Ukraine bắt giữ hai nhân vật nổi danh bị tình nghi làm gián điệp cho Nga

Thứ năm - 23/06/2022 04:19
unnamed (5)
unnamed (5)
 
Một nghi phạm người Nga bị SBU bắt giữ.

Ukraine vừa bắt giữ một quan chức chính phủ cấp cao và một lãnh đạo doanh nghiệp bị nghi là thành phần của mạng lưới gián điệp Nga, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan An ninh Ukraine hôm 21/6 cho biết.

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) không nêu tên hai nghi phạm nhưng xác định họ là một quan chức cấp cao trong Ban Thư ký Nội các Bộ trưởng và một người đứng đầu bộ phận tại Phòng Thương mại và Công nghiệp, một tổ chức vận động hành lang cho hoạt động thương mại.

SBU cho biết trong một tuyên bố trên ứng dụng Telegram rằng họ đã thực hiện một “hoạt động đặc biệt nhiều giai đoạn” để vô hiệu hóa mạng lưới được cho là gián điệp này.

“Kết quả là: tại Kyiv, người đứng đầu một bộ phận của Ban Thư ký Nội các Bộ trưởng và người đứng đầu một trong các ban của Phòng Thương mại và Công nghiệp đã bị bắt giữ”, SBU cho biết.

“Các quan chức này đã chuyển nhiều thông tin tình báo khác nhau cho kẻ thù: từ tình trạng khả năng phòng thủ của chúng ta đến các bố trí ở biên giới và dữ liệu cá nhân của các viên chức thực thi pháp luật Ukraine”.

Nga chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về tuyên bố của SBU.

Trong một đoạn video, hai nghi phạm chính đang ngồi trước lá cờ Ukraine và nói rằng họ đã hợp tác với Moscow.

SBU cho biết Nga đã trả cho các nghi phạm này từ 2.000 đến 15.000 đôla cho mỗi nhiệm vụ, tùy thuộc vào mức độ bí mật và tầm quan trọng của thông tin.

Trong đoạn video, một người đàn ông cho biết ông đã nhận được tổng cộng 33.000 đôla cho các hoạt động của mình, và người còn lại cho biết ông ta đã nhận được 27.000 đôla.

 
   
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay21,651
  • Tháng hiện tại288,889
  • Tổng lượt truy cập32,755,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây