Những ‘lầm tưởng’ về châu Phi.

Thứ bảy - 02/01/2021 08:21
Những ‘lầm tưởng’ về châu Phi.

Nhiều người vẫn tin rằng nếu đến châu Phi, họ sẽ thấy những bộ lạc, động vật hoang dã lang thang trên đường phố, những con đường đất và những ngôi nhà tạm bợ. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy một cái nhìn thực tế hơn, phá bỏ mọi lầm tưởng thường được tin tưởng về lục địa thực sự độc đáo và xinh đẹp này.

Không có tiến bộ kỹ thuật nào ở Châu Phi.
Chúng ta đã được dạy rằng châu Phi được tạo thành từ các nước đang phát triển, nhưng điều này không có nghĩa là lục địa này sống ở thời Trung cổ. 90% người châu Phi có điện thoại di động và có những lập trình viên tạo ra các ứng dụng và tiện ích của riêng họ.
Ví dụ, các nhà phát triển địa phương đã tạo ra một dịch vụ cho nông dân với các khuyến nghị về chăn nuôi gia súc và thông tin về thiên tai. Ngoài ra, sản xuất cũng phát triển ở Châu Phi và ở một số nước, máy móc lớn, chẳng hạn như ô tô, được sản xuất.
Châu Phi là một sa mạc nóng.
image.pngimage.png

Thông thường, khi ai đó nghe đến Châu Phi, họ sẽ ngay lập tức hình dung ra hình ảnh một sa mạc khô cằn. Bất chấp quan niệm sai lầm phổ biến này, trên thực tế có một khu vực rừng nhiệt đới, núi Kilimanjaro, cùng các đỉnh núi tuyết và xavan khác trên lục địa này vô cùng rộng lớn.
Tất cả các vùng khí hậu đều đại diện cho châu Phi và nhiệt độ trung bình hàng năm, ngay cả ở phần xích đạo của lục địa, không vượt quá 81°F.
Chỉ những người có làn da sẫm màu mới sống ở Châu Phi.
image.png

Sự thật là lục địa này là nơi sinh sống của hơn một tỷ người thuộc các màu da và văn hóa khác nhau.
Một bảng màu như vậy được hình thành từ nhiều sắc thái khác nhau của làn da của tổ tiên và một số lượng lớn người nhập cư từ châu Âu và châu Á, những người ở lại châu Phi hoặc chạy trốn sang các nước châu Phi khỏi cuộc đàn áp chính trị.
Châu Phi là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã.
image.pngimage.png

Nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh và phim hoạt hình đã cho chúng ta thấy rằng châu Phi là nơi sinh sống của những loài động vật hoang dã tự do lang thang trong tự nhiên và có thể dễ dàng tấn công con người.
Nhưng trên thực tế, hầu hết các cuộc đi săn diễn ra vào những tháng mùa đông, khi rắn và côn trùng tiềm ẩn nguy hiểm đang ở trạng thái ngủ đông. Về phần động vật hoang dã, hiện nay hầu hết chúng sống trong các vườn quốc gia.
Các trường hợp tấn công con người là cực kỳ hiếm và hầu như chỉ xảy ra do vi phạm các quy tắc của công viên khi mọi người cố tình tiếp xúc với động vật hoặc cố gắng săn bắt chúng.
Tỷ lệ tội phạm ở Châu Phi rất cao.
image.png

Người ta tin rằng khách du lịch ở châu Phi luôn phải đề phòng nguy hiểm do tỷ lệ tội phạm cao. Sự thật là du lịch nơi đây rất phát triển và các nước châu Phi đang trở thành một địa điểm du lịch thời thượng và nổi tiếng của du khách phương Tây.
Chỉ ở Nam Phi, đã có tới 1,5 triệu khách du lịch mỗi năm. Điều này có thể là do mức độ dịch vụ đang tăng lên và các điều kiện du lịch đang được cải thiện đáng kể trong khi vẫn cung cấp khả năng độc đáo để gần gũi với thiên nhiên và động vật ngoại lai.
Châu Phi không có di sản văn hóa.
image.png

Nghĩ về Châu Phi, chúng ta thường hình dung ra một xã hội nguyên thủy không có nền văn hóa và lịch sử phát triển. Châu Phi xứng đáng được gọi là cái nôi của nền văn minh - có rất nhiều tòa nhà cổ kính khác nhau và các di tích văn hóa khác được bảo vệ cẩn thận trên lục địa này. Chẳng hạn như Kenya, có hơn 200 di tích kiến trúc. Ngoài ra, có những bảo tàng rất thú vị được chính phủ nhiều nước Châu Phi hỗ trợ.
Châu Phi sống dưới mức nghèo khổ.
image.pngimage.png

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Châu Phi, hầu hết mọi người đều chuẩn bị tinh thần để nhìn thấy sự nghèo đói xung quanh. Trong khi có những quốc gia sống dưới mức nghèo khổ, thực tế có ít quốc gia hơn nhiều người nghĩ.
Nhìn chung, trình độ kinh tế của các nước châu Phi không khác nhiều so với các nước đang phát triển khác, vì tầng lớp trung lưu chỉ đang phát triển. Đồng thời, các quốc gia này đang đầu tư mạnh vào du lịch bằng cách xây dựng các khách sạn tiện nghi và các khu vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch.
Dịch bệnh nguy hiểm tràn lan khắp Châu Phi.
image.png

Các phương tiện truyền thông định kỳ cho chúng ta biết về một đợt bùng phát dịch bệnh khủng khiếp khác ở Châu Phi và chúng ta đã quen nghĩ rằng có rất nhiều căn bệnh chết người trên lục địa này. Trên thực tế, cơn sốt kinh hoàng vì Ebola không bao trùm khắp lục địa mà chỉ có đất nước Sierra Leone và các vùng lân cận.
Căn bệnh thứ hai, thường được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Châu Phi, đó là bệnh sốt rét. Tất nhiên, muỗi sốt rét có tồn tại nhưng không có gì phải sợ nếu bạn tuân theo các quy tắc an toàn đơn giản. Các biện pháp phòng ngừa bao gồm thuốc xua đuổi, màn chống muỗi và thuốc phòng ngừa.
Người châu Phi sống trong những túp lều.
image.png

Không phải tất cả người dân châu Phi đều sống trong túp lều. Đây là một quan niệm sai lầm rất lớn, vì việc xây dựng các thành phố lớn ở Châu Phi không khác nhiều so với các siêu đô thị khác - có những tòa nhà chung cư cao tầng, những tòa nhà chọc trời và các trung tâm thương mại. Kiến trúc và cơ sở hạ tầng phát triển làm cho các thành phố châu Phi rất tiến bộ.
Tiếng Phi được sử dụng ở Châu Phi.
image.png

Ngôn ngữ châu Phi không tồn tại, hơn nữa, các ngôn ngữ độc đáo của các bộ lạc địa phương đang dần biến mất. Người dân châu Phi trong thời kỳ thuộc địa đã hấp thụ các ngôn ngữ châu Âu như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Bồ Đào Nha. Các ngôn ngữ này còn lan truyền nhanh hơn với sự trợ giúp của truyền hình và internet. Hàng trăm ngôn ngữ khác nhau được sử dụng trên lục địa này; Châu Phi là một món quà trời cho đối với các nhà ngôn ngữ học - chỉ có 20 ngôn ngữ ở Namibia.
Thiếu lương thực ở Châu Phi.
image.png

Nhiều bức ảnh và phim hiển thị những người chết đói ở Châu Phi và điều này khiến chúng ta nghĩ rằng vấn đề này đã quét toàn bộ lục địa. Nạn đói ở các nước châu Phi có tồn tại, nhưng không phải ở tất cả. Khoảng một phần tư diện tích đất màu mỡ trên thế giới nằm ở đây và không phải tất cả đều được sử dụng cho nông nghiệp. Ở các khu vực du lịch, thực phẩm không có vấn đề gì, còn ở Nam Phi và Ai Cập, các nhà hàng McDonald's khá phổ biến.
Người da trắng bị ghét ở Châu Phi.
image.png

Huyền thoại này xuất hiện sau kỷ nguyên nô lệ và thuộc địa khi châu Phi được giải phóng đã đánh đuổi người châu Âu và giành lại chủ quyền của mình. Sự phân chia thành da trắng và đen vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay nhưng màu da sáng của người dân địa phương là phổ biến và nó không phải là vấn đề gây ra sự hung hăng. Ở các nước có nền du lịch phát triển, người dân đã quen với du khách thuộc mọi quốc tịch và đối xử rất tốt với họ.
Không có nước uống ở Châu Phi.
image.png

Vấn đề khan hiếm nước sạch ở châu Phi tồn tại và nó thật khủng khiếp, nhưng nó không ảnh hưởng đến toàn bộ châu lục. Tại các khu du lịch, sẽ không thành vấn đề khi mua một chai nước sạch và tất cả các loại đồ uống thông thường và phổ biến. Ví dụ, Coca-Cola có thể được tìm thấy ngay cả ở những ngôi làng xa xôi.
Bạn không thể đi nhờ xe ở Châu Phi.
image.png

Du lịch châu Âu hoặc châu Mỹ thường diễn ra theo hình thức quá giang nhưng người ta tin rằng bạn không thể di chuyển bằng phương tiện này ở châu Phi. Trên thực tế, việc bắt xe ở lục địa này thậm chí còn dễ hơn ở các nước phát triển.
Châu Phi đã bị phá vỡ bởi các xu hướng trẻ hiện đại.
image.png

Sự lạc hậu của châu Phi trong vấn đề này cũng bị thổi phồng quá mức. Bạn sẽ không làm bất kỳ ai ngạc nhiên với mạng xã hội vì các thế hệ trẻ tích cực sử dụng Facebook để giao tiếp với bạn bè từ các châu lục khác.
Các hướng du lịch hiện đại cũng được phát triển - ví dụ như Couchsurfing đã không bỏ qua châu Phi. Hơn nữa, người châu Phi thường hiếu khách hơn người châu Âu và phản ứng tích cực thường xuyên hơn.
 
 

Nguồn tin: Theo Brightside. Nguồn:Những ‘lầm tưởng’ về châu Phi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập34
  • Hôm nay9,597
  • Tháng hiện tại342,208
  • Tổng lượt truy cập32,325,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây