Những tấm lòng vàng 3/2020

Thứ ba - 07/04/2020 06:06

Những tấm lòng vàng 3/2020

MỸ CÓ 157,025 BÁC SĨ GỐC Á - 20% BS GỐC VIỆT. KHOẢNG HƠN 30,000 QUÂN ÁO TRẮNG NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT ĐANG Ở TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH.

 (Great Hearts in Vietnamese)
 
THẬT CẢM ĐỘNG: NHIỀU NGƯỜI VIỆT Ở MỸ ĐÃ XÔNG PHA HỖ TRỢ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH. 
 
Hôm qua hệ thống Phở Hà Nội ở Bắc California đã làm hằng trăm hộp thức ăn miễn phí đem tới cho các bệnh viện. Chị Huyền cùng với các nhân viên đã tình nguyện thức khuya để có thể làm đủ số thức ăn này. 
 
Chị Nga Anna Kalinsky và ông Allan Kalinsky chủ nhân của công ty NuGenesis Nails đã quyên tặng 208,000 cặp bao tay y tế và 3,000 bộ khẩu trang cho những nhân viên tuyến đầu đang phục vụ tại các bệnh viện.
 
Tại Pensacola, Florida, hôm qua cộng đồng người Việt bé nhỏ nơi đây đã chung tay gom góp được 40 ngàn bao tay và 900 khẩu trang được chị Nguyễn Thu Hồng đem tới tặng cho các bệnh viện Baptist and Sacred Heart hospitals. 
 
Tại Thị trấn Dracut Massachusetts, cô Linda Nguyễn đã cùng anh chị em mượn nhiều máy may, cùng thức khuya tới sáng nhiều ngày để may được 5,000 khẩu trang bằng vải mang tặng cho các bệnh viện trong vùng.
 
Tại Dorchester, Boston, Massachusetts gia đình anh Lâm đã mua vải cùng vợ, chị và mẹ đã thức khuya may liên tục tới sang trong nhiều ngày để có được 8,000 khẩu trang mang tặng cho bệnh viện. 
 
Tại Tacoma, Washington, anh Khải và chị Nguyện cùng bạn bè đã may cả ngày trời để có đủ 150 khẩu trang cho bệnh viện trong vùng. 
 
Tại Tampa Bay, Florida  hai cô chủ tiệm nail Premier Nail Vanessa Lê và Julie Nguyễn đã cùng nhiều thợ nail biến tiệm nail thành "xưởng may khẩu trang" tặng cho bệnh viện - Hai chị đã làm liên tục nhiều ngày một công việc đầy ý nghĩa này. 
 
Cũng tại Tampa Bay, Florida gia đình anh Tâm Phạm cùng vợ Nga Phạm đã dành hết thì giờ để làm những mặt nạ hỗ trợ N95 loại 3D để tặng cho Bệnh Viện. 
 
Dược sĩ Phạm Thị Hiền ở Mobile, Alabama, đã vét hết thuốc men và dụng cụ y tế của tiệm thuốc của chị, mang tặng hết cho bệnh viện Providence Hospital. Chị Hiền đã gom được 13,000 cặp bao tay và 6,500 khẩu trang cùng nhiều dụng cụ y tế và thuốc men khác.
 
Nhiều tiệm nail người Việt ở Seattle đã làm 800 khẩu trang và gom góp được 160 loại N95, đồng thời tặng luôn cho bệnh viện 10,000 bao tay của tiệm cùng nhiều thùng giấy alcohol sử dụng lau chùi chống khuẩn. Các chị đã mang hết ra bệnh viện University of Washington Medical Center để tặng. 
 
Tuần trước một anh Việt Nam đã chở đầy xe nhiều thùng găng tay và khẩu trang lên tới 40,000 cái đưa thằng vào bệnh viện tại Nam California ...
 
Dĩ nhiên còn nhiều lắm những hành động đáng yêu này của người VN khắp nước Mỹ ...từ Cộng đồng Portland, OR tới Nam California, Texas, Chicago, Florida, Virginial, New York... đã cùng nắm tay nhau xông pha hỗ trợ những ANH HÙNG ÁO TRẮNG trên tuyến đầu chống dịch ..
 

Tác giả bài viết: Trụ Vũ

 Tags: bác sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,133
  • Tổng lượt truy cập32,653,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây