặt chứ không phải đan xen bên trong như tiền thật.

3. Bóng chìm chân dung

Bóng chìm chân dung là những hình mờ và thường là bản sao của một chân dung được in trên tiền. Khi quan sát ngược sáng, các hình mờ sẽ hiện ra. Hình mờ thường được in ở bên phải của tờ USD và là một bản sao chính xác của bức chân dung. Nếu không có hình mờ thì chắc chắn đó là tiền giả.

4. Dây An ninh

Dây an ninh chạy dọc trên tờ USD và có thể được nhìn thấy khi bạn nghiêng nó ngược sáng. Bạn sẽ không tìm thấy tính năng này trên một tờ USD giả.

4 dấu hiệu nhận biết tiền USD giả - Ảnh 2.

Một vài mẹo nhỏ khi phát hiện tiền giả:

+ Dùng một tờ USD thật, cùng loại đối chiếu với tờ USD nghi giả. Bạn so sánh 2 tờ tiền để tìm ra sự khác nhau giữa chúng. Chẳng hạn như các phông chữ sử dụng để viết các số, các hình chân dung trên tờ tiền, màu sắc, loại giấy…

+ Yêu cầu đổi tờ tiền khác: Nếu bạn phát hiện ra điều đáng ngờ khi đang thanh toán, điều tốt nhất là yêu cầu đổi lấy một tờ tiền khác.

+ Bạn cần tìm hiểu rõ về cả tiền giấy và tiền xu. Nắm bắt được những dãy số, chữ ký đặt ở đâu là đúng, hình ảnh các tổng thống tương ứng trên những tờ đô la có mệnh giá khác nhau.

+ Đối với các doanh nghiệp thường xuyên có giao dịch tiền với số lượng lớn cần đầu tư công nghệ, sử dụng đèn chiếu, máy phát hiện tiền giả, cảm biến hồng ngoại, máy quét mực từ, và đèn UV để tăng tính an toàn khi nhận tiền.

+ Mua bảo hiểm chống tiền giả - Nếu bạn mua bảo hiểm, bạn có thể được đảm bảo đối với bất kỳ tổn thất phát sinh từ tiền giả.

 

+ Nếu bạn phát hiện ra bạn đã nhận phải tiền giả, điều tốt nhất là liên hệ với cảnh sát và bàn giao số tiền đó cho họ. Sau đó, cảnh sát sẽ cảnh báo cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương về vụ việc để mọi người nhận thức và cảnh giác với tiền giả.


Tác giả bài viết: Lê Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập86
  • Hôm nay10,567
  • Tháng hiện tại193,535
  • Tổng lượt truy cập32,660,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây