Những tên trộm nghĩa hiệp "ai cũng biết" nhưng không có thực

Thứ bảy - 25/07/2015 23:09

Những tên trộm nghĩa hiệp "ai cũng biết" nhưng không có thực

Cuộc sống luôn có những ngoại lệ, không phải tất cả người không trộm cắp là tốt bụng và không phải tên trộm nào cũng xấu... Những tên trộm dưới đây xuất hiện trên những trang tiểu thuyết, phim ảnh đã làm biết bao người thán phục vì hành động nghĩa hiệp không màng đến danh lợi, chấp nhận mang tiếng “tên trộm” để vạch trần và loại bỏ cái ác...

 

1. Robin Hood
 
Robin Hood là "vị anh hùng ngoài vòng pháp luật" xuất hiện trong văn hóa dân gian của nước Anh sống vào thời Trung cổ - thời kì mà người dân nghèo bị bóc lột tàn bạo bởi tầng lớp quý tộc và địa chủ. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 1

 
Trước tình cảnh đó, Robin Hood và những người bạn của mình đã ra tay cứu giúp người dân nghèo. Với kỹ năng bắn cung điêu luyện và kiếm thuật cao cường, Robin Hood cùng nhóm “Merry Men” đã lập nên các chiến công lẫy lừng với phương châm “cướp của người giàu, chia cho người nghèo”. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 2
 
Trong văn hóa đại chúng ở Anh, nhiều người cho rằng, Robin Hood và nhóm bạn của mình đã sống trong rừng Sherwood, Nottinghamshire. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi hoặc khi các câu chuyện về vị anh hùng của dân nghèo Robin Hood xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau và cả trong những thế kỉ khác nhau. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 3
 
Ngay cả chính nguồn gốc của vị anh hùng cũng là điều khó chắc chắn - một tiểu địa chủ hay một quý tộc đã bị hãm hại, tước hết quyền lực và đất đai. Tuy nhiên, dù thế nào, thì chúng ta biết chắc một điều rằng, Robin Hood cùng nhóm bạn thường xuất hiện trong những bộ trang phục màu xanh lá cây và đã khiến rất nhiều gã nhà giàu khiếp sợ bởi sự dũng cảm, chính trực của mình.
 
Ngày nay, những câu chuyện nghĩa hiệp của Robin Hood trở nên nổi tiếng không chỉ ở Anh, mà đã được khắp thế giới biết đến qua những bộ phim điện ảnh và truyền hình.
 
2. Arsène Lupin
 
Cùng thời đại với Sherlock Holmes lừng danh ở Anh, ở Pháp cũng có một người nổi tiếng không kém Holmes, đó chính là tên trộm hào hoa - Arsène Lupin.
 
Arsène Lupin là nhân vật được sinh ra dưới ngòi bút của nhà văn tiểu thuyết trinh thám Maurice Leblanc. Nhiều người cho rằng, Lupin được xây dựng dựa trên hình tượng Marius Jacob - một tên trộm thông minh có thật nổi tiếng ở Pháp. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 4

 
Arsène Lupin là siêu đạo chích với biệt tài hóa trang đẳng cấp. Mục tiêu nhắm đến của ông là các quý tộc giàu có nhưng không lương thiện. Lupin thường tiếp cận mục tiêu dưới dáng vẻ một quý ông lịch thiệp và sang trọng để thăm dò, sau đó ông sẽ tiến hành những kế hoạch thông minh của mình một cách rất nhanh gọn. Tài sản đánh cắp được ông sẽ chia cho những người nghèo. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 5
 
Tên trộm hào hoa này còn có biệt tài tán tỉnh và làm xiêu lòng các cô gái. Đặc biệt, Lupin còn có một thói quen rất “ngầu” đó là để lại danh thiếp với cái tên “Arsène Lupin” để những gã nhà giàu xấu số còn biết mà… nổi điên.
 
Tầm ảnh hưởng của hình tượng Lupin khá lớn khi nhiều câu chuyện và bộ phim về ông ra đời sau này. Độc giả mê trinh thám thường mong mỏi có một cuộc đấu trí huyền thoại giữa Lupin - kẻ trộm chính nghĩa và Sherlock Holmes - người bảo vệ công lý. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 6
 
Thực ra, Leblanc đã để cho hai nhân vật này gặp nhau trong một truyện ngắn, nhưng lại bị Conan Doyle phản đối, tên nhân vật đã được đổi thành… Herlock Sholmes. Trong một tập truyện khác, hình tượng vị thám tử tài ba lại xuất hiện trong câu chuyện của Lupin với cái tên đọc ngược Holmlock Shears. 
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 7
 
Tuy không trực tiếp đọc được cuộc đối đầu của Lupin và Holmes, ta vẫn có thể tìm thấy điều đó thông qua 2 nhân vật được xem như “hậu duệ” của họ ở Nhật Bản, đó chính là Kid và Conan.
 
3. Kaito Kid
 
Với độc giả Việt Nam, Kid đã quá nổi tiếng cùng với thám tử teo nhỏ Edogawa Conan trong bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan của nhà văn Gosho Aoyama. Ngoài ra, Kid còn là nhân vật chính trong series truyện tranh Magic Kaito.
 
Kid tên thật là Koruba Kaito. Siêu đạo chích này là tội phạm quốc tế với tội danh đánh cắp đá quý và kim cương, mang mã số 1412, nhà văn Yusaku Kudo (bố của Shinichi Kudo) đã đặt cho anh cái tên Kid từ đó (14 = KI, 12 = D).
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 8

 
Kid trở thành một tên đạo chích với mục đích duy nhất là tìm ra tổ chức đã ám hại cha mình. Manh mối duy nhất của Kid là viên đá quý Pandora, viên đá có 1-0-2 này sẽ chuyển sang màu đỏ và lộ ra thêm một viên đá khác bên trong khi được đặt dưới ánh trăng. 
 
Ngoài ra, Kid còn muốn vạch trần bộ mặt thật của tổ chức bí mật này trước công chúng nên anh luôn thông báo để cảnh sát có mặt trước khi hành động. Những điều này lý giải tại sao Kid thường thực hiện những phi vụ đánh cắp đá quý vào các đêm trăng và lại còn “ngạo nghễ” báo trước, vài ngày sau đó thì trả lại viên đá quý (vì nó không phải là viên Pandora cần tìm).
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 9
 
Kid thừa hưởng năng khiếu ảo thuật cao siêu, kỹ năng leo trèo và nhào lộn, đặc biệt là thuật cải trang tài tình từ người cha ảo thuật gia tài ba của anh. Cộng với những công cụ đắc lực phục vụ mục đích đánh cắp của mình như: khẩu súng bắn ra những lá bài kim loại mỏng và sắc, áo choàng có thể tung thành cánh bay, quả bom khói hay hình nộm nổ tung…, Kid chưa bao giờ bị tóm. 
 
Khắc tinh của Kid chính là thám tử teo nhỏ Conan - Shinichi, Conan luôn phát hiện ra Kid sớm nhất nhưng chưa bao giờ giữ chân Kid thành công.
 
Những tên trộm nghĩa hiệp 'ai cũng biết' nhưng không có thực 10
 
Trong khi truy tìm hành tung tổ chức bí mật, Kid đã nhiều lần giúp cảnh sát vạch trần kẻ xấu. Dù vậy, anh vẫn bị truy lùng ráo riết, đặc biệt là thanh tra Nakamori - cha của bạn gái anh. Với vẻ ngoài bảnh trai, hành tung bí ẩn và có những màn biểu diễn xuất thần, Kid đã làm say đắm không biết bao nhiều cô gái trong truyện và cũng có một lượng fan khá lớn ngoài đời thực.
 
Tạm kết: Từ những nhân vật này, liệu có bao giờ bạn nghĩ đến định nghĩa ranh giới giữa cái tốt và cái xấu, cái ác và cái thiện?
 
* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Cool French Comics, Frog Wares, Wikipedia..

Tác giả bài viết: Thanh thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập125
  • Hôm nay11,750
  • Tháng hiện tại442,083
  • Tổng lượt truy cập32,425,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây