Ngôi làng kỳ lạ quanh năm không thích mặc quần áo

Thứ bảy - 13/12/2014 09:32

Ngôi làng kỳ lạ quanh năm không thích mặc quần áo

Người dân ở làng Spielplatz khẳng định, cuộc sống của họ cũng bình thường như những người dân tại các thành phố lớn.
Tọa lạc ở bên con đường quốc lộ M25 hướng vào thủ đô London, Anh Quốc, làng Spielplatz tại hạt Hertfordshire dường như cũng yên bình như bao ngôi làng khác. Thế nhưng người dân nơi đây lại không thích mặc quần áo trong sinh hoạt hằng ngày, bất kể là ở nơi đâu trong làng. Lối sống hoang dã, gần gũi với thiên nhiên này đã gắn liền với họ suốt hơn 85 năm nay.
 
Người dân ở làng Spielplatz đã có thói quen không mặc quần áo hơn 85 năm nay.
 
Mọi sinh hoạt hằng ngày từ tới quán rượu, đi bơi hay ngồi ăn, làm vườn... người dân ở làng Spielplatz đều không mặc quần áo. Khi làm những công việc yêu cầu bảo hộ, họ mới tô điểm cho cơ thể mình những phụ kiện như ủng, bốt, mũ hay trang phục phù hợp.
 
Quy tắc kỳ quặc của ngôi làng không thích mặc quần áo là bắt buộc người dân phải khỏa thân. Nếu không thực hiện theo quy định này, người ở nơi khác đến sẽ không thể mua nhà và sinh sống được ở đây. Tuy nhiên, gần đây một số thành viên ôn hòa của cộng đồng đã đồng ý cho người dân mặc quần áo trong các hoạt động vui chơi thể thao.
 
 
 
Được biết, cộng đồng khỏa thân này được thành lập từ năm 1929. Những người sinh sống trong làng đều theo chủ nghĩa khỏa thân. Tuy nhiên, họ khẳng định, cuộc sống của mình cũng bình thường như những người dân tại các thành phố lớn.
 
Giao nhận hàng hóa tới làng Spielplatz hoàn toàn giống như những nơi khác. Người giao sữa, giao báo, đưa thư hay bất kỳ người bán hàng nào cũng đều không thấy e ngại với cộng đồng không thích mặc quần áo này.
 
(Nguồn: Mirror, Daily Mail)
 

Cả làng uống nước pha phân súc vật để... khỏe mạnh

 

Phân bò, cừu được xem là “thần dược” trị bệnh đối với người dân một ngôi làng ở Trung Quốc.

Đó là ngôi làng Jinshi, nằm ở Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hiện hơn 20 hộ dân nơi đây thường xuyên uống nước pha lẫn với phân của những con vật như bò, cừu... Họ coi đó là một phương pháp trị bách bệnh, “kể cả những ca bệnh nặng, khó chữa nhất, đặc biệt là bệnh phụ khoa và ung thư”.
 
Được biết, “liệu pháp chữa bệnh bằng phân” này lần đầu tiên được biết đến nhờ một cụ bà sống trong làng, được mọi người gọi là bà Ma, vốn mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Con trai bà đang sống ở Hải Nam thấy mẹ chữa trị ở bệnh viện hơn 1 năm mà vẫn không khỏi nên quyết định cho bà áp dụng phương pháp uống nước pha phân bò. Anh cho biết mình học cách này từ một thầy lang ở địa phương. Điều bất ngờ là chỉ 8 tháng sau, bệnh tình của bà Ma thuyên giảm hẳn.
 
Để chế biến loại nước kỳ lạ này, dân làng Jinshi phải đi thu thập phân gia súc tươi từ những ngọn đồi gần nơi ở. Sau đó, họ đem chúng phơi khô, rang lên rồi xay nhuyễn thành bột để dễ hòa tan với nước hơn khi sử dụng.
 
Đến bây giờ vẫn chưa có nguồn thông tin chính thức nào về những ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực của cách trị bệnh này từ các chuyên gia y tế.
 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Theo Báo Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Hôm nay7,921
  • Tháng hiện tại340,532
  • Tổng lượt truy cập32,324,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây