Samsung hỗ trợ 1,7 triệu USD cho Quỹ vắc-xin

Thứ tư - 30/06/2021 05:36
unnamed (4)
unnamed (4)

Samsung Electronics hôm Chủ Nhật 27 tháng 6 đã ủng hộ 1,7 triệu USD tương đương với hơn 39 tỷ đồng, vào Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 của chính phủ Việt Nam.

Trang Korea Biomedical Review hôm 28 tháng 6 dẫn nguồn chính phủ Việt Nam và ngành công nghiệp địa phương rằng đây là khoản đóng góp lớn nhất trong số các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Trước đó, công ty công nghệ khổng lồ Hàn Quốc đã ủng hộ hơn 9,7 tỷ đồng tiền mặt cho tỉnh Bắc Ninh và vật phẩm kiểm dịch trị giá 5,9 tỷ đồng (290 triệu won) cho tỉnh Bắc Giang.

Các tập đoàn Hàn Quốc khác đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cũng đã ủng hộ những khoản số tiền vào Quỹ vắc-xin được chính quyền Việt Nam thông báo thành lập vào cuối tháng 5, với mục tiêu tiếp nhận các nguồn tài trợ từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước để cấp bách sử dụng cho việc mua, nhập khẩu và sản xuất vắc-xin phòng COVID-19.

Tin cho hay chính quyền trung ương, địa phương và một số bộ khác đã yêu cầu các công ty Hàn Quốc tham gia vào quỹ vắc-xin, gây ra tranh cãi và khiếu nại giữa các công ty nước ngoài.

Tờ Korea Biomedical Review dẫn lời một doanh nhân làm việc tại chi nhánh địa phương của một tập đoàn Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc góp tiền vì sợ rằng sẽ bị thiệt thòi nếu không đóng góp.”

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập28
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,076
  • Tổng lượt truy cập32,321,799
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây