Hãy quý trọng những gì mình đang có!

Thứ ba - 16/02/2021 22:03
unnamed (1)
unnamed (1)
Hạnh phúc hay bất hạnh không phụ thuộc vào hoàn cảnh, số phận mà phụ thuộc vào cách ta định nghĩa nó. Tương lai không thể nói trước. Vậy nên hãy biết trân trọng những gì mình đang có...
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở quê, nên tôi luôn xem mình là bất hạnh, thua thiệt với bạn bè. Đáp lại sự ân cần, lo lắng của ba mẹ, tôi luôn so sánh với người khác để rồi tỏ thái độ khó chịu và trách móc: Sao ba mẹ không phải là người giàu? Sao mình lại “bị” sinh ra trong gia đình nghèo khổ như thế này?...
Đến một ngày tôi thấy cậu bạn lớp tôi vất vả lê nạng trong những bước đi khó nhọc. Tôi lại giúp đỡ. Qua những câu chuyện, mới biết thêm rằng cậu mồ côi ba mẹ từ nhỏ, sống cùng ngoại. “Mình chẳng ước mơ gì xa xỉ cả. Chỉ ước gì được như bạn thôi. Có ba có mẹ, có đầy đủ tay chân, để muốn làm gì cũng được”. Lời cậu bạn nói như “cú tát” khiến tôi bừng tỉnh.
Hóa ra cuộc sống của tôi may mắn hơn biết bao người. Tôi còn gia đình, còn những người thân yêu và cơ thể khỏe mạnh. Vậy mà… Tôi hối hận vô cùng.
Tôi chợt nhận ra, hạnh phúc hay bất hạnh không phụ thuộc vào hoàn cảnh, số phận mà phụ thuộc vào cách ta định nghĩa nó. Ai biết được tương lai xảy ra điều gì. Vậy nên hãy biết trân trọng những gì đang có, biết ơn những ai yêu quý và quan tâm mình. Ba mẹ sinh thành, nuôi nấng, đừng nỡ lòng nào mà trách móc.
Nhớ lại những điều xưa cũ, chỉ muốn nhắn nhủ một điều rằng, hãy giữ những người mà bạn thật sự yêu thương trong vòng tay của mình, nói với họ rằng bạn yêu thương họ nhiều như thế nào để không phải hối tiếc sau này. Hãy quý những gì mình đang có, bạn nhé!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay11,553
  • Tháng hiện tại278,791
  • Tổng lượt truy cập32,745,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây