Yêu thương là hành động.

Thứ bảy - 02/04/2016 05:45

Yêu thương là hành động.

Trong cuộc sống, chúng ta có thể không hoàn toàn suy nghĩ tốt đẹp về một số người, nhưng chúng ta vẫn có thể yêu thương họ, vì tình yêu có sức mạnh hóa giải mọi hận thù…

 

 

“Nếu mình không bao giờ gặp nó nữa, mình cũng chẳng tiếc”, tôi nghĩ và thấy mắt mình nhòe đi khi đứng trong tiệm giặt ủi. Tôi đang chờ nhận lại quần jeans và áo sơ mi của Brett – đứa em con mẹ kế của tôi. Nó 16 tuổi. Nghịch phá hết thứ này đến thứ khác, bộ quần áo mới này của nó đã thủng lỗ chỗ và đầy vết thức ăn.
 
Mệt mỏi và chán nản, tôi ngồi bệt xuống sàn, chờ người ta ủi lại quần áo một lần nữa. Mà quần áo rách đâu đã là gì, Brett còn phá hỏng hết giấy dán tường, ga giường của nó cũng chỉ thọ được một tuần kể từ lúc mới mua. Cửa sổ đã phải sửa vài lần vì nó phá cửa trốn đi bụi! Nhưng không gì có thể sánh được sự mệt mỏi về tinh thần mà Brett gây ra cho cuộc sống bình lặng của tôi.
 
Tôi biết Brett cần được quan tâm. Bố mẹ Brett ly hôn, rồi mẹ cậu ta lấy cha tôi khi nó mới 12 tuổi. Nhưng hoàn cảnh tôi nào có khác gì? Mà tôi cũng thường xuyên cầu nguyện cho nó được hạnh phúc đấy chứ! Tôi vẫn nhớ câu: “Hãy yêu thương cả người hàng xóm của bạn”. Tôi thấy hoàn toàn có thể yêu thương hàng xóm của mình, nhưng sao thấy khó yêu thương đứa em “ngoại tộc” này quá.
Trong suốt bốn năm vừa rồi, tôi đã cố đối xử với Brett kiên nhẫn hết sức có thể. Nhưng Brett chưa bao giờ thay đổi cách sống lập dị của nó. Và trong lòng, lúc nào tôi cũng mong ước: “Giá như mình không phải gặp nó trong nhà này nữa. Mình không chịu nổi nó nữa rồi!”.
 
Khi Brett gần 18 tuổi, nó quậy phá trong một bữa tiệc rồi bị cảnh sát bắt. Sau đó nó bị gửi tới một trường dạy nghề đặc biệt dành cho học sinh “có vấn đề về tâm lý”.
Chế độ của trường học này rất khắt khe. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, trong số hơn 30 học sinh trong lớp, Brett là một trong 5 người đủ điểm tốt nghiệp.
 
Vào buổi lễ tốt nghiệp, Brett được biểu dương và lên phát biểu trước toàn trường. Nó còn được đưa cho một bông hoa hồng để tặng cho người nào mà nó coi là có ý nghĩa với nó nhiều nhất.
 
Brett cảm ơn các thầy cô giáo, rồi cảm ơn bố mẹ, cuối cùng hướng về phí tôi, nói: “Tôi cũng muốn cảm ơn người chị, con của bố dượng tôi. Dù có chuyện gì xảy ra chị ấy luôn ở cạnh tôi. Đối với bố mẹ tôi thì tôi là con của họ, và họ có trách nhiệm với tôi. Nhưng chị ấy lại phải gắn bó với tôi mà không mong đợi. Vậy mà chị ấy vẫn luôn cho tôi thấy chị thương yêu tôi đến mức nào. Và tôi cũng yêu thương chị y như thế!”.
 
Tôi đứng lặng đi khi Brett tiến về phía tôi, đặt bông hoa hồng vào tay tôi và ôm tôi rất chặt. Chỉ khi này tôi mới hiểu, tình yêu có sức lan tỏa rất lớn, nó có thể xóa tan đi thù hận giữa con người. Tôi cũng nhận ra rằng dù tôi luôn đấu tranh thầm lặng với sự “oán hận” của mình, nhưng đối với Brett, nó chỉ nhìn thấy những gì tốt đẹp mà tôi đã làm cho nó.
 
Yêu thương là hành động. Có thể chúng ta không hoàn toàn có những suy nghĩ tốt đẹp về một số người nhất định. Nhưng chúng ta vẫn có thể yêu thương họ.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Theo Tinh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập124
  • Hôm nay21,055
  • Tháng hiện tại451,388
  • Tổng lượt truy cập32,435,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây