AstraZeneca giao 8 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong tháng 11

Thứ sáu - 05/11/2021 23:04

Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot cam kết bàn giao số vaccine còn lại theo hợp đồng gồm 8 triệu liều cho Việt Nam trong tháng 11.

Sáng 2/11 theo giờ địa phương, trong chuyến tham dự COP26 tại Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của AstraZeneca trong việc thực hiện chiến lược vaccine của Việt Nam thời gian qua, đến nay hãng này đã cung cấp cho Việt Nam khoảng 22 triệu liều vaccine. Lãnh đạo Chính phủ đề nghị AstraZeneca bàn giao nốt số vaccine còn lại cho Việt Nam theo hợp đồng trong tháng 11 và tiếp tục ký hợp đồng mới cho năm 2022.

Ông Pascal Soriot nói dù tình hình vaccine vẫn khan hiếm, song hãng cam kết bàn giao số vaccine còn lại theo hợp đồng cho Việt Nam trong tháng 11 (gần 8 triệu liều); đối với các lô vaccine theo hợp đồng mới (25 triệu liều), hãng sẽ bàn giao một phần trong tháng 12.

Theo thỏa thuận mới này, Công ty cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) có thể đặt mua loại ứng cử viên vaccine mới đang được nghiên cứu là AZD2816 trong năm 2022 nếu được cấp phép bởi cơ quan quản lý. Hiện đang ở thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II/III, AZD2816 được AstraZeneca phát minh với mục tiêu làm tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể trước các biến thể.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ công bố đầu tư và ký kết hợp tác giữa AstraZeneca và VNVC. Ảnh: Võ Thành

Cũng tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ ký kết hai thỏa thuận giữa AstraZeneca và các đối tác Việt Nam.

Theo đó, AstraZeneca sẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng (90 triệu USD) nhằm sản xuất, gia công 3 sản phẩm thuốc trong giai đoạn 2022-2030 tại Việt Nam.

Ngoài ra, AstraZeneca và VNVC cũng ký thỏa thuận cung ứng thêm một số lượng vaccine và hỗn hợp kháng thể đơn dòng có tác dụng kéo dài mang tên AZD7442. Theo đại diện AstraZeneca, nếu được Bộ Y tế cấp phép sử dụng khẩn cấp, liệu pháp kháng thể này có khả năng vừa phòng ngừa lẫn điều trị Covid-19. AD7442 được thiết kế dành cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc cơ thể không đáp ứng đầy đủ với vaccine.

 

Nguồn tin: Võ Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay13,488
  • Tháng hiện tại280,726
  • Tổng lượt truy cập32,747,251
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây