Ủy Ban 6 Tháng Giêng gửi trát đòi Facebook, Twitter, Reddit, YouTube điều trần

Chủ nhật - 16/01/2022 21:24
unnamed (5)
unnamed (5)

WASHINGTON, DC (NV) – Ủy ban do Hạ Viện thành lập để điều tra vụ bạo loạn Quốc Hội gửi trát đòi bốn công ty công nghệ và mạng xã hội thuộc loại lớn nhất nước Mỹ điều trần hôm Thứ Năm, 13 Tháng Giêng, theo The Hill.
Bốn công ty đó gồm Facebook, Twitter, Reddit và Alphabet, công ty mẹ của cả Google lẫn Facebook.
Ủng hộ viên cựu Tổng Thống Donald Trump xô xát với cảnh sát và nhân viên an ninh trong lúc cố xông vào Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2021, ở Washington, DC. (Hình minh họa: Brent Stirton/Getty Images)
Ủy ban điều tra cho hay, Tháng Tám năm ngoái, họ yêu cầu bốn công ty này cung cấp thông tin liên quan vụ bạo loạn 6 Tháng Giêng, 2021, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.
“Hai vấn đề chính mà ủy ban muốn điều tra là nạn loan tin giả và bạo lực cực đoan liên quan ra sao tới vụ tấn công bạo lực vào nền dân chủ của chúng ta, và công ty mạng xã hội thực hiện biện pháp gì – nếu có – để ngăn không cho mạng xã hội của họ trở thành nơi biến người ta thành kẻ cực đoan bạo lực,” Dân Biểu Bennie Thompson (Dân Chủ-Mississippi), chủ tịch Ủy Ban 6 Tháng Giêng, ra thông báo cho hay.
“Đáng thất vọng là sau nhiều tháng liên lạc, chúng tôi vẫn chưa nhận được tài liệu và thông tin cần thiết để trả lời hai vấn đề chính đó.”
Bốn công ty nêu trên chưa trả lời yêu cầu của The Hill cho biết ý kiến về việc bị gửi trát đòi điều trần.
Cuối Tháng Tám năm ngoái, ủy ban gửi thư cho 15 trang web và công ty công nghệ, yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan vụ bạo loạn Quốc Hội 6 Tháng Giêng, 2021.
Hồ sơ mà ủy ban yêu cầu cung cấp gồm những cuộc phân tích nội bộ cũng như bên ngoài về nạn loan tin giả về cuộc bầu cử 2020 hoặc nạn bạo lực cực đoan, toàn bộ nội dung nộp cho cơ quan công lực liên quan hai vấn đề đó và toàn bộ cuộc liên lạc nội bộ liên quan.
Mục đích của ủy ban là xác định mạng xã hội được sử dụng như thế nào để tổ chức vụ bạo loạn, những công ty đó dính líu bao nhiêu trong việc loan tin giả và biến người ta thành kẻ cực đoan, và những công ty đó biết gì về việc họ bị sử dụng trong cuộc tấn công Quốc Hội.
Tuy nhiên, vài công ty công nghệ lớn tỏ ra phớt lờ yêu cầu cung cấp thông tin này, ủy ban cho hay. 

Nguồn tin: (Th.Long) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay11,697
  • Tháng hiện tại182,119
  • Tổng lượt truy cập32,648,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây