Con gà có trước hay quả trứng có trước? Câu trả lời đơn giản, nhưng cả nhân loại "đau đầu" hàng trăm năm

Thứ hai - 26/07/2021 06:35
unnamed (5)
unnamed (5)
.
Câu hỏi “Quả trứng có trước hay con gà?” khiến nhiều người phải suy nghĩ hàng trăm năm nay cuối cùng đã có lời giải chính xác. Vậy đáp án là gì cùng tìm hiểu nhé!
Trong lịch sử khoa học nhân loại từ trước đến nay có rất nhiều câu hỏi khiến cả loài người phải "cân não" suy nghĩ mà chưa thể tìm ra đáp án. Một trong số đó có câu hỏi "Liệu con gà có trước hay quả trứng có trước?". Và câu trả lời hiện đã được các nhà khoa học tìm thấy.
Con gà có trước và sau khi đẻ trứng sẽ ấp để nở thành gà con.
Để chứng minh cho đáp án này, các nhà khoa học thuộc Đại học Sheffield và Đại học Warwick cho biết rằng: Họ đã tìm thấy một chất protein quan trọng cấu tạo nên vỏ trứng gà dưới máy tính siêu cấp HECToR. Thế nhưng, chất HECToR này lại chỉ được tìm thấy trong buồng trứng của những  mái. Điều đó đồng nghĩa với việc, trước khi trứng gà muốn hiện hữu ở bên ngoài môi trường như con người chúng ta, thì quả trứng bắt buộc phải sống trong bụng của gà mái.



Ngoài ra, chất protein đặc biệt có tên khoa học là ovocledidin-17 (hoặc OC-17). Đây là chất biến canxi cacbonat thành các tinh thể canxit và chúng có tác dụng như một chất xúc tác đẩy nhanh sự phát triển của vỏ trứng gà. Đồng thời, đây cũng giống như  một "ngôi nhà" chắc chắn, vững chãi để bảo vệ cho phần lòng đỏ trứng nơi chứa phôi thai - hay còn là những chú gà con sau này.
Chất OC-17 có trong buồng trứng của gà mái tạo nên vỏ trứng.
Theo chia sẻ của tiến sỹ Colin Freeman - một trong những nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Sheffield: "Thì trong một thời gian dài nhiều người đã nghĩ rằng quả trứng có trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta đã có những bằng chứng khoa học để khẳng định rằng, trong thực tế con gà là thực thể có trước quả trứng".




Đồng thời, việc các nhà nghiên cứu tìm hiểu cách những chú gà tạo nên quả trứng không chỉ là một vấn đề lý thú, mà còn có thể cung cấp những ý tưởng để tạo nên những vật liệu mới phục vụ cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Câu trả lời này cũng giải đáp những tranh luận kéo dài suốt hàng trăm năm, trong lịch sử loài người. 
 

Nguồn tin: Nguồn: https://phunutoday.vn/con-ga-co-truoc-hay-qua-trung-co-truoc-cau-tra-loi-don-gian-nhung-ca-nhan-loai-dau-dau-hang-tram-nam-d294286.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay10,014
  • Tháng hiện tại342,625
  • Tổng lượt truy cập32,326,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây