Thành công nhờ đối thủ cạnh tranh.

Thứ bảy - 23/01/2021 09:40
unnamed (3)
unnamed (3)

Julie và Kelly, hai họa sỹ trẻ tài năng cùng sinh hoạt trong một câu lạc bộ nghệ thuật. Mặc dù trước mặt họ vẫn cười nói vui vẻ, khen ngợi lẫn nhau nhưng sau lưng, khi nói chuyện với người khác họ toàn chê bai và đả kích người kia. Bạn bè quen biết cả hai hoạ sỹ đều rất ái ngại, họ tìm mọi cách để hai người thân thiết và không chỉ trích nhau nữa nhưng không có kết quả. Nhưng có một điều không ai phủ nhận là càng ngày họ càng có những bức vẽ đẹp hơn và được đánh giá cao hơn.
Một lần nọ, một người bạn đến chơi đúng lúc Kelly vừa vẽ xong một bức tranh chuẩn bị gửi đi triển lãm. Người bạn đứng xem tranh một lúc rồi nói với Kelly: “Kelly này, nhìn tổng thể bức tranh này rất đẹp nhưng tôi thấy hình như… có vấn đề ở chỗ này thì phải”. Kelly chỉ vào một chỗ bị lỗi ở bức tranh và bảo: “Cậu muốn nói ở chỗ này chứ gì. Đúng vậy đấy. Julie mà thấy bức tranh này, nhất định là cô ta sẽ bới lông tìm vết chính chỗ này cho mà xem”. Người bạn ngạc nhiên hỏi: “Ồ, cậu biết vậy sao không sửa để Julie không có cớ gì chê bai?”. Kelly cười bảo: “Tôi cố tình để như vậy đấy. Đôi khi sự chê bai đả kích của Julie là động lực kích thích niềm say mê sáng tạo của tôi vì tôi luôn muốn chiến thắng cô ta”. Vừa lúc ấy trên tivi đưa tin một vụ tai nạn khủng khiếp trên đường cao tốc, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trong đó có nữ hoạ sỹ trẻ tài năng Julie Fork khó có thể qua khỏi.
Sau đó hoạ sỹ Julie qua đời vì vết thương quá nặng nhưng cũng từ đó Kelly cũng không vẽ được tác phẩm nào được đánh giá cao như trước nữa. Mọi người không hiểu vì sao, chỉ có người bạn đã trò chuyện với Kelly ngày nào mới hiểu lý do. Anh nói với mọi người: “Không có tác phẩm hoàn hảo. Tác phẩm nào cũng có những khiếm khuyết riêng của nó và đôi khi những khiếm khuyết ấy lại được phát hiện nhờ sự phê phán của đối thủ cạnh tranh với mình. Khi bạn có được đối thủ cạnh tranh lành mạnh, bạn sẽ có thêm động lực và khát vọng chiến thắng với sự phấn đấu không ngừng để mình tốt hơn, giỏi hơn. Đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về bản thân và công việc bạn đang làm. Đó đôi khi lại chính là yếu tố tạo nên sự thành công của bạn”.
 

 

Nguồn tin: Nguyen Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập130
  • Hôm nay6,774
  • Tháng hiện tại339,385
  • Tổng lượt truy cập32,323,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây