Giáo hoàng Benedict muốn rút tên khỏi cuốn sách gây tranh cãi.

Thứ hai - 20/01/2020 23:12

Giáo hoàng Benedict muốn rút tên khỏi cuốn sách gây tranh cãi.

Cựu giáo hoàng muốn bỏ tên ông với tư cách là đồng tác giả của cuốn sách có quan điểm ủng hộ luật linh mục độc thân, trong bối cảnh người đương nhiệm xem xét nới lỏng quy định này.

Theo Reuters, Tổng giám mục Georg Ganswein, thư ký riêng của Giáo hoàng Danh dự (dùng để chỉ Giáo hoàng Benedict sau khi ông từ chức), cho biết cựu giáo hoàng muốn rút tên mình với tư cách là đồng tác giả khỏi cuốn sách bàn về vấn đề linh mục độc thân.

Trong cuốn sách này, dự kiến xuất bản ngày 20/1 tới, Giáo hoàng Benedict bày tỏ quan điểm ủng hộ sự cần thiết của yêu cầu độc thân đối với các linh mục.

Thời điểm lên tiếng được cho là khá nhạy cảm vì người kế nhiệm ông là Giáo hoàng Francis đang xem xét nới lỏng quy định này nhằm giải quyết sự thiếu hụt các cha xứ ở một số vùng hẻo lánh ở khu vực Amazon, Nam Mỹ.

                                                                                


Giao hoang Benedict muon rut ten khoi cuon sach gay tranh cai hinh anh 1 MAG_1218_Francis_vs_Benedict_03.jpg

Giáo hoàng Francis trong một lần đến thăm nơi ở của Giáo hoàng Benedict ở Vatican, ở giữa là Tổng giám mục Georg Ganswein, trợ lý thân cận của cựu giáo hoàng. Ảnh: Getty.

Một số cho rằng có thể coi đây là sự can thiệp của giáo hoàng cũ vào công việc của giáo hoàng đương nhiệm.

Những người ủng hộ Giáo hoàng Francis cũng cho rằng Giáo hoàng Benedict, năm nay đã 92 tuổi, đang bị lợi dụng bởi những người bảo thủ trong Giáo hội để chống đối các quan điểm cởi mở hơn.

Cựu giáo hoàng yêu cầu tác giả chính của cuốn sách là hồng y người Guinea, ông Robert Sarah, rút tên Benedict XVI khỏi phần bìa, giới thiệu và kết luận của cuốn sách. Tuy nhiên theo ông Sarah thì phần nội dung sẽ không bị sửa đổi.

Hồng y Robert Sarah đang đảm nhiệm vị trí tổng trưởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích của Vatican, là một người có nhiều quan điểm chỉ trích Giáo hoàng Francis.

Việc độc thân bắt đầu trở nên phổ biến với các linh mục vào khoảng 900 năm trước, mặc dù trước đó cái giáo sĩ thường kết hôn.

Kinh Thánh không quy định rõ về việc linh mục cần phải độc thân, nhưng nó được xem như một yêu cầu truyền thống của Giáo hội.

Trong cuốn sách, Giáo hoàng Benedict lập luận rằng khi một người đàn ông kết hôn, người đó sẽ phải hết mực trung thành với gia đình của mình, trong khi linh mục cũng phải cống hiến hoàn toàn bản thân cho Chúa và Giáo hội, vì vậy sẽ gần như không thể thực hiện hai nhiệm vụ này cùng lúc.

Một số nhà phê bình bảo thủ thì chỉ trích ý tưởng cho phép các linh mục đã kết hôn, cho rằng điều này sẽ tạo ra tiền đề cho việc xóa bỏ yêu cầu độc thân ở quy mô lớn hơn.

Giáo hoàng Francis vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức của ông về việc này.


Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Nguồn tin: Nguồn : https://news.zing.vn/giao-hoang-benedict-muon-rut-ten-khoi-cuon-sach-gay-tranh-cai-post1036308.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,262
  • Tổng lượt truy cập32,321,985
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây