Vietnam Airlines chính thức được ‘bay thẳng thường lệ’ đến Hoa Kỳ

Thứ sáu - 05/11/2021 23:01
unnamed (3)
unnamed (3)

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hãng hàng không Vietnam Airlines hôm 1 Tháng Mười Một công bố đã được Cục An Ninh Vận Tải Mỹ (TSA) chấp thuận cho bay thẳng thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ.

 

Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin từ Vietnam Airlines cho biết, Cục An Ninh Vận Tải Mỹ (TSA) đã chính thức xác nhận Vietnam Airlines “đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ.”

Vietnam Airlines được chấp thuận khai thác thường lệ đường bay Mỹ. (Hình: VNA/Tuổi Trẻ)

Như vậy, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên chính thức nhận được chấp thuận của TSA để thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ.

Tin cho hay, đây là một trong những “điều kiện phức tạp và quan trọng nhất” mà các hãng hàng không ngoại quốc cần đạt được để Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ đến Hoa Kỳ, quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

Trước đó, sau khi Vietnam Airlines hoàn tất hồ sơ đệ trình lên TSA, cơ quan này đã kiểm tra, đánh giá các biện pháp, quy trình an ninh mà Vietnam Airlines đang áp dụng tại phi trường Tân Sơn Nhất, cũng như khả năng hãng có thể đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách Mỹ trong việc bảo đảm an ninh khai thác các chuyến bay thường lệ.

Theo kế hoạch dự trù, “chuyến bay lịch sử” sẽ cất cánh vào cuối Tháng Mười Một này, sau 20 năm chuẩn bị.

Không chỉ Vietnam Airlines, Cục Hàng Không Việt Nam cũng đã gởi bản phúc trình đến Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN về việc bay thẳng đến Mỹ của Bamboo Airways, trong đó nhấn mạnh “Bamboo Airways là hãng hàng không được chỉ định của Việt Nam khai thác các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.”

Với việc chỉ định này, Bamboo Airways có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Mỹ, chở hàng từ Mỹ về Việt Nam và có thể hành khách là chuyên gia, nhà đầu tư ngoại quốc, công dân Việt Nam về nước khi được thủ tướng, các bộ, ngành liên quan của CSVN phê duyệt.

Tiếp viên trên một chuyến bay của Bamboo Airways. (Hình: Facebook Bamboo Airways)

Trước đó hồi đầu Tháng Năm, hai hãng hàng không nói trên của Việt Nam đã được vài phi trường tại Mỹ cấp “slot” (lượt cất, hạ cánh theo giờ) để khởi động các kế hoạch mở đường bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ.

Báo Thanh Niên dẫn thống kê cho biết, mỗi năm có khoảng từ 700,000 đến 800,000 lượt khách đi lại giữa Mỹ và Việt Nam, trong khi chỉ cần khoảng từ 30,000 đến 60,000 lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay.

Hiện nay, hành khách từ Mỹ đến Việt Nam và ngược lại thường phải bay chuyển tiếp tại Hồng Kông, Đài Loan hoặc Nam Hàn, Nhật… với thời gian bay hơn 20 tiếng, gồm cả quá cảnh. Nếu có đường bay thẳng sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 15 đến 16 tiếng. (Tr.N) [kn]

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại318,304
  • Tổng lượt truy cập32,784,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây