Tận hưởng hạnh phúc từ những điều bé nhỏ.

Thứ ba - 29/12/2020 05:24
unnamed
unnamed
 

Trải qua tuổi thơ khốn khó nên mơ ước của Julia từ nhỏ là muốn có một ngôi nhà nhỏ và một gia đình êm ấm. Sau rất nhiều nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống, cô đã có một gia đình như mình hằng mơ ước với người chồng chăm chỉ và tốt bụng, hai đứa trẻ ngoan ngoãn, xinh xắn và một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

Nhưng điều cô không ngờ rằng, khi mơ ước đã thành hiện thực, cô không thấy vui như mình nghĩ, cô vẫn thấy có gì đó không thoả mãn. Julia thấy mình còn phải lo toan nhiều hơn lúc cô chẳng có gì, bởi các con cô còn quá nhỏ và trách nhiệm với cuộc sống gia đình lúc nào cũng đè nặng trên vai.
Julia thường phải tự nhủ với mình rằng, khi bọn trẻ lớn lên, biết tự chăm sóc bản thân thì cô sẽ có thể an nhàn mà tận hưởng cuộc sống. Nhưng khi các con của cô lớn lên, bắt đầu đi học, tiểu học rồi trung học, cuộc sống của cô không hề an nhàn và tận hưởng như cô nghĩ, mà hàng loạt các vấn đề mới lại đến, cô còn phải lo nghĩ và mệt mỏi hơn lúc trước rất nhiều.
Julia chưa một ngày cảm thấy an nhàn, cô quên mất bản thân mình cần gì, các sở thích hay thú vui không có, ngày ngày cô chỉ lo lắng làm sao cho mọi việc suôn sẻ. Và cô vẫn mơ tưởng về một cuộc sống hoàn toàn hạnh phúc, an nhàn khi con cái lập gia đình, khi vợ chồng cô sẽ mua được một chiếc xe hơi đời mới, hoặc khi về hưu cô có thể đi du lịch khắp nơi... Cho đến khi bị trầm cảm nặng, Julia phải đi điều trị tâm lý. Ở đây, cô đã được các chuyên gia tâm lý chia sẻ về hạnh phúc và cô đã hiểu ra, rằng cảm nhận hạnh phúc thì không có lúc nào thích hợp hơn là chính lúc này.
Cuộc sống không bao giờ thiếu những thử thách, khó khăn và trở ngại. Để tồn tại, chúng ta phải nỗ lực tìm cách vượt qua chúng, nhưng cũng đừng vì điều đó mà quên đi việc tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trong đời. Đừng chờ đợi để đến một lúc X, Y, Z nào đó để được hạnh phúc vì nếu tâm niệm như thế, bạn sẽ không bao giờ với tới được hạnh phúc, hạnh phúc mãi mãi ở thì tương lai. Hãy hiểu rằng cuộc sống có tốt đẹp, có hạnh phúc hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào lối sống và cách nghĩ của bạn. Hạnh phúc hiện diện trong mỗi phút giây cuộc sống của mỗi người và con đường duy nhất dẫn đến hạnh phúc là ngừng lo lắng về những gì chưa đến.
 
 
 

Nguồn tin: Nguyen Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập147
  • Hôm nay22,532
  • Tháng hiện tại452,865
  • Tổng lượt truy cập32,436,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây