Chỉ vì để chó liếm, một ông ở Wisconsin mất cả 2 chân 2 tay

Thứ sáu - 03/08/2018 09:57

Chỉ vì để chó liếm, một ông ở Wisconsin mất cả 2 chân 2 tay

MILWAUKEE, Wisconsin (NV) — Các triệu chứng bệnh của ông Greg Manteufel khởi sự với thân nhiệt cao và nôn mửa, cũng giống như ông bị bệnh cúm. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau ông bắt đầu mê sảng, và thân nhiệt ông tăng cao hơn nữa.

 

Theo bản tin của tờ Washington Post, bà vợ của ông Manteufel vội đưa chồng vào bệnh viện, không xa căn nhà của họ ở tiểu bang Wisconsin. Khi đến nơi, bà Dawn Manteufel hoảng hồn khi nhìn thấy các vết bầm khắp người ông mà không hề thấy khi họ mới rời nhà.

Đối với bà Dawn, các vết bầm này giống như có ai cầm gậy đánh bóng chày đập vào người ông chồng.

Chỉ sau một tuần lễ ở bệnh viện, người đàn ông 48 tuổi, hành nghề thợ sơn nhà và thích lái xe mô tô Harley-Davidsonn này mất hai chân, rồi hai tay của ông.

Ông Greg Manteufel bị một chứng nhiễm trùng máu hiếm thấy sau khi vi khuẩn từ nước dãi con chó lọt vào trong người ông, có thể là qua vết trầy, tạo ra nhiễm trùng huyết (sepsis).

Sepsis đưa đến tình trạng có các cục máu giống như bầm khắp người ông, nhất là trên ngực và mặt. Các bác sĩ dùng thuốc kháng sinh liều nặng để ngưng việc nhiễm trùng. Nhưng các cục máu đông ngăn không cho máu chảy tới tứ chi, khiến mô và bắp thịt của ông bị hư thối.

Loại vi khuẩn, gọi là Capnocytophaga canimorsus, ào ạt tấn công và lan ra khắp người ông Manteufel. Để cứu mạng bệnh nhân, các bác sĩ phải cắt hai chân của ông từ dưới đầu gối, rồi sau đó là hai tay.

Capnocytophaga canimorsus là loại vi khuẩn thường thấy ở chó và mèo. Người ta thấy loại vi khuẩn này trong nước dãi của các con chó khỏe mạnh và thường thì không gây hại cho người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm thấy, vi khuẩn này có thể làm nhiễm trùng máu và đưa đến tử vong.

Các bác sĩ cho bà Dawn Manteufel hay rằng trường hợp của chồng bà rất hi hữu. Bà Dawn không biết con chó nào mang trên người loại vi khuẩn tấn công chồng mình. Vào lúc ông Greg bị bệnh, ông có sờ tới tám chó, kể cả một con của gia đình. Bác sĩ nói bất cứ con chó nào trong số này cũng có thể đã làm ông mắc bệnh khi liếm ông.

Bà Dawn nói chồng mình “thích chó và sờ vào bất cứ con chó nào đến gần, không hề ngần ngại.”

Ông Greg nay về ở tạm căn nhà của cha mẹ mình, vì chỉ có một tầng, dễ di chuyển. Bà vợ sẽ lo bán căn nhà ở West Bend, Wisconsin, nằm ngay phía Bắc Milwaukee. Sau đó, hai vợ chồng sẽ mua căn nhà khác, một tầng.

Ông Greg không còn có thể lái chiếc xe mô tô Harley hay chiếc xe truck số tay hoặc làm nghề thợ sơn nhà nữa. Ông cũng còn phải tập dùng chân tay giả và có cuộc giải phẫu thẩm mỹ ở mũi.

Bà vợ nay đã dùng hết ngày nghỉ phép của mình để chăm lo cho ông chồng. Tuy nhiên họ cũng may mắn là bà có công việc tốt là nhân viên cải huấn tại nhà tù quận Washington. (V.Giang)


Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập104
  • Hôm nay22,334
  • Tháng hiện tại452,667
  • Tổng lượt truy cập32,436,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây