Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước

Thứ sáu - 18/03/2016 10:01

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây Sự thật là, với cường độ công việc cùng thói quen sử dụng máy tính, điện thoại thông minh thường xuyên như hiện nay có thể khiến đôi mắt của bạn "khóc thét" và "xuống cấp" trầm trọng. Nhưng chỉ cần áp dụng 10 bước đơn giản này, đôi mắt bạn sẽ sớm tinh tường như "cú vọ"đó!

1. Nháy mắt trong 2 phút

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc nhấp nháy, chớp mắt sau mỗi vài giây là cách tốt nhất để giảm căng thẳng và mệt mỏi cho đôi mắt.

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 1.
 

Đặc biệt, những người sử dụng máy tính trong thời gian dài, cần tập trung cao độ thường hay quên nháy mắt bởi vậy dễ dẫn đến tình trạng khô, mỏi mắt.

Do đó, việc nháy mắt 10-15 lần thật nhanh rồi nghỉ một chút rồi nháy tiếp sẽ giúp lưu thông máu trong mắt tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thói quen chớp mắt 4 - 5 giây một lần để tránh sự mệt mỏi, căng thẳng và bị kích ứng.

2. Vừa xoay đầu, mắt vừa nhìn chằm chằm về một điểm

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 2.

Đầu tiên, bạn hãy nhìn tập trung vào một điểm, sau đó xoay đầu tròn một cách chậm rãi, nhẹ nhàng. bạn xoay từ phải sang trái, sau đó từ trên xuống dưới một cách nhịp nhàng. Theo các chuyên gia, điều này sẽ giúp tăng sự lưu thông máu trong mắt.

3. Đảo mắt theo hình số 8

Cụ thể, bạn sẽ di chuyển ánh nhìn theo các hướng khác nhau. Nhìn lên phía bên trái, xong nhìn xuống ở phía bên phải, nhìn lên phía bên phải rồi di chuyển xuống điểm dưới bên trái. Hãy di chuyển mắt bạn sao để vẽ được một số 8 nằm ngang.

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 3.

Bài tập này sẽ có tác dụng luyện các cơ bắp xung quanh mắt, làm cho nhãn cầu vận động linh hoạt, giảm căng thẳng cho mắt.

4. Nhắm mắt lại và thư giãn

Nhắm mắt là một bài tập đơn giản có thể cải thiện thị lực. Đầu tiên, nhắm mắt lại thật chặt và giữ như vậy trong 5 - 6 giây. Sau đó, mở mắt trong 5 - 6 giây.

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 4.

Lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần/ngày. Ngoài việc giúp thư giãn đôi mắt, giúp tăng cường tế bào tiếp nhận ánh sáng trong đôi mắt, qua đó cải thiện thị lực.

5. Đẩy nhẹ hai bên thái dương bằng đầu ngón tay

Để cải thiện dòng chảy chất lỏng trong nhãn cầu, bạn nên dùng hai đầu ngón tay nhẹ nhàng di chuyển, đẩy nhẹ hai bên thái dương. Duy trì quá trình này trong khoảng 2 giây, lặp lại từ 4 - 5 lần.

6. Massage cho mắt

Bạn nằm hoặc ngồi thư giãn trên ghế và nhắm mắt lại. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage quanh vùng mí mắt theo chuyển động tròn.

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 5.

Bạn cũng có thể dùng 4 đầu ngón tay đặt nhẹ lên phía trên lông mày của 2 bên mắt, tác động một lựcnhẹ nhàng, vừa phải, miết ra phía ngoài của cung lông mày.

Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần, mắt sẽ được thư giãn đúng cách và tăng sự lưu thông máu đến cho đôi mắt.

7. Bài tập nhìn xa - gần

Ngồi hoặc đứng một cách thoải mái. Đặt một ngón tay trước mắt, cách mắt khoảng 25cm và nhìn tập trung cả hai mắt vào đầu ngón tay. Sau đó chuyển ánh nhìn tập trung vào một vật khác xa hơn, cách mắt khoảng 3m đến 6m.

Muốn mắt tinh như siêu nhân hãy làm theo 7 bước sau đây - Ảnh 6.

Sau đó lại chuyển ánh nhìn về đầu ngón tay như cũ. Hoán chuyển ánh nhìn gần – xa liên tục.

Thời gian của mỗi lần tập trung nhìn vào đầu ngón tay, hoặc vật ở xa, tương đương với một lần hít sâu và thở ra một cách chậm rãi. Bạn nên vừa hít thở sâu, chậm, vừa thực hiện bài tập này trong khoảng 10 lần. Đây là bài tập giúp làm cơ xung quanh mắt khỏe hơn và cải thiện thị lực.

 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Nguồn: BrightSideMe, Wikihow

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập72
  • Hôm nay2,853
  • Tháng hiện tại153,790
  • Tổng lượt truy cập32,620,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây