Mỹ: Kiếm $84,000/năm ở Orange County bị coi là nghèo, tại sao?

Thứ bảy - 30/12/2017 08:51

Mỹ: Kiếm $84,000/năm ở Orange County bị coi là nghèo, tại sao?

ORANGE COUNTY, California (NV) – Một gia đình bốn người, có thu nhập hàng năm $84,450, hoặc ít hơn, nay bị coi là “nghèo” ở Orange County, theo tiêu chuẩn của Bộ Phát Triển Gia Cư Hoa Kỳ (HUD). Ngoài ra, một cá nhân sống độc thân ở Orange County, có thu nhập hàng năm $58,450, hoặc ít hơn, cũng bị coi là người có thu nhập “thấp.”
Đường Brookhurt, ngay xa lộ 22 ở Garden Grove, cửa ngõ vào Little Saigon ở Orange County, một nơi mà gia đình bốn người có thu nhập $84,450/năm bị coi là “nghèo.” (Hình minh họa: Đỗ Dzũng/Người Việt)

ORANGE COUNTY, California (NV) – Một gia đình bốn người, có thu nhập hàng năm $84,450, hoặc ít hơn, nay bị coi là “nghèo” ở Orange County, theo tiêu chuẩn của Bộ Phát Triển Gia Cư Hoa Kỳ (HUD).

Ngoài ra, một cá nhân sống độc thân ở Orange County, có thu nhập hàng năm $58,450, hoặc ít hơn, cũng bị coi là người có thu nhập “thấp.”

 

Orange County là nơi có cộng đồng Việt Nam lớn nhất hải ngoại.

Theo nhật báo The Orange County Register, dựa theo dữ kiện của HUD, Orange County là nơi có mức thu nhập cao hàng thứ năm tại Mỹ, chỉ sau San Francisco, California; Fairfield County, Connecticut; Silicon Valley, California; và Honolulu, Hawaii.

Như vậy, có thể thấy, ba trong số năm nơi có thu nhập cao nhất Hoa Kỳ đều nằm trong tiểu bang California.

Đây là mức giới hạn mới nhất của HUD, được đưa ra hồi tháng trước, để xác định mức giàu nghèo.

Cơ quan chính phủ và các công ty thường dùng tính toán này của HUD để quyết định gia đình hoặc cá nhân nào đó hội đủ điều kiện hưởng các chương trình trợ cấp của chính phủ, từ tiền thuê nhà, có nhà ở miễn phí, hoặc trợ giúp vay nợ địa ốc, theo OCR.

Trong khi một số gia đình có thu nhập thấp đủ tiêu chuẩn hưởng một số chương trình, một số khác có giới hạn thu nhập còn thấp hơn, $31,300/năm cho một gia đình bốn người, để có thể hưởng những chương trình này.

Theo OCR, chính giá thuê nhà và giá nhà tăng cao kỷ lục đẩy giới hạn thu nhập của cư dân miền Nam California lên cao so với những nơi khác. Thí dụ, trong bảy năm qua, giá thuê nhà ở Orange County tăng 20%, trong khi giá trung vị (median-price) một căn nhà tăng 40%.

“Khi nói với ai rằng kiếm được $70,000/năm là thu nhập thấp, người nghe sẽ nói: ‘Cái gì? Như vậy mà là thấp hả?’ Đó là điều không may khi sống trong một nơi có tiêu chuẩn thu nhập cao như Orange County,” ông Cesar Covarrubias, giám đốc điều hành Kennedy Commission, một nhóm vận động xây nhà vừa túi tiền cho người dân, có văn phòng ở Irvine, nói với OCR. “Điều này gây khó khăn cho tất cả các gia đình lao động trên mọi mặt.”

Theo các dữ kiện năm 2017, mức thu nhập tiêu chuẩn của một gia đình bốn người ở Orange County tăng $5,450 so với mức của năm ngoái, cao hàng thứ năm khắp Hoa Kỳ.

Tại ba quận hạt San Francisco, Marin, và San Mateo ở miền Bắc California, một gia đình bốn người có thu nhập $105,350/năm, hoặc ít hơn, được coi là nghèo, theo các dữ kiện của HUD.

Mức thu nhập tiêu chuẩn của Orange County cao hơn của Philadelphia ($66,550), Seattle ($72,000), Los Angeles County ($72,100), San Diego ($72,750) và Boston ($78,150).

Ngay cả hai nơi khấm khá như New York và phía Đông Long Island cũng có mức thu nhập tiêu chuẩn thấp hơn Orange County, $76,300 và $81,000 cho một gia đình bốn người.

Trong khi đó, cách Orange County không xa, các quận hạt phía trong vùng sa mạc và núi của miền Nam California có mức thu nhập tiêu chuẩn là $51,600/năm cho gia đình bốn người, chỉ tăng $500 so với năm ngoái, theo OCR. (Đ.D.)

 
 

Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập93
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại299,959
  • Tổng lượt truy cập32,766,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây