3 hiện tượng lạ nếu thường xuyên xuất hiện trên cơ thể thì gan bạn đang gặp vấn đề.

Chủ nhật - 10/01/2021 00:23
unnamed (8)
unnamed (8)
Gan có thể xem là người làm rất nhiều công việc giữa các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, nếu gan khỏe thì con người mới sống lâu được. Những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh gan ngày càng gia tăng nhưng lại không có triệu chứng cụ thể nên nhiều người chẳng thể phát hiện từ sớm. Điều này vô tình làm tình trạng bệnh gan thêm trầm trọng, lâu dần còn dẫn đến bệnh ung thư gan. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân mắc ung thư gan giai đoạn cuối thường bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất do không chẩn đoán được bệnh ngay từ đầu.
Vì vậy, việc phát hiện sớm những biểu hiện bất thường và biết cách nuôi dưỡng gan có thể kịp thời kiểm soát cơ thể để tránh bệnh phát triển nặng hơn. Nếu thường xuyên nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường dưới đây thì chứng tỏ gan đã bị tổn thương rồi đó.
1. Gặp vấn đề về dạ dày.
Nếu thường xuyên chán ăn, tiêu hóa kém, đầy bụng, tiêu chảy thì nhiều người sẽ dễ lầm tưởng là do bệnh dạ dày gây ra. Lúc này, mọi người đơn giản nghĩ chỉ cần uống một số loại thuốc chữa bệnh dạ dày là có thể khắc phục được. Tuy nhiên, nếu đã uống thuốc mà bệnh không thuyên giảm thì hãy nghĩ đến vấn đề là do bệnh gan gây ra. Bởi những dấu hiệu trên cũng có thể ngầm báo hiệu cơ quan gan đang bị tổn thương.
Do gan cũng làm việc về tiêu hóa, mật tiết ra có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất béo nên khiến chức năng gan bị suy giảm, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa. Hậu quả là dễ gây khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy và khiến bạn nhầm lẫn là dấu hiệu của bệnh dạ dày.
2. Tròng mắt chuyển sang màu vàng, mắt khô, đỏ hơn.
Nhìn vào màu sắc của mắt, người có gan tốt sẽ có tròng mắt màu trắng và không có màu gì bất thường. Nhưng nếu gan không khỏe thì màng cứng sẽ chuyển sang màu vàng và mắt thường khô, đỏ hơn. Nhiều người cũng hay nghi ngờ tình trạng này là do dùng điện thoại trong thời gian dài, nhưng sau khi đã loại trừ bệnh về mắt thì nên đề phòng với bệnh gan nhé!
Theo Đông y, gan cũng có mối liên hệ với mắt. Nếu chức năng gan bị suy giảm, mắt sẽ bị ảnh hưởng nên dễ bị khô mắt, mỏi mắt, quá trình chuyển hóa bilirubin của gan cũng hoạt động không bình thường. Hàm lượng bilirubin trong máu tăng cao sẽ làm xuất hiện triệu chứng vàng da, vàng mắt.
3. Trên da xuất hiện nốt ruồi mạng nhện.
Khi trên da xuất hiện những nốt ruồi đỏ, trông giống như những con nhện thì nó còn được gọi là nốt ruồi mạng nhện. Ở giữa nốt ruồi loại này có một chấm đỏ, xung quanh có các nhánh mạch máu tỏa ra. Nếu dùng tay ấn vào thì vết này sẽ biến mất, nhưng sau đó nó lại phục hồi như cũ.

 

 

Nguồn tin: Nguồn: https://kenh14.vn/3-hien-tuong-la-neu-thuong-xuyen-xuat-hien-tren-co-the-thi-gan-ban-dang-gap-van-de-do-20210105181802012.chn?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Hôm nay12,427
  • Tháng hiện tại211,990
  • Tổng lượt truy cập32,678,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây