Xoa dịu nỗi đau cho những người bất hạnh.

Thứ bảy - 02/01/2021 08:01
unnamed (1)
unnamed (1)

Mùa đông ở Manhattan rất lạnh, nhưng trong quán cà phê nhỏ dành cho sinh viên số 51 ở gần trường Đại học Manhattan, không khí lúc nào cũng ấm cúng vì sự nhiệt tình, sôi nổi của các nhóm nhạc sinh viên. Tối hôm ấy, nhóm nhạc của Steave được mời tới chơi tại đây, nhóm nhạc của Steave vừa chơi nhạc vừa hát nên rất được khán giả chào đón.
Tối đó, nhóm của Steave hát theo yêu cầu của khách đến quán. Sau khi biểu diễn xong loạt bài hát được yêu cầu từ cổ điển tới hiện đại, nhóm tạm nghỉ ít phút. Steave bước xuống dưới, anh để ý thấy một phụ nữ đứng tuổi ngồi trầm ngâm nơi góc phòng nhưng rất chăm chú theo dõi nhóm nhạc. Khi Steave đi qua, người phụ nữ liền đứng dậy và nói với anh: “Các cậu có biết những bài hát trẻ con không?”. Steave mỉm cười: “Cô cứ nói tên một bài đi, chúng cháu sẽ hát”. “Tôi không biết, các cậu cứ chọn…”, người phụ nữ có vẻ ngại ngần. “Bài “Con chim sẻ” được không cô?”. Người phụ nữ im lặng, mắt nhìn đi chỗ khác, rồi gật đầu.
Nhóm Steave hát bài “Con chim sẻ”, đây là một bài hát cổ nên rất nhiều người trong quán thuộc và hát theo. Khi nốt nhạc cuối cùng ngân lên, tất cả khán giả cùng đứng dậy vỗ tay - Steave có cảm tưởng như mình đang chơi trong một buổi biểu diễn tại hội trường lớn. Steave tới nắm lấy tay người phụ nữ và nói: “Cảm ơn cô, tuyệt quá! Cháu sẽ không bao giờ quên buổi tối hôm nay!”. “Còn tôi sẽ không bao giờ quên là cậu đã chọn bài “Con chim sẻ” - người phụ nữ đáp. “Tại sao thế ạ?. “Tại vì...” - bà ngập ngừng - “Đó là bài hát ưa thích của con gái tôi. Lúc còn sống, con bé nói thích đến đây và luôn thích nghe bài “Con chim sẻ” nhưng không bao giờ dám yêu cầu. Tháng trước nó mất vì ung thư não, con bé mới 16 tuổi. Hôm nay tôi thử đến đây xem nơi nó vẫn thường tới là như thế nào”.
Người phụ nữ mỉm cười nhưng Steave hiểu trái tim cô ấy đang khóc, cô siết chặt tay Steave và nói: “Lần sau tôi sẽ lại đến đây nghe cậu hát bài “Con chim sẻ”.
Người phụ nữ đi rồi nhưng Steave vẫn đứng lặng, anh tự hỏi: Liệu chỉ là sự trùng hợp khi nhóm anh ngẫu nhiên tới đây hát đúng vào ngày người phụ nữ đang đau khổ ấy đến quán cà phê này. Trùng hợp khi trong số rất nhiều bài hát trẻ con, anh ngẫu nhiên chọn đúng bài hát ưa thích của con gái bà, một cô bé mới mất vào tháng trước?
Cuộc sống luôn ẩn chứa điều kỳ lạ mà nhiều khi chúng ta không bao giờ hiểu được, trong đó có cả những điều kỳ diệu giúp chúng ta được yêu thương và xoa dịu những nỗi đau.


 

Nguồn tin: Nguyen Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập48
  • Hôm nay8,164
  • Tháng hiện tại340,775
  • Tổng lượt truy cập32,324,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây