Đừng giết nhện mà hãy cảm ơn, vì chúng đã xuất hiện trong nhà của bạn.

Thứ hai - 24/02/2020 10:27

Đừng giết nhện mà hãy cảm ơn, vì chúng đã xuất hiện trong nhà của bạn.

Nhện là một trong số những loài động vật bị con người kì thị và ghét bỏ. Khi thấy nhện xuất hiện trong nhà, phản ứng đầu tiên của nhiều người là dùng dép hoặc bất kỳ vũ khí nào sẵn có để đập chúng.

Tuy nhiên trên thực tế, lũ nhện trong ngôi nhà của bạn chẳng xấu xa và đáng sợ như bạn nghĩ đâu, chúng không những không làm hại mà thậm chí giúp ích một phần nào đó cho con người. Nếu giết hại chúng, bạn sẽ phải hối hận theo cách không ai ngờ tới.

Tại sao ư? Bởi vì dù có hình hài đáng sợ, sần sùi, nhiều chân thì nhện vẫn là một phần quan trọng đối với hệ sinh thái khép kín trong từng gia đình.

image.png
image.png  

 

Nhện rất thích ăn những loài sâu bọ, côn trùng có kích thước nhỏ như ruồi, muỗi, mối và những con vật gây mầm bệnh trong nhà gây ảnh hưởng tới con người. Nhện thường giăng tơ và nằm chờ con mồi bị mắc bẫy. Điều này có nghĩa là khi bạn giết một con nhện thì đồng thời bạn cũng loại bỏ luôn một tay săn muỗi đích thực trong ngôi nhà của mình.

Nhện thíc ăn muỗi  

Trên thực tế, loài nhện luôn né tránh con người khi chúng ta tới gần nó. Vì vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về viễn cảnh một con nhện bỗng dưng bò tới và cắn mình đâu, điều đó chỉ xảy ra trên phim ảnh mà thôi.

Mặc dù việc vượt qua nỗi sợ nhện là điều không hề dễ dàng với một số người nhưng chúng thực sự là loài vật có ích. Do đó, hãy chia sẻ một chút không gian trong ngôi nhà của bạn cho những “người bạn” tuyệt vời này nhé.

Nguồn : https://quantrimang.com/dung-giet-nhen-ma-hay-cam-on-vi-chung-da-xuat-hien-trong-nha-cua-ban-166658

 

Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Hôm nay9,295
  • Tháng hiện tại425,338
  • Tổng lượt truy cập32,409,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây