EU, Anh quốc tiếp tục áp lực trừng phạt đối với Nga, vàng được chọn là mục tiêu mới

Thứ năm - 23/06/2022 04:21
unnamed (6)
unnamed (6)
Các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU) đặt mục tiêu duy trì áp lực lên Nga tại hội nghị thượng đỉnh của họ trong tuần này .
Các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU) đặt mục tiêu duy trì áp lực lên Nga tại hội nghị thượng đỉnh của họ trong tuần này bằng cách cam kết tiếp tục thực hiện các biện pháp trừng phạt, một tài liệu dự thảo cho thấy, trong đó vàng là một trong những tài sản có thể được nhắm tới trong một vòng các biện pháp trừng phạt khả thi sắp tới, theo Reuters.
EU đã thông qua 6 gói trừng phạt đánh vào Nga và Belarus kể từ khi Moscow bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24/2, nhưng một số lĩnh vực bao gồm khí đốt phần lớn vẫn chưa bị ảnh hưởng do các chính phủ EU tránh các biện pháp có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế của chính họ.
Các nhà lãnh đạo EU sẽ thảo luận vào cuối hội nghị thượng đỉnh thường kỳ vào ngày 23-24/6, theo phiên bản mới nhất của dự thảo kết luận ngày 20/6 mà Reuters xem được: “Công việc sẽ tiếp tục về các biện pháp trừng phạt, bao gồm việc tăng cường thực hiện và ngăn chặn gian lận”.
Văn bản thể hiện sự thỏa hiệp giữa các quốc gia Bắc Âu và Đông Âu, đề cập đến việc đẩy nhanh một gói trừng phạt thứ 7 trong tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh. Trong khi đó, các quốc gia như Đức và Bỉ muốn tập trung vào việc áp dụng các biện pháp hiện có hơn là bổ sung thêm biện pháp mới ngay lập tức.
Trong diễn biến liên quan, chính phủ Anh quyết tâm áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga và sẽ tiếp tục làm như vậy cho đến khi Moscow rút hoàn toàn khỏi Ukraine, ngoại trưởng Liz Truss cho biết hôm 21/6, cũng theo Reuters.
Bà Truss nói trước quốc hội: “Chúng tôi quyết tâm cung cấp thêm vũ khí, áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt và hỗ trợ Ukraine đẩy Nga ra khỏi lãnh thổ của họ”.
Bà Truss cho biết bà sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 22/6 để thảo luận về các phương án giúp đưa ngũ cốc ra khỏi Odesa, nói rằng chỉ còn vài tuần để tìm ra giải pháp.



 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập162
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại203,029
  • Tổng lượt truy cập32,669,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây