Sợ hãi không hoàn toàn xấu khi mang lại 7 lợi ích bất ngờ này.

Thứ hai - 27/11/2023 02:28
tải xuống
tải xuống
Nỗi sợ hãi không phải lúc nào cũng cần điều trị vì chúng thực sự có thể giúp chúng ta theo nhiều cách như giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch,…


Sợ hãi giúp giảm cân.
 
Trải qua một chút sợ hãi sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với khi bạn không sợ bất cứ điều gì. Khi nhịp đập của chúng ta tăng nhanh, cơ thể trải qua một dòng adrenaline. Quá trình trao đổi chất tăng tốc, đường và chất béo bị đốt cháy trong quá trình này.  

Trong một nghiên cứu, các nhà sinh lý học tại Đại học Westminster của London phát hiện ra rằng khi mọi người xem phim kinh dị, họ đã đốt cháy tới 113 calo, bằng lượng calo đốt cháy trong 30 phút đi bộ.

Sợ hãi tăng cường hệ thống miễn dịch.

Trong một số nghiên cứu do Đại học Coventry ở Anh thực hiện, những người tham gia đã xem một bộ phim kinh dị. Sau đó, các nhà nghiên cứu lấy mẫu máu của những người này. Kết quả cho thấy cảm giác sợ hãi đã khiến các tế bào bạch cầu của họ kích hoạt. Đây là loại tế bào giúp bạn chống lại bệnh tật và sửa chữa cơ thể. Bạn càng có nhiều bạch cầu, hệ thống miễn dịch của bạn càng mạnh.

Nỗi sợ hãi mang lại cảm giác được trao quyền và động lực mạnh mẽ.

Adrenaline không chỉ được tiết ra khi bạn cảm thấy sợ hãi mà các chất hóa học khác cũng vậy, chẳng hạn như serotonin. Nó giúp não của bạn hoạt động hiệu quả hơn, vì vậy nỗi sợ hãi thực sự là năng lượng.

Nỗi sợ hãi ràng buộc bạn với người khác.

Khi bạn cảm thấy sợ hãi, oxytocin sẽ được giải phóng, đây là một loại hormone giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh. Tất cả chúng ta đều có bản năng sinh tồn và nó thúc đẩy chúng ta kết đôi với những con người khác để vượt qua nguy hiểm. Một ví dụ hoàn hảo về điều này là khi mọi người tụ tập với nhau trên ghế trong khi xem một bộ phim kinh dị.

Sợ hãi mang lại sự tập trung.

Nghĩ về tương lai hoặc điều gì đó chưa rõ ràng có thể đủ khiến bạn sợ hãi. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, một loại hormone adrenaline và norepinephrine được tiết ra giúp bạn tập trung thay vì hoảng sợ. Nó cho phép suy nghĩ rõ ràng hơn khi bị căng thẳng, đó là lý do tại sao nó được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống trầm cảm.
Chúng ta đang sống trong một thế giới liên tục bị phân tâm, chẳng hạn như xem TV hay lướt web, một chút sợ hãi sẽ giúp chúng ta hoàn toàn tỉnh táo và tập trung.

Nỗi sợ hãi giúp ta nhanh chóng thoát khỏi khó khăn.

Khi băng qua một con đường thiếu ánh sáng vào ban đêm hoặc nghe thấy tiếng bước chân ngay phía sau, chúng ta không dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những hành động trong tương lai của mình: chúng ta bắt đầu đi nhanh hơn và cố gắng đến đích an toàn sớm hơn. Nỗi sợ hãi buộc bộ não phải phản ứng ngay lập tức và tìm ra giải pháp thay vì dành thời gian đi vào phân tích chi tiết một tình huống.
  

 

Nỗi sợ hãi tạo ra thay đổi tích cực.


noi so hai Giadinhvietnam (1)  
Khi đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bạn bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Đó là bởi vì bạn đã nhận thức được những thiệt hại nghiêm trọng mà bệnh tiểu đường gây ra. Chính điều đó khiến bạn tuân theo những chỉ định của bác sĩ bằng cách tiêu thụ ít đường hơn và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng, đưa mình ra khỏi vùng nguy hiểm đó. Nếu không sợ hãi, sự thay đổi tích cực này có thể đã mất quá nhiều thời gian.
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/so-hai-khong-hoan-toan-xau-khi-mang-lai-7-loi-ich-bat-ngo-nay-d165483.html
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay20,783
  • Tháng hiện tại357,714
  • Tổng lượt truy cập32,824,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây