9 sinh viên gốc Việt nhận học bổng hàng ngàn đô la của McDonald’s và APIA Scholars

Chủ nhật - 14/11/2021 08:30
unnamed (1)
unnamed (1)

CHICAGO, Illinois (NV) – Công ty fast food McDonald’s USA phối hợp với tổ chức APIA Scholars trao học bổng trị giá $500,000 cho 55 sinh viên người Mỹ gốc Châu Á-Thái Bình Dương (APIA), trong đó có chín em gốc Việt, theo thông cáo báo chí của công ty tiếp thị IW Group, hôm 8 Tháng Mười Một.

 

APIA Scholars là một trong các tổ chức bất vụ lợi lớn nhất tại Hoa Kỳ cung cấp học bổng cho sinh viên người Mỹ gốc Châu Á-Thái Bình Dương.

55 sinh viên xuất sắc nhận học bổng McDonald’s/APIA Scholarship. (Hình: IW Group cung cấp)

Chương trình học bổng McDonald’s/APIA Scholarship được thành lập năm 2019 để hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn và hoàn thành đại học.

Bà Noel Harmon, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành APIA Scholars, cho biết bà hãnh diện khi hợp tác với McDonald’s để “giúp các sinh viên thiếu điều kiện có thể phát huy hết khả năng của họ.”

“Có rất nhiều rào cản kinh tế xã hội lớn trong cộng đồng người Mỹ gốc APIA và việc này thường không được quan tâm vì suy diễn sai lầm về sắc dân thiểu số gương mẫu. Người gốc APIA không phải ai cũng giống như ai, và sự chênh lệch thu nhập là một thực tế trong cộng đồng chúng ta,” bà Harmon phát biểu trong thông cáo báo chí.

Thêm vào đó, bà Elizabeth Campbell, giám đốc tiếp thị cấp cao của McDonald’s USA, cho rằng việc hợp tác với APIA Scholars giúp họ xác định và tạo ra những thay đổi tích cực cho sinh viên.

“Đây là thời điểm khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm giúp các sinh viên đạt được ước mơ, bất kể họ có những giới hạn về tài chánh,” bà Campbell nói trong thông cáo.

Được biết, 67% sinh viên được nhận học bổng năm 2021 có hoàn cảnh khó khăn và cần trợ giúp tài chánh để chi trả học phí đại học. Đa số các sinh viên năm nay đều vượt qua thử thách cá nhân cũng như khó khăn khiến họ có quyết tâm cao trong việc giúp đỡ cộng đồng qua con đường học vấn.

Số tiền hơn nửa triệu đô la Mỹ trao cho 55 sinh viên gồm 15 học bổng bốn năm với số tiền $20,000 cho mỗi giải, và 40 học bổng một năm với số tiền $5,000 cho mỗi giải. Các sinh viên nhận học bổng được chọn dựa trên các yếu tố thành tích học tập, khả năng lãnh đạo, và hoạt động cộng đồng.

Chín em học sinh gốc Việt vinh dự nhận học bổng gồm:

1-Christina Phạm (cư dân San Jose, CA), đại học DeAnza College

2-Jennifer Lê (cư dân Washington, D.C.), đại học Yale University

3-Jessica Lê Tạ (cư dân Buckeye, AZ), đại học Arizona State University

4-Krystal Nguyễn (cư dân New Port Richey, FL), đại học St. Petersburg College

5-Lisa T. Thái (cư dân Fort Smith, AR), đại học University of Arkansas

6-Quý Nguyễn (cư dân Miami, FL), đại học Florida State University

7-Selena Nguyễn (cư dân Burien, WA), đại học University of Washington

8-Thúy An Hoàng (cư dân Blaine, MN), đại học Century College

9-Tiến Đặng Lê (cư dân Lawrenceville, GA), đại học Middlebury College

Danh sách sinh viên nhận học bổng năm nay rất đa dạng cả sắc tộc và nơi sinh sống, đại diện cho 17 nhóm sắc dân người Mỹ gốc APIA khắp 28 tiểu bang Hoa Kỳ.

Ngoài ra, 94% trong số sinh viên nhận học bổng là di dân thế hệ thứ nhất và 56% trong số đó sẽ là người đầu tiên trong gia đình học đại học.

Học bổng này là chương trình chính yếu của APA Next, một diễn đàn giáo dục mới được McDonald’s thành lập để nâng đỡ và hỗ trợ học sinh và sinh viên APIA hoàn thiện chương trình giáo dục.

Để tìm hiểu thêm về đơn xin học bổng APIA Scholarship 2022-2023 cũng như về APA Next, xin vào trang web: www.mcdonalds.com/us/en-us/asian-pacific-americans/en/education.html(T.Nhiên) [đ.d.]

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập29
  • Hôm nay11,810
  • Tháng hiện tại247,457
  • Tổng lượt truy cập32,713,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây