Kéo mổ nằm trong dạ dày suốt 12 năm mà không biết

Thứ hai - 15/12/2014 20:18

Kéo mổ nằm trong dạ dày suốt 12 năm mà không biết

Trong nghề y, cẩn thận là một đức tính rất cần thiết đối với mỗi bác sĩ, thế nhưng ông Karp Ponomaryov, 53 tuổi sống tại Kazakhstan đã phải chung sống với một chiếc kéo mổ trong cơ thể hơn 1 thập kỷ do bất cẩn của nhân viên y tế. Điều kỳ lạ ở đây là mặc dù có dị vật trong cơ thể nhưng người đàn ông vẫn không hề hay biết trong nhiều năm qua.
Kéo mổ nằm trong dạ dày suốt 12 năm mà không biết 1
Chiếc kéo nằm trong dạ dày của ông Karp.
 
Cách đây 12 năm, ông Karp phải tiến hành phẫu thuật. Nhưng trong quá trình phẫu thuật, do sơ suất của một nhân viên trong đội ngũ y tế hôm đó, chiếc kéo mổ dài 20cm đã bị để quên trong cơ thể ông Karp.
 
Kể từ đó, dù đã ra viện nhưng người đàn ông Karp vẫn luôn cảm thấy bị đau bụng mỗi khi ăn nhiều. Cách đây 1 tháng, do cảm thấy không còn cảm giác thèm ăn và bắt đầu giảm cân, ông mới tới bệnh viện để khám chữa.
 
Kéo mổ nằm trong dạ dày suốt 12 năm mà không biết 2
Bác sĩ Baurzhan Aybaev xem hình chụp X-quang của bệnh nhân.
 
Cùng lúc đó, bác sĩ Baurzhan Aybaev, 44 tuổi, người kiểm tra phim chụp X-quang đã phát hiện ra vật lạ trong dạ dày ông Karp. Ban đầu, ông cứ nghĩ là một miếng gạc nhưng về sau mới nhận ra đó là dụng cụ y tế. Theo bác sĩ Baurzhan, trường hợp của ông Baurzhan rất hiếm gặp. Thông thường nếu có sơ suất như vậy thì bệnh nhân sẽ phát hiện ra sớm hơn.
 
Cuối cùng, ông Karp lại một lần trải qua ca phẫu thuật để gắp bỏ chiếc kéo ra. Tuy nhiên, ông cho biết cũng không có dự định kiện bệnh viện vì ông cảm thấy mình vẫn may mắn khi còn sống sót.
 
(Nguồn: Mirror)
 

Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới

 
Cảm thấy vô cùng tuyệt vọng với ngoại hình khó coi của mình nên cô bé Ashanti Elliott - Smith, người Anh chỉ biết bấu víu vào tóc giả để che giấu đi chiếc đầu chỉ còn vài sợi tóc lưa thưa. Thế nhưng, do gia đình không có điều kiện để mua những bộ tóc giả đắt tiền nên Ashanti đã đội bộ tóc giả loại rẻ tiền, màu mè sặc sỡ tới trường.
 
Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới 1
Cô bé 11 tuổi Ashanti Smith vui mừng khi có bộ tóc như bao bạn bè khác.
 
Ngay sau đó, Ashanti đã bị ban giám hiệu trường học cấm đội tóc giả nhuộm màu tới trường vì lo sợ điều này có thể gây ảnh hưởng tới các bạn xung quanh. Cuối cùng giấc mơ của cô bé cũng được thực hiện khi câu chuyện chạm tới trái tim của triệu người dân Anh và họ đã quyên góp để cho em có được bộ tóc giả ưng ý.
 
Ashanti được chẩn đoán mắc Hội chứng Progeria, một căn bệnh về gen khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn bình thường. Cơ thể của Ashanti lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường nên dù mới ở tuổi 11, trông cô bé đã già như bà lão 80 tuổi. Khi căn bệnh đã ở giai đoạn cuối khiến tóc của Ashanti rụng đi gần hết, cô bé chỉ mong ước sao mình có thể có một mái tóc dài như các bạn gái khác trong lớp.
 
Cô bé đã không thể giấu được niềm xúc động khi được chính một nhà tạo mẫu tóc chọn cho một bộ tóc giả dài và đẹp ở một cửa tiệm làm tóc có tiếng. Mẹ của bé gái, cô Phoebe nói: “Ashanti đã rất vui mừng với bộ tóc giả mới mà cô bé vẫn hằng mơ mỗi đêm. Bộ tóc nữ tính và rất đẹp.”.
 
Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới 2
Ashanti Smith mắc chứng bệnh lão hóa sớm hiếm gặp trên thế giới.
 
Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới 3
Em được chính chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng chọn cho kiểu tóc mới.
 
Hội chứng Progeria là một căn bệnh di truyền dạng hiếm, có tỷ lệ xảy ra vào khoảng 1/8 triệu trẻ. Những người mắc hội chứng này thường có mũi hẹp, quai hàm nhỏ và đầu lớn so với cơ thể. Các vấn đề sức khỏe khác có liên quan bao gồm: mất thị lực, suy thận, và bệnh tim.
 
Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới 4
Tóc của cô bé đã rụng gần hết.
 
Bé gái bị lão hóa nhanh gấp 8 lần người thường đã có bộ tóc mới 5
Ashanti Smith rất hạnh phúc khi có được bộ tóc mới.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập124
  • Hôm nay16,778
  • Tháng hiện tại447,111
  • Tổng lượt truy cập32,430,834
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây