Làm gì khi không tìm thấy hành lý tại sân bay

Thứ sáu - 10/07/2015 19:20

Làm gì khi không tìm thấy hành lý tại sân bay

Nhiều vị khách nghĩ rằng nhận lại đồ thất lạc là hoàn toàn miễn phí, nhưng điều đó không phải sự thật, cũng như bạn không nên nói dối về số tài sản bạn bị mất để đòi bồi thường vì hãng bay rất dễ phát hiện ra.

Mất hay thất lạc hành lý là điều mà không du khách nào mong muốn, nhất là khi họ vừa trải qua một chuyến bay dài để đi nghỉ mát. Dưới đây là những điều bạn nên làm khi phát hiện ra hành lý của mình bị hỏng hóc hay mất tích.

Nếu túi đồ của bạn bị rách, bánh xe vali bị hỏng hay bất kỳ đồ vật nào đó bị hư do vận chuyển, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu hãng hàng không bồi thường cho việc sửa chữa. Nếu không thể sửa chữa được, bạn sẽ được bồi thường bằng tiền mặt.

Lost-luggage-could-2992770b-6601-1436152

Theo Bussiness Insider, khả năng bị mất hành lý của bạn chỉ khoảng 2%. Ảnh:Telegraph.

Nếu đợi mãi không thấy hành lý của mình trên băng chuyền, trong khi mọi hành khách khác cùng chuyến đã lấy hết, bạn nên khẩn trương thông báo với hãng bay. Phần lớn các túi bị thông báo mất đều bị chuyển nhầm, hoặc đang nằm trong chuyến bay tiếp theo.

Trong trường hợp nhân viên dưới mặt đất thông báo vali của bạn được chuyển nhầm sang máy bay khác và đang trên đường đến sân bay, bạn cũng nên yêu cầu họ đưa một tờ giấy ghi cam kết và tình hình chiếc vali. Ngoài ra, bạn cũng cần lấy số điện thoại để có thể liên lạc và hỏi han tình hình về hành lý của mình.

Nhiều hành khách vẫn tin rằng sẽ không phải trả thêm tiền khi tìm thấy hành lý thất lạc. Nhưng một số hãng bay vẫn tính phí. Do đó, hãy hỏi rõ với bên hãng bay, và nếu cần thiết bạn sẽ cần đến khiếu ăn nói của mình để thương lượng.

Một số hãng bay thường có giới hạn tối đa cho việc bồi thường. Nếu họ chỉ bồi thường tối đa 200 USD cho một vali, bạn không nên cất trong đó những đồ đắt tiền như máy tính, điện thoại, máy ảnh...

Các hãng bay sẽ bồi thường cho bạn nếu bị mất hành lý, nhưng không phải theo giá đang bán trên thị trường, mà đã qua khấu hao. Nếu chứng minh được đồ đạc bị mất còn mới, bạn sẽ được bồi thường cao hơn.

Bạn cũng nên tránh trường hợp nói quá về giá tiền hay nói dối về những thứ có trong vali để nhận bồi thường cao hơn. Nếu bạn yêu cầu số tiền quá lớn, hãng bay hoàn toàn có quyền từ chối.

Điều cuối cùng là bạn nên kiên nhẫn nếu bị thất lạc hành lý. Nhiều trường hợp bạn phải mất ít nhất vài giờ, nhiều là đến một tháng để hãng bay có thể xác định đúng vị trí vali của bạn, cộng thêm thời gian 1-3 tháng để họ có thể hoàn trả lại cho chính chủ.

Xem thêm: Những điều nên biết để bảo quản hành lý khi đi máy bay.

 

Tác giả bài viết: Anh Minh

Nguồn tin: (theo Business Insider)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay15,391
  • Tháng hiện tại198,359
  • Tổng lượt truy cập32,664,884
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây