Khu chợ cảm giác mạnh ngay trên đường sắt ở Thái Lan.

Chủ nhật - 05/08/2018 05:09

Khu chợ cảm giác mạnh ngay trên đường sắt ở Thái Lan.

Chợ đường sắt Maeklong là điểm dừng chân thú vị với mặt hàng đa dạng được bày bán ngay trên đường sắt. Hình thức này một trong những hoạt động đặc sắc của người dân Thái Lan.

 
 
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 1
Maeklong là một chợ địa phương thuộc tỉnh Samut Songkhram (Thái Lan). Ngôi chợ này còn được biết đến với tên gọi là Siang Tai (có nghĩa là cuộc sống mạo hiểm trong tiếng Thái). Chợ trải dài 100 m, nằm gần ga tàu Maeklong, quận Mueng. Ảnh: Bangkok.com.
 
 
 
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 2
Chợ Maeklong đã tồn tại ở đây rất lâu trước khi đường ray được hoàn thành năm 1904. Khu chợ này nằm ở ga cuối của tuyến đường sắt Maeklong - một trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của các đoàn tàu chỉ khoảng 30 km/h. Ảnh: Livingnomads.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 3
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 4
Do tốc độ tàu đi rất chậm, người dân xung quanh khu vực này có thể thoải mái họp chợ ngay sát đường ray tàu. Những người buôn bán dùng ô hoặc vải che để bảo vệ hàng hóa khỏi ánh nắng mặt trời. Các mặt hàng ở đây rất đa dạng bao gồm hải sản, trái cây, rau, thịt khô và đồ gia dụng giá rẻ. Chợ mở cửa từ 6h-18h hàng ngày. Ảnh: Yourthaiguide.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 5
Hình ảnh tiêu biểu khi ghé thăm Maeklong là những sạp bán hàng nằm la liệt hai bên đường ray. Nếu không được chứng kiến đoàn tàu chạy qua, có lẽ nhiều du khách sẽ nghĩ đây chỉ đơn giản là một khu chợ tự phát dựng trên đường ray xe lửa không còn hoạt động. Ảnh: Bangkok.com
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 6
Tuy nhiên, thực tế là những tiểu thương tại chợ Maeklong là những người rất nhanh nhẹn và có nguyên tắc. Khi bắt đầu nghe thấy tiếng còi tàu hỏa, những chủ sạp sẽ nhanh chóng che mặt hàng ven đường ray lại, đồng thời dọn dẹp những mặt hàng bày trên đường ray để dành đường cho tàu chạy. Sau khi tàu đi qua, người ta lại tiếp tục buôn bán như bình thường. Ảnh: Brotality.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 7
Mỗi ngày, các tiểu thương ở Maeklong sẽ phải thực hiện thao tác này tám lần tương ứng với tám chuyến tàu đi qua. Ảnh: Bangkok.com.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 8
Trước khi tàu đến, bạn có thể nghe thấy tiếng còi từ xa vọng lại. Đoàn tàu đi đến với tốc độ rất chậm nhưng bạn cũng nên lưu ý không đứng quá gần, tránh những sự cố đáng tiếc. Ảnh: Yourthaiguide.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 9
Cách Bangkok 70 km về phía tây nam, bạn có thể ghé thăm chợ Maeklong trong ngày. Từ Bangkok, bắt tàu đến ga Wong Wian, sau đó đón xe lửa đi Mahachai và lên phà sang sông Ban Laem. Tại ga Ban Laem, bạn sẽ bắt được chuyến tàu đi đến Maeklong. Ảnh: Tomyamthailand.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 10
Nếu không muốn tốn nhiều thời gian đi tàu hỏa, bạn có thể đi xe dọc theo tuyến đường Thonburi Pak Tho khoảng 63 km. Sau khi đi qua trung tâm Samut Songkhram, bạn sẽ nhìn thấy tuyến đường sắt đi qua Maeklong. Ảnh:Yourthaiguide.
Khu cho cam giac manh ngay tren duong sat o Thai Lan hinh anh 11
Một tiểu thương tại chợ Maeklong chia sẻ rằng người dân ở đây đã quá quen với việc các đoàn tàu chạy qua mỗi ngày nên dường như không còn ai lo lắng hay bất ngờ nữa. Tuy nhiên, với các du khách chưa chứng kiến điều này bao giờ thì chắc chắn đây là một trải nghiệm cảm giác mạnh rất thú vị. Ảnh: Justgola.
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,587
  • Tháng hiện tại158,524
  • Tổng lượt truy cập32,625,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây