8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác.

Thứ hai - 08/11/2021 08:13
unnamed (4)
unnamed (4)

 

Ngôn ngữ cơ thể là một phương thức giao tiếp hiệu quả và giàu sức mạnh không kém lời nói, thậm chí còn hơn lời nói nếu bạn biết thể hiện đúng cách.
Với tư thế, cử chỉ và chuyển động của mình, chúng ta có thể thuyết phục người khác rằng chúng ta đang rất tự tin, ngay cả khi thực tế nội tâm có lo lắng hay mệt mỏi.
Cho dù chúng ta muốn tạo ấn tượng tốt nhất vào buổi hẹn hò hay cuộc phỏng vấn việc làm sắp tới, thì việc chú ý đến ngôn ngữ cơ thể là chìa khóa để thành công.
Dưới đây là một số cách thể hiện sự tự tin qua ngôn ngữ cơ thể.

1. Giao tiếp bằng mắt càng nhiều càng tốt.

Theo tác giả Michael Ellsberg, một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt là một trong những công cụ quan trọng và mạnh mẽ nhất khi tương tác trực tiếp với người khác.
Duy trì giao tiếp bằng mắt đúng cách biểu thị sự chân thật, chân thành, dễ gần, chú ý và sẵn sàng lắng nghe. Bạn chỉ cần chú ý để không tỏ ra có vẻ quá tọc mạch là được.
Một người biết giao tiếp bằng mắt khi trò chuyện thường cho thấy rằng họ có thể mang lại cảm giác an toàn đồng thời toát lên sự tự tin.
Còn ngược lại, tức nhìn đi chỗ khác hoặc nhìn xuống đất khi đang nói chuyện với người khác là dấu hiệu của sự tự ti.

2. Hơi nghiêng người về trước.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 1Trong khi trò chuyện với người khác, bạn có thể cân nhắc tư thế của mình. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang ngồi, vì nghiêng người về trước có thể tạo sự khác biệt.
Nó cho người khác thấy rằng bạn đang chú ý và bạn quan tâm đến những gì họ đang nói.
Đồng thời, tư thế này cũng thể hiện sự tự tin bằng cách giảm bớt hoặc loại bỏ các rào cản giữa bạn và người đối thoại.
Mặt khác, việc ngả người về phía sau làm tăng khoảng cách giữa bạn và người đối diện, thể hiện sự thiếu hứng thú hoặc chú ý.

3. Ngẩng thẳng đầu.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 2Những người hay cúi đầu khi nói chuyện với người khác có thể là người hướng nội. Những tư thế này cũng thường được hiểu là thiếu lòng tự trọng hoặc thiếu tự tin.
Ngược lại, nếu ai đó đi đứng hoặc nói chuyện với người khác với tư thế ngẩng đầu, điều này sẽ khiến họ trông tự tin và kiêu hãnh hơn.
Tư thế này cũng biểu thị sự cởi mở và trung thực bởi vì người đó không giấu giếm bất cứ điều gì và họ không sợ bị người khác đọc được tất cả suy nghĩ của mình.

4. Đứng thẳng với tư thế cởi mở.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 3Bạn phải chú ý đến tư thế cơ thể, đặc biệt là khi bạn đang đối mặt với những thách thức quan trọng, chẳng hạn như một cuộc họp hoặc một cuộc phỏng vấn việc làm.
Nếu bạn muốn truyền đạt sự tự tin, tư thế của bạn phải thẳng và trông bạn cũng phải thoải mái.
Bạn có thể đưa vai ra sau và ngẩng cao đầu. Bằng cách này, bạn sẽ có vẻ thả lỏng nhưng đồng thời cũng rất tự tin.
 
 
Tư thế khom người, căng thẳng, vai hướng về phía trước và đầu cúi xuống sẽ gây ấn tượng ngược lại: tự ti, nhút nhát và lo lắng.
Bên cạnh đó, bạn nên giữ một tư thế cởi mở, ví dụ chân và tay hơi tách ra thay vì khép kín hay bắt chéo.

5. Để lộ bàn tay.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 4Khi bạn muốn người khác thấy bạn tự tin, bạn không nên đút tay vào túi. Hành vi này thể hiện sự lo lắng, bất an và muốn che giấu điều gì đó hoặc giữ khoảng cách.
Đó là lý do tại sao tốt hơn là bạn nên để lộ tay với một tư thế thoải mái.

6. Hướng bàn chân về phía người mà bạn đang nói chuyện.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 5Mặc dù nó có vẻ là một chi tiết đơn giản, thậm chí có phần không đáng kể, nhưng tư thế và hướng của bàn chân khi nói chuyện với người khác cũng rất quan trọng.
Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn làm với cơ thể đều truyền tải một thông điệp và đôi chân cũng không ngoại lệ.
Người ta tin rằng hầu hết mọi người thường hướng bàn chân về phía người mà họ quen thuộc, ví dụ bạn thân hoặc người mà họ coi là lãnh đạo.
Vì vậy bạn nên hướng bàn chân về phía người đang nói, đồng thời duy trì tư thế thẳng. 
Đây là cách để cho đối phương biết là bạn chú ý đến họ. Tư thế này cũng khiến bạn trông tự tin hơn.
Ngược lại bàn chân hướng sang phía khác có thể là dấu hiệu của tâm trạng bồn chồn, lo lắng, khó chịu và thậm chí là muốn nhanh chóng rời đi.

7. Mỉm cười nhẹ.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 6Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thần kinh, những người nở một nụ cười nhẹ và hơi nhướng mày khi trò chuyện với ai đó có xu hướng tạo thiện cảm và tin tưởng hơn với người đối diện.
Nói chung, khi chúng ta muốn tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc thiết lập giao tiếp với người khác, chúng ta sẽ tìm kiếm một người có vẻ thân thiện và sẵn sàng lắng nghe, chứ không phải một người khó chịu, không thoải mái, xa cách.
Đó là lý do vì sao chỉ cần mỉm cười nhẹ nhàng thực sự có thể mang lại hiệu quả lâu dài khi trò chuyện với người khác.

8. Không thu mình.

8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác 7Khi cảm thấy không tự tin, bất an, lo lắng, bạn thường có xu hướng thu mình lại. Điều này có thể giúp bạn bớt sợ hãi hơn, nhưng cũng làm bạn trông kém tự tin hơn thực tế.
Nếu bạn muốn mình trông tự tin hơn, bạn nên cố gắng chiếm không gian bạn cần và cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó.
Điều này sẽ được coi là một dấu hiệu của sự thoải mái và tự tin.
(Theo Brightside)
Hoàng Nguyên.
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập92
  • Hôm nay16,928
  • Tháng hiện tại284,166
  • Tổng lượt truy cập32,750,691
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây