Bài học từ người thành công

Thứ ba - 16/02/2021 21:42
unnamed
unnamed

Những bài học phù hợp với bạn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và mang lại nhiều giá trị hơn là làm việc chăm chỉ 1000 giờ.

Nhiều người thành công là những người tìm đường. Họ truyền cảm hứng cho hàng triệu người có lòng dũng cảm và sức mạnh để theo đuổi ước mơ của họ.

Những người thành công nâng cao tiêu chuẩn thành tích của con người. Chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ họ để viết nên những câu chuyện tuyệt vời của chính mình.

Những người thành công rực rỡ không có nghĩa vụ phải cho chúng ta biết bí mật, kỹ thuật và lựa chọn thông minh của họ, nhưng thật may vì họ đã chia sẻ nhiều điều trong sách, phim tài liệu, tự truyện, khóa học và các cuộc phỏng vấn.

Kể từ khi tôi tự hứa với mình sẽ tập viết bài và xuất bản online 10 năm về trước, tôi đã tìm kiếm, đọc những cuốn sách hay và học cách trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Seth Godin đã là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho tôi. Ngoài viết lách, tôi đang học cách sống, cách học, cách chuẩn bị cho tương lai và cách xây dựng sự giàu có. Chỉ trong năm qua, tôi đã đặt mua hàng chục cuốn sách để học hỏi từ những người thành công, những người đạt thành tích cao và các chuyên gia trong các ngành khác nhau.

Tôi hiện đang đọc cuốn The Almanack of Naval Ravikant: A Guide to Wealth and Happiness, Genius: Richard Feynman và Modern Physics (Vật lý hiện đại), và cả Leonardo Da Vinci và Einstein: His Life and Universe của Walter Isaacson.

Biết được những cái nhìn sâu sắc của những người đã đạt được những gì bạn muốn đạt được và áp dụng những bài học cụ thể của họ vào hoàn cảnh của bạn là một điều luôn khôn ngoan.

Họ đã ở vị trí hiện tại của bạn - họ đã từng đối mặt với những thử thách tương tự và vượt qua cùng nỗi sợ hãi khiến bạn thức trắng đêm. Họ đã có được những thông tin chi tiết vô cùng quý giá bằng cách tạo ra những con đường của riêng họ.

Bằng mọi cách, hãy theo đuổi hành trình đích thực của riêng bạn nhưng phải học hỏi từ những người đã thành công trong cuộc hành trình tương tự.

Khi bạn mở lòng mình với những cái nhìn sâu sắc và bài học từ những người thành công, nghĩa là bạn đang chọn chủ động đầu tư vào sự phát triển của mình. Ngay cả những người thành công hàng đầu và những người thành đạt cũng không ngừng học hỏi.

Paul Tudor Jones, doanh nhân, nhà đầu tư và nhà từ thiện tỷ phú tự thân cũng đồng ý với quan điểm này. Ông từng nói: "Vốn trí tuệ sẽ luôn vượt trội hơn vốn tài chính."

"Trong cả cuộc đời tôi, tôi chưa từng biết người khôn ngoan nào mà không đọc sách. Không ai cả." Charlie Munger, tỷ phú tự thân & đối tác kinh doanh lâu năm của Warren Buffett cho biết.

Elon Musk lớn lên với hai cuốn sách mỗi ngày. Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Mark Zuckerberg đọc ít nhất một cuốn sách mỗi hai tuần.

Warren Buffett dành 5-6 giờ mỗi ngày để đọc 5 tờ báo và 500 trang báo cáo của công ty. Buffett đã đầu tư 80% thời gian vào việc đọc và suy nghĩ trong suốt sự nghiệp của mình.

Theo một bài báo trên HBR: "Người sáng lập Nike, Phil Knight, rất coi trọng thư viện của mình, đến mức bạn phải cởi giày và cúi chào nó."

Để thành công, hãy học hỏi không ngừng. Đừng dừng lại vì bạn đã đến đích. Hãy tiếp tục học hỏi vì đó là cách duy nhất để luôn dẫn đầu, đổi mới bản thân và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn.

Bài học và cái nhìn sâu sắc từ những người đạt thành tích cao có thể giúp bạn tận dụng điểm mạnh của mình, đối mặt với những hạn chế, tìm kiếm cơ hội tốt hơn, nâng cao chuyên môn của bạn bất chấp những thất bại.

Để làm tốt một điều gì đó, hãy đầu tư vào bản thân và hợp tác với các chuyên gia khác. Hãy tìm kiếm kiến thức tốt hơn trên con đường vươn tới đỉnh cao. Hôm nay, ngay bây giờ, kiến thức ứng dụng và thực tế là một trong những nguồn lực mạnh mẽ nhất giúp bạn xây dựng sự giàu có và sống một cuộc sống viên mãn.

Đắm mình trong cuộc sống phi thường

Học hỏi từ những người thành công có thể giúp bạn vượt qua những rào cản không thể tránh khỏi trong tương lai. Để tối đa hóa cơ hội thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, hãy dành chút thời gian để học hỏi từ những người đi trước.

Không có gì quý hơn việc chọn bộ não của một người đang sống cuộc sống mà bạn mong muốn. Khi bạn đang trong quá trình trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, hãy đắm mình vào cuộc sống phi thường và những câu chuyện của những người rất thành công.

Warren Buffet có những cố vấn, giáo viên và những đồng nghiệp thông minh khác, họ đã giúp ông phát triển phong cách đầu tư thông minh theo thời gian.

Những người như Benjamin Graham, David Dodd và Phil Fisher đã giúp ông phát triển các quy tắc đầu tư cần thiết để xây dựng đế chế của mình. Buffett thường ví các nguyên tắc đầu tư của mình là 15% Fisher và 85% Benjamin Graham.

Elon Musk đã thống trị cổng thanh toán trực tuyến, tên lửa, sản xuất ô tô điện và một loạt các ngành công nghiệp khác. Anh cho rằng phần lớn thành công của mình là nhờ vào việc tự học.

Chuyên môn của anh ấy bao gồm: khoa học tên lửa, kỹ thuật, vật lý và trí tuệ nhân tạo cho đến năng lượng và năng lượng mặt trời. Anh ấy là một chuyên gia tổng hợp và cũng giỏi áp dụng những gì anh ấy học được ngay lập tức.

Đó là cách anh ấy xây dựng doanh nghiệp đa ngành. Anh ấy đọc để dẫn đầu. "Bạn không biết những gì bạn không biết. Bạn nhận ra rằng tất cả những thứ này đã có ở ngoài kia rồi.", Elon Musk từng nói.

Trong cuốn sách Elon Musk: How the Billionaire CEO of SpaceX and Tesla is Shaping our Future (Elon Musk: Tỷ phú CEO của SpaceX và Tesla đang định hình tương lai của chúng ta như thế nào), Ashlee Vance nói: "Thật ngạc nhiên khi xem lượng kiến thức mà anh ấy đã tích lũy được trong nhiều năm trời. Tôi không muốn trở thành người phải cạnh tranh với Elon. Bạn cũng có thể bỏ công việc kinh doanh và tìm việc khác thú vị mà làm. Anh ta cũng sẽ vượt qua bạn."

Tỷ lệ triệu phú tự thân đọc tiểu sử nhiều hơn. Thomas Corley, tác giả của Rich Habits (Những thói quen giàu có) ủng hộ điều này bằng nghiên cứu: "Tôi thấy một tập hợp dữ liệu rất thú vị: 68% trong số 177 triệu phú tự thân trong nghiên cứu của tôi đọc tiểu sử của những người thành công khác, trong khi 91% những người "nghèo "- những người có tổng thu nhập hàng năm dưới 35.000 USD và ít hơn 5.000 USD tài sản lưu động - không đọc tiểu sử của những người thành công khác."

Sự giàu có và sự nghiệp vĩ đại được xây dựng dựa trên quá trình, thử nghiệm, sai lầm và thất bại. Giảm thiểu thất bại và thành công nhanh hơn có nghĩa là tìm ra những gì có hiệu quả, và tạo ra của cải nhanh hơn.

Shane Snow, tác giả của Smartcuts, viết: "Giữa việc cho chúng ta thấy những gì có thể xảy ra và những đột phá trong quá khứ đã xảy ra như thế nào, tiểu sử có thể giúp chúng ta thấy được suy nghĩ của sự vĩ đại - điều mà sách giáo khoa thường không làm được".

Dù bạn đang tìm kiếm sự vĩ đại, khôn ngoan trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, những câu chuyện thành công và thất bại có thể giúp bạn học hỏi từ những người thành đạt trong cuộc sống và sự nghiệp.

Bạn không bao giờ biết mình sẽ rút ra được nguồn cảm hứng nào từ những câu chuyện của họ. Bằng mọi cách, hãy dành thời gian để đi sâu vào những câu chuyện thú vị ngoài kia. Kiến thức và kinh nghiệm của những bộ óc vĩ đại có thể mang lại nhiều giá trị hơn việc bạn tự học những bài học khó nhằn.

 

Nguồn tin: Theo Mai Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập104
  • Hôm nay7,842
  • Tháng hiện tại340,453
  • Tổng lượt truy cập32,324,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây