TRÁO TRỞ

Thứ năm - 23/09/2021 02:26
download
download

 “Nếu TP.HCM mà không có lực lượng quân đội giúp sức, không giãn cách triệt để hơn, không có 20.000 bác sĩ và nhân viên y tế với những trang thiết bị máy móc tối tân nhất của cả nước chi viện thì tôi đảm bảo trên 1/3 dân số bị lây nhiễm và gần nửa triệu người tử vong rồi”.
Trên đây là phát biểu của một người, có vai vế trong ngành y nhà nước, có vai vế trong bộ máy truyền thông nhà nước. Thì ra người dân TPHCM phải cám ơn nhà nước này đã cứu vớt họ, và phải câm mồm lại khi phê phán việc xét nghiệm vô tội vạ của họ. Xin cho phép tôi nói một tiếng Đan Mạch nó.
TPHCM bị rơi vào khủng hoảng chính là do sự yếu kém và chính sách chống dịch cực đoan của chính quyền này. Tất cả những khủng hoảng đó đã được cảnh báo, nhưng chính quyền cứ nhắm mắt làm ngơ. Và khi khủng hoảng xảy ra, lại còn bao biện, rằng nếu không làm như vậy, nếu nghe theo những ý kiến đề nghị, thì bây giờ tình hình còn tệ hơn.
Đó là ngụy biện. Bằng chứng là bây giờ, chính quyền bắt buộc phải thừa nhận việc sống chung với con virus Vũ Hán. Bằng chứng là chính quyền đã quá yếu kém, xử lí dịch quá tệ hại, để đất nước này được xếp hạng bét trong bảng xếp hạng của Nikkei. Bằng chứng là số lượng và tỉ lệ tử vong của TPHCM đã thuộc hàng đứng đầu thế giới.
Để xảy ra thảm cảnh đó, là trách nhiệm của chính quyền này. Chính quyền đã phong tỏa, đã xét nghiệm, đã bóc tách F0, và đã làm đủ trò khác. Chính quyền đã lấy 82% thu nhập của TPHCM, khi dịch xảy ra, đã từ chối cấp tiền cứu trợ cho dân nghèo TPHCM, những người trực tiếp làm ra tiền cho họ thu 82%.
Chính quyền cũng đã phá sập thành công hệ thống y tế của TPHCM, bằng các qui định cách li tàn bạo, kể cả với ngành y tế, bằng việc không cung cấp các trang thiết bị tối tân. Để rồi kể công đã đưa lực lượng quân đội giúp sức, đưa 20.000 bác sĩ và nhân viên y tế với những trang thiết bị máy móc tối tân nhất, nếu không thì sẽ có nửa triệu dân Sài gòn chết.
Bưng bô thì cứ bưng, húp bô thì cứ húp. Nhưng đừng thở ra những lời kể công với dân Sài gòn. Đừng đổi trắng thay đen. Đừng biến tội thành công.
   

 

Nguồn tin: Xuân Sơn Võ (BS) 20 tháng 9 lúc 14:16  ·

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,133
  • Tháng hiện tại343,744
  • Tổng lượt truy cập32,327,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây