Thử thách 10 ngày để hiểu rằng bản thân đang hạnh phúc biết bao

Thứ sáu - 23/10/2020 21:53
Nếu đang cảm thấy chán nản và mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, thử thách hạnh phúc 10 ngày có thể giúp bạn tìm lại lý lẽ sống để hạnh phúc hơn.
Thử thách 10 ngày để hiểu rằng bản thân đang hạnh phúc biết bao

 

Thử thách 10 ngày để hiểu rằng bản thân đang hạnh phúc biết bao: Ai rồi cũng sẽ 'rời đi', càng sợ hãi, né tránh, cuộc đời càng nhiều hối tiếc

 

Như Đức Dalai Lama nói: "Hạnh phúc không có sẵn. Nó được tạo ra từ hành động của chúng ta. Và cách để tạo ra hạnh phúc là thử thách chính mình. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được hạnh phúc. Tất cả chúng ta đều xứng đáng được trải nghiệm niềm vui và sự tự do.

Bằng cách thực hiện "thử thách 10 ngày hạnh phúc", bạn sẽ nhớ cảm giác tuyệt vời như thế nào khi được  chính bạn. Và cảm giác thật tốt biết bao khi được tôn vinh quyền được vui vẻ, tự do và hạnh phúc.

Ngày 1: Hãy cười với những người mà bạn gặp

Người đi bộ trên đường với nụ cười thật tươi trên môi chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn những người luôn cúi mặt xuống đất. Nếu mỉm cười với những người xa lạ xung quanh, bạn có thể bất ngờ nhận ra, chính mình cũng vừa nhận được một món quà vô giá.

Cuộc sống là ngắn ngủi, chúng ta có thể tận hưởng nó nhiều nhất có thể, và mỉm cười sẽ giúp chúng ta làm được điều đó. Vào ngày thử thách đầu tiên này, 'công việc' của bạn là luôn nở nụ cười trên môi và chia sẻ nụ cười của bạn với mọi người mà bạn tiếp xúc.Chắn chắn, tâm trạng của bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu làm được điều đó.

Ngày 2: Tất cả là MỘT

Tất cả mọi thứ trong cuộc đời đều được kết nối với nhau. Trong nhiều khoảnh khắc, tôi cảm thấy mình được chấp nhận rất nhiều, khơi dậy tình yêu và lòng trắc ẩn đối với mọi thứ và mọi người và tôi cảm thấy như ôm cả hành tinh.

Nếu bạn đi lên Mặt trăng và từ đó bạn nhìn xuống Trái đất, tôi chắc chắn rằng khái niệm về tính nhất thể này sẽ có ý nghĩa hơn đối với bạn. Tất nhiên, không cần phải lên Mặt Trăng, bạn có thể trải nghiệm tất cả tại đây trên hành tinh này.

Chúng ta sẽ sát cánh bên nhau. Đây là ngôi nhà của chúng ta, của cả tôi và của bạn, và cho dù nó nghe có vẻ sến sẩm đến mức nào, chúng ta đều là một gia đình lớn, tất cả được kết nối, tất cả là MỘT.

Vào ngày này, bạn hãy khoan dung, trao tình yêu thương và sự chấp nhận đối với những người mà bạn tiếp xúc.

Thử thách 10 ngày hạnh phúc để hiểu rằng là chính mình hạnh phúc biết bao: Ai rồi cũng sẽ rời đi, càng sợ hãi, né tránh, cuộc đời càng nhiều hối tiếc... - Ảnh 1.

 Ngày 3: Hãy tha thứ

Tha thứ có thể chữa lành trái tim của chúng ta, tạo chỗ cho tình yêu, cho phép chúng ta quay trở lại con người thật và đích thực của mình, cho phép chúng ta kết nối lại với nhau ở mức độ sâu sắc hơn. Chúng ta tha thứ không phải vì chúng ta yếu đuối, không phải vì chúng ta ngây thơ, không phải vì chúng ta muốn bị tổn thương thêm một lần nữa, mà vì chúng ta đủ mạnh mẽ để hiểu rằng chúng ta càng ôm chặt những mối hận thù, chúng ta càng làm ô uế tâm trí, trái tim và cuộc sống của chúng ta.

Hãy trút bỏ sự tức giận, cay đắng, căm ghét hay oán giận càng nhiều càng tốt. Hãy cho phép tình yêu chi phối tâm trí, trái tim và cuộc sống của bạn và cho phép sự bình yên trở lại bề mặt.

Ngày 4: Hãy bỏ qua những thứ thị phi vô nghĩa

Trong ngày thứ 4 này, bạn hãy bỏ qua những lời nói không tốt về mình, từ bỏ mối quan hệ gây hại cho bạn và chuyển sự tập trung từ những điều không tốt sang những điều làm bạn tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Ngày 5: Dành ra 1 ngày "không phàn nàn"

Tôi đã từng phàn nàn RẤT NHIỀU về mọi điều nhỏ nhặt đang xảy ra với tôi và tất cả những điều xung quanh tôi. Tôi thực sự giỏi khi chỉ ra nhiều điều tôi không thích và tôi đã quên mất những điều tôi thích.

Vào ngày này, hãy thôi phàn nàn những người, tình huống, sự kiện khiến bạn không vui, buồn và chán nản, thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điều khiến bạn cảm thấy hài lòng trong cuộc sống và tận hưởng những điều đó.

Ngày 6: Thể hiện thái độ biết ơn và trân trọng

 

Thử thách 10 ngày hạnh phúc để hiểu rằng là chính mình hạnh phúc biết bao: Ai rồi cũng sẽ rời đi, càng sợ hãi, né tránh, cuộc đời càng nhiều hối tiếc... - Ảnh 2.

 

Tôi thích cảm giác mà tôi có được mỗi khi bắt đầu thừa nhận những điều tốt đẹp đã có trong cuộc sống của tôi. Chúng ta quá bận rộn với các vấn đề của mình và quá bận tâm với nhiều thứ còn thiếu trong cuộc sống của chúng ta đến nỗi chúng ta quên bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao đối với nhiều người và những điều tuyệt vời mà đã xuất hiện trong cuộc sống của mình.

Vào ngày này, hãy nói cảm ơn với tất cả những trải nghiệm, những điều và con người đẹp đẽ đang làm cho cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa và vui vẻ.

Ngày 7: Chấp nhận bản thân

Vào ngày này, hãy đối xử với chính mình thật tử tế. Hãy xây dựng mối quan hệ với chính mình và cho phép mình trở thành bất cứ ai bạn muốn mà không cần đặt bất kỳ nhãn mác hay phán xét khắc nghiệt nào cho bản thân. Vào ngày này, bạn hãy đối xử với bản thân bằng nhiều tình yêu và sự chấp nhận.

Ngày 8: Làm những hành động tử tế một cách ngẫu nhiên

Vào ngày này, hãy cho đi mà không đòi hỏi phải được nhận lại. Đó có thể là bất cứ điều gì: gọi điện cho một người bạn hoặc thành viên gia đình mà bạn không nói chuyện trong một thời gian, ôm những người mình yêu quý...

Cho đi là nhận, thực sự là như vậy, và chúng ta càng cho đi nhiều thì bản thân chúng ta càng nhận lại được nhiều hơn.

Ngày 9: Bỏ đi những vật dụng không cần thiết

Khi bạn cho đi những thứ bạn không còn sử dụng hoặc không cần nữa, bạn dành chỗ trong cuộc sống của mình cho những điều tốt đẹp hơn đến với bạn. Bạn lấy ra cái cũ và bạn cho phép cái mới vào. Giảm tải những đồ vật không cần thiết sẽ là một trải nghiệm trị liệu thực sự thú vị đó.

Ngày 10: Ngày nhận thức

 

Thử thách 10 ngày hạnh phúc để hiểu rằng là chính mình hạnh phúc biết bao: Ai rồi cũng sẽ rời đi, càng sợ hãi, né tránh, cuộc đời càng nhiều hối tiếc... - Ảnh 3.

 

Vào ngày này, tôi muốn bạn sử dụng trí tưởng tượng của mình để xem cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn tiếp tục sống theo cách bạn đang sống ngay bây giờ. Khi bạn nằm trên giường bệnh sẵn sàng từ giã cõi đời này, nhìn lại cuộc đời bạn có thấy hạnh phúc với những gì bạn thấy không hay chỉ toàn sự tiếc nuối?

Steve Jobs có câu: "Luôn nhớ rằng một ngày nào đó bạn sẽ "rời đi". Đó là cách tốt nhất để tránh mắc bẫy "luôn sợ mất mát thứ gì đó". Hãy là chính mình và sống theo mách bảo của trái tim".

Tôi không muốn bài tập này làm bạn sợ mà là để tạo cho bạn động lực cần thiết để bạn bắt đầu cuộc sống một cách trọn vẹn. Sử dụng một nỗi sợ hãi (nỗi sợ hãi khi phải sống với sự hối tiếc) để chống lại một nỗi sợ hãi khác (nỗi sợ làm những điều mà trái tim bạn mong muốn). Nếu bạn không làm những điều bạn sợ và nếu bạn không làm theo trái tim mình, rất có thể bạn sẽ sống một cuộc đời đầy hối tiếc…

Theo chia sẻ của tác giả Luminita D. Saviuc chuyên viết về tâm lý, lối sống tại blog Purposefairy

 

Nguồn tin: Thiên An Theo Báo dân sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,957
  • Tổng lượt truy cập32,414,680
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây