Vì sao nhân vật hoạt hình thường màu vàng?

Thứ tư - 10/11/2021 22:35
unnamed
unnamed

Nhắc đến màu vàng, bạn có thể ngay lập tức nghĩ về mặt trời, những chiếc lá rơi rực rỡ, hoặc một cái gì đó trừu tượng hơn như cảm giác vui vẻ hoặc lạc quan. Màu vàng cũng gợi nhớ đến một số nhân vật hoạt hình như Pikachu, SquarePants, Gia đình Simpsons,…
Liên quan đến sự tương phản


Là một trong những màu cơ bản, cùng với xanh lam và đỏ, màu vàng rất khác biệt. Trên thực tế, 3 màu này là những ví dụ điển hình về các màu sắc tương phản, một màu nhất định càng xa các màu cơ bản thì độ đậm của nó càng ít. Tuy nhiên, các màu cơ bản được sử dụng trên màn hình (tất nhiên là có cả TV) là màu đỏ, xanh lục và xanh lam.
nhan vat hoat hinh Giadinhvietnam (2)Ảnh minh họa. 
Trong bảng màu này, màu vàng và xanh lam nằm ở hai phía đối lập của quang phổ, khiến nhau trở nên nổi bật nhất. Vì màu xanh lam là màu phổ biến trong nhiều hình nền (biển, bầu trời,…) nên chỉ sử dụng màu vàng cho các ký tự sáng sủa, đáng chú ý.

Tâm lý học

Theo truyền thống, màu vàng được liên kết với hạnh phúc và vui vẻ. Điều này đã được chứng minh bằng một  nghiên cứu cho thấy rằng phần lớn người tham gia (72%) đề cập màu vàng là tích cực và chỉ 0,5% người được hỏi cho rằng nó là tiêu cực.
nhan vat hoat hinh Giadinhvietnam (3)Ảnh minh họa. 
Đặc tính này của màu vàng khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhân vật vui vẻ và dễ tính trong phim hoạt hình.

Không thể bỏ lỡ màu vàng

 
Như chúng tôi đã đề cập, các màu cơ bản rất khác biệt. Tuy nhiên, ngay cả trong số này, màu vàng vẫn khiến chiếc bánh trở nên đáng chú ý nhất, vì nó là màu dễ nhìn thấy nhất trong ánh sáng yếu. Nó thậm chí còn có thể phân biệt được đối với những người mắc một số dạng mù màu.
Gây ấn tượng với trẻ em Màu vàng thường được sử dụng trong quảng cáo cho trẻ em vì chúng cũng liên kết với những cảm xúc tích cực, đó là lý do tại sao bạn có thể thấy nó trong logo của Legos, Hot Wheels, Crayola,...
nhan vat hoat hinh Giadinhvietnam (4)Ảnh minh họa. 
Trong một nghiên cứu, trẻ em được lựa chọn giữa bút chì màu vàng và nâu sau khi nghe một câu chuyện vui hoặc buồn. Phần lớn nhóm “câu chuyện vui vẻ” chọn bút màu vàng và hầu hết trẻ em từ nhóm thứ hai thích màu nâu, chứng tỏ rằng sự liên kết màu sắc với tâm trạng của một người rất quan trọng.

Màu vàng thu hút sự chú ý

nhan vat hoat hinh Giadinhvietnam (1)Ảnh minh họa. 
Mặc dù vậy, màu sắc được nhìn thấy trên nhiều nhân vật hoạt hình không có ý nghĩa hoàn toàn tích cực. Nó rất dễ thấy, đã được đề cập trước đây, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các loại cảnh báo khác nhau cần được nhìn thấy từ xa và thu hút sự chú ý của chúng ta. Đây là lý do tại sao màu vàng được sử dụng trong đèn giao thông, biển báo đường bộ,…
 

Nguồn tin: T. Linh (Theo Brightside) Nguồn: https://giadinhonline.vn/vi-sao-nhan-vat-hoat-hinh-thuong-mau-vang-d167349.html  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,509
  • Tổng lượt truy cập32,418,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây