Covid-19 : Mỹ sẽ viện trợ thêm vac-xin cho Việt Nam

Thứ hai - 26/07/2021 06:17
unnamed
unnamed
Ảnh minh họa: Việt Nam đã nhận được ba triệu liều vac-xin Moderna ngừa Covid-19 từ Mỹ thông qua chương trình Covax. AP - Michael Sohn


Hôm nay, 25/07/2021, đại sứ Việt Nam tại Washington thông báo Hoa Kỳ đang xem xét viện trợ thêm vac-xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam, vào lúc số ca nhiễm mới tại nước này liên tục phá kỷ lục do tác động của biến thể Delta.
Theo thông cáo của đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hôm nay, Việt Nam đã nhận thêm 3 triệu liều vac-xin Moderna từ Hoa Kỳ, trong đó một nửa số liều này hôm qua được chuyển cho Sài Gòn, hiện là « tâm điểm của đợt dịch đang bùng phát mạnh ở Việt Nam », phần còn lại đã về đến Hà Nội hôm nay. Như vậy là cho tới nay, thông qua cơ chế Covax, Mỹ đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng 5 triệu liều vac-xin Moderna, trong tổng số 23 triệu liều dành cho 20 nước và vùng lãnh thổ châu Á
Trên báo điện tử của chính phủ Việt Nam hôm nay, đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cho biết là phía Mỹ đang xem xét viện trợ thêm vac-xin cho Việt Nam « trong thời gian tới ». Theo đại sứ Hà Kim Ngọc, đây là « sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa đối với Việt Nam ».
Hôm 22/07, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết bộ Ngoại Giao đang phối hợp với bộ Y Tế về khả năng « đàm phán, hợp tác với các đối tác tiềm tàng » tại một số nước trong đó có Hoa Kỳ, về chuyển giao công nghệ sản xuất vac-xin cũng như thuốc điều trị Covid-19.
Thông tin từ báo chí trong nước hôm qua cũng cho hay, tập đoàn Vingroup của Việt Nam đang đàm phán với tập đoàn Mỹ Arcturus Therapeutics Holding, trụ sở tại San Diego, về hợp tác sản xuất vac-xin theo công nghệ ARN thông tin (ARNm ).

 

Nguồn tin: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,026
  • Tổng lượt truy cập32,321,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây