Nỗi niềm của loài chó

Thứ ba - 03/02/2015 22:56

Nỗi niềm của loài chó

Những tấm ảnh chế hài hước giúp chúng ta hiểu hơn về suy nghĩ và cảm xúc của loài chó - loài vật thân thiết nhất với con người.
Chó là người bạn trung thành nhất của con người, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Trong mắt chúng ta, những chú chó thật đáng yêu, dễ gần và luôn nghe lời chủ nhân của mình. 
 
Tuy nhiên, không nhiều người băn khoăn về việc liệu loài chó nghĩ về con người như thế nào bởi họ cho rằng: “Chó thì làm gì biết nghĩ!” 
 
Thực tế, đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm. Nếu không tin, hãy cùng theo dõi loạt hình chế cực cute những chú khuyển đáng yêu để hiểu hơn về loài vật này nhé!
 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 1
 
Các nhà khoa học đều khẳng định: chó cũng có suy nghĩ và cảm xúc. Nguyên nhân là bởi não bộ của chúng hình thành cảm xúc theo cơ chế giống con người, thậm chí còn sở hữu oxytocin – hormone tình yêu và sự gắn kết như chúng ta.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 2
 
Tuy nhiên, cảm xúc của chó không phức tạp như người. Đây là hệ quả của việc chó trưởng thành trong thời gian rất ngắn. Trung bình, một chú cún hoàn thiện phát triển chỉ trong vòng 4 – 6 tháng và đạt mức suy nghĩ tương đương một em bé 2,5 tuổi.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 3
 
Vì lẽ đó mà chó có những cảm xúc cơ bản như vui, buồn, sợ hãi, giận dữ, đau khổ và thậm chí là tình yêu. Nghiên cứu năm 2012 của Đại học London cho hay, chó có thể đồng cảm, hiểu một phần tâm trạng của chủ nhân, đặc biệt rất giỏi an ủi người đang khóc.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 4
 
Nhiều người không biết, nhưng chó cũng biết cười khi vui. Theo nhà tâm lý học Patricia Simonet, tiếng cười của chó là những âm thanh có tần số đặc biệt khó phát hiện. Lúc cười, hàm chó hơi mở, lưỡi đập vào răng cửa trước và khóe mắt có dấu hiệu “bụi bay vào mắt”.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 5
 
Nhiều người thân với chó tới mức nhìn vào mắt chúng, họ có thể biết chúng đang vui hay buồn, có đói hay không. Và thực tế, chó cũng làm được như vậy. Các thí nghiệm đã chứng minh, chó có thể hiểu được ý muốn của chủ nhân khi nhìn vào mắt của họ. 

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 6
 
Chưa hết, nhờ hormone oxytocin mà chó còn có khả năng “ghen” đáng nể. Cụ thể, nếu phát hiện chủ nhân thích một con vật khác, những chú cún sẽ phản ứng mạnh mẽ bằng tiếng sủa đáng sợ và tỏ ra hung dữ.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 7
 
Một trong những sở thích chó ít nói cho chủ nhân, đó chính là chúng thích xem tivi HD. Nguyên nhân là vì võng mạc chúng chỉ nhìn thấy nhấp nháy khoảng 75Hz, nên chỉ có truyền hình độ nét cao, tốc độ nhanh mới thu hút sự chú ý của chúng.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 8
 
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chó cũng biết mơ. Trung bình cứ 10 phút ngủ, các chú cún lại trải qua một giấc mơ. Biểu hiện bên ngoài là chúng sẽ gầm gừ vô thức, co giật… Nội dung giấc mơ của chó thường là những chuyến dạo chơi cùng chủ nhân đã trải qua.

 
Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 9
 
Đặc biệt, dù không thuộc họ linh trưởng nhưng khi nhìn chủ nhân ngáp ngủ, chó cũng có thể bị ngáp lây. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải đáp được chính xác cơ chế của hiện tượng này.


Loạt hình chế tiết lộ sự thật về nỗi niềm loài chó 10
 
Cuối cùng, tiếng sủa chính là lời cảnh báo của chó với chủ nhân của mình nhằm báo hiệu nguy hiểm hay sự xuất hiện của kẻ lạ mặt. Vì vậy, đừng quá khó chịu khi cún cưng sủa ầm ĩ nhà - chúng chỉ muốn tốt cho bạn mà thôi!
 
Nguồn: Distractify
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,541
  • Tổng lượt truy cập32,420,264
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây