4 điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại.

Thứ năm - 11/11/2021 19:27
unnamed (1)
unnamed (1)

 

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ những bài học quan trọng trong cuộc sống để đạt được thành công.
Tỷ phú Warren Buffett sinh năm 1930, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm chủ tịch Berkshire Hathaway.
Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.
Warren Buffett hiện đang là tỷ phú giàu thứ 9 thế giới với tài sản ròng 91,8 tỷ USD, theo số liệu thống kê của Bloomberg Billionaires Index ngày 21/4/2021.
Tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ 9 thế giới với khối tài sản 91,8 tỷ USD
Dưới đây là 4 sự lựa chọn tạo nên sự khác biệt giữa người biết hành động để thành công với kẻ chỉ biết mộng mơ và thất bại, theo tỷ phú Buffett chia sẻ.

1. Chọn bạn một cách khôn ngoan

Tỷ phú Bill Gates, bạn thân của ông Warren Buffett từng chia sẻ: "Trong tất cả những điều tôi học được từ Warren, điều quan trọng nhất có lẽ là tình bạn.
Như Warren đã nói cách đây vài năm khi chúng tôi nói chuyện với một số sinh viên đại học rằng, 'Bạn sẽ phát triển theo hướng của những người mà bạn kết giao. Vì vậy, điều quan trọng là phải làm bạn với những người tốt hơn bạn.
Những người bạn đó sẽ hình thành nên con người bạn. Hãy kết giao với một vài người bạn tốt và giữ lấy họ cho đến cuối đời, và hãy yêu quý, ngưỡng mộ những người bạn ấy.'"
2. Thông minh hơn mỗi ngày
Theo tỷ phú Buffett, chìa khóa thành công là mỗi ngày hãy đi ngủ với cái đầu thông minh hơn một chút. Ông chỉ ra điểm tương đồng giữa việc trau đồi kiến thức với đầu tư: "Đó là cách kiến thức hình thành, giống như lãi suất kép".
Một trong những cách ông trau dồi kiến thức cho mình là đọc thật nhiều.
Ông dành tới 80% thời gian hàng ngày cho việc đọc. Bạn có thể không đạt được đến con số ấy. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tạo ra sự tiến bộ và cải thiện cuộc sống của bạn mỗi ngày.
 
 

3. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

4 điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại 1"Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư quan trọng nhất", Warren Buffett từng nói.
Đầu tư vào bản thân bao gồm cả phát triển cá nhân và sự nghiệp để tiến lên trong cuộc sống và kinh doanh.
Ngay từ khi còn nhỏ, Buffett đã đầu tư vào việc cải thiện khả năng giao tiếp, điều mà theo ông sẽ làm tăng giá trị của bản thân.
"Một cách dễ dàng để trở nên đáng giá hơn 50% so với hiện tại là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả dạng văn bản và lời nói."
4. Nói 'không'
Từ lâu tỷ phú Buffett đã nghiệm ra được rằng món hàng giá trị nhất chính là thời gian.
Ông rất giỏi quản lý thời gian và thiết lập ranh giới cho bản thân. Ông từng nói rằng:
"Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thực sự thành công là những người thực sự thành công nói 'không' với hầu hết mọi thứ."
Là những nhà lãnh đạo và doanh nhân bận rộn, chúng ta phải biết mình phải làm gì để đơn giản hóa cuộc sống của bản thân.
Nghĩa là liên tục nói "không" với những điều không quan trọng và và dành sự tập trung cho những điều thực sự quan trọng.


 

Nguồn tin: (Theo Inc) Nguồn:https://www.giadinhmoi.vn/4-dieu-tao-nen-su-khac-biet-giua-nguoi-thanh-cong-va-ke-that-bai-d54720.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại268,574
  • Tổng lượt truy cập32,735,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây