Chọn một con đường để đi đến thành công.

Thứ tư - 27/01/2021 08:22
unnamed (2)
unnamed (2)
Luciano từ nhỏ đã có năng khiếu ca hát, nhưng vì gia đình có truyền thống làm giáo viên nên Luciano theo học ngành sư phạm. Buổi tối sau giờ học Luciano vẫn đi hát cho bạn bè nghe, hay biểu diễn ở các quán cà phê để thoả đam mê ca hát của mình. 
Tốt nghiệp loại giỏi, Luciano muốn học thêm thanh nhạc để trở thành ca sỹ nhưng mẹ anh không đồng ý, mẹ muốn anh trở thành giáo viên nối nghiệp cha, mẹ anh nói nghề ca hát không ổn định và không có tương lai. Cha của Luciano lại khác, ông tôn trọng ý muốn của con trai và ủng hộ việc trở thành ca sỹ của con. Cha mẹ bất đồng vì lựa chọn nghề nghiệp của con cái khiến Luciano rất đau đầu.
Mấy ngày liền Luciano cứ đi lang thang và suy nghĩ mình nên làm gì, chọn con đường nào để đi, theo cha hay theo mẹ, hay mình sẽ làm cả hai việc, vừa làm giáo viên rồi vẫn học thanh nhạc để được hát. Mệt quá, Luciano ngồi xuống ghế đá ở công viên để nghỉ rồi thiếp đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ Luciano mơ mình đi đến trước một con suối nước chảy xiết, có hai thanh gỗ lớn rất chắc chắn bắc qua làm cầu. Luciano không biết nên đi bằng thanh gỗ nào cho an toàn nên anh quyết định đi cả hai thanh gỗ, cứ mỗi chân ở một thanh gỗ cứ thế bước qua. Bước đi loạng choạng vì phải giang chân trên hai thanh gỗ nên chỉ đi được vài bước, Luciano bị ngã lộn xuống nước, may mà bám được vào tảng đá nên mới không bị cuốn đi.
Một cậu bé đứng trên bờ nhìn Luciano cười ngặt nghẽo chế giễu, Luciano bực tức lội lên bờ và nói: “Thấy người ta bị ngã, suýt bị nước cuốn trôi mà cười cái gì?”. Cậu bé vẫn vừa cười vừa nói: “Em cười cách anh đi qua suối, có hai thanh gỗ đều chắc chắn để có thể đi qua, anh chỉ việc chọn một trong hai thanh rồi ung dung đi sang, vậy mà anh lại chọn cách đi mỗi chân một thanh, như thế thì ngã là cái chắc”.
Luciano bừng tỉnh, anh ngồi nhớ lại giấc mơ lạ lùng vừa đến và bỗng nhận ra rằng, cậu bé trong giấc mơ nói đúng quá, anh chỉ có thể chọn một con đường cho tương lai của mình thì mới có thể làm tốt được, chứ nếu ôm đồm cả hai thì sẽ chẳng chuyên tâm và làm tốt được lĩnh vực nào cả. Nghĩ vậy, Luciano quyết định chọn theo học thanh nhạc để thực hiện ước mơ làm ca sỹ của mình.
Và Luciano Pavarotti đã hát bằng cả trái tim mình, ông trở thành ca sỹ opera vĩ đại nhất thế giới được người đời mệnh danh là ông vua của dòng nhạc opera.
Giọng nam cao bất hủ người Ý Luciano  Pavarotti (1935-2007) khi đã thành danh, từng đúc kết rằng: “Cách duy nhất để đi đến thành công là chọn cho mình một con đường, dâng hiến hết sức lực và tâm huyết đi trọn con đường đó”.
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,439
  • Tháng hiện tại341,050
  • Tổng lượt truy cập32,324,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây